home

Bất chấp biển cấm, hàng loạt xe máy vẫn thản nhiên đi lên cầu vượt

Mạnh Quân Mạnh Quân 12:16 | 22/09/2017
Để tạo điều kiện cho xe buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) di chuyển thuận lợi, lực lượng chức năng đã cho cắm biển cấm xe máy trong khung giờ cao điểm trên 2 cây cầu vượt ở trục giao thông Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng. Tuy nhiên, lâu nay hàng loạt người dân vẫn thản nhiên đi xe máy lên cầu, phớt lờ biển báo.
Hà Nội có đủ thẩm quyền tổ chức xe buýt du lịch 2 tầng City Tour Hà Nội: Thu hồi phù hiệu hàng chục xe khách TP Hồ Chí Minh: Các tuyến đường cửa ngõ ùn tắc kéo dài

Tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội có lộ trình từ Kim Mã (Ba Đình) đến Yên Nghĩa (Hà Đông) kéo dài 14,7 km, là tuyến đường vành đai có áp lực giao thông rất lớn. 26 xe buýt đón khách từ 5 sáng đến 22 giờ tối cùng ngày cả 7 ngày trong tuần với tần suất 5 - 15 phút một chuyến.

Theo lộ trình này, xe buýt nhanh sẽ đi qua 2 cây cầu vượt ở trục giao thông Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng.

Để tuyến xe buýt nhanh BRT vận hành thuận lợi, thành phố Hà Nội đã thực hiện một số biện pháp cải thiện năng lực vận hành như làm dải phân cách cứng phân biệt rõ ràng giữa làn đường dành cho BRT và làn đường của các phương tiện khác, lắp loa tuyên truyền giao thông ở các nút giao có mật độ giao thông lớn.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành cắm biển báo cấm xe máy trên 2 cầu vượt này theo 2 khung giờ trong ngày: từ 6h - 9h sáng và từ 16h30 - 19h.

bat chap bien cam hang loat xe may van than nhien di len cau vuot
Biển cấm xe máy theo giờ ở cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng.

Trong thời gian đầu xe buýt nhanh vận hành lực lượng chức năng đã túc trực ở những cây cầu vượt nhằm phân luồng giao thông, các phương tiện xe máy được đi xuống bên dưới trong giờ cao điểm.

Tuy nhiên, theo quan sát, có rất nhiều người đã cố tình phớt lờ biển cấm này trong giờ cao điểm và thản nhiên đi lên cầu.

bat chap bien cam hang loat xe may van than nhien di len cau vuot
Xe máy chen chúc lên cầu trong giờ cao điểm.

Lý giải một phần nguyên nhân của tình trạng trên là do nếu di chuyển ở làn đường phía dưới, thời gian đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh là rất ít - chỉ vỏn vẹn 14 giây ở ngã tư Láng - Láng Hạ và 22 giây ở ngã tư Láng - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà, trong khi đó, thời gian dừng chờ đèn đỏ rất lâu (gần 2 phút) khiến việc đi lại bị đình trệ trong giờ cao điểm.

Thực trạng trên lâu nay cũng khiến nhiều thành viên của cộng đồng OTOFUN khá bức xúc. Thành viên Tạ Quang Trưởng bình luận: "Vấn đề ở chỗ là ở dưới 2 lần chờ đèn đỏ, ước chừng 90 giây và 60 giây. Người dân đi ở dưới vài lần chờ đèn đỏ lâu thế là tự nhiên thành tâm lý đi lên cầu vượt. Biển cấm được cắm hơn nửa năm nay, từ đợt có BRT nhưng không ai để ý, thành ra đi sai hàng loạt".

Có thể thấy, để cải thiện tình hình giao thông đông đúc của thủ đô điểm mấu chốt không chỉ phát triển các loại hình giao thông công cộng: xe buýt thường, xe buýt nhanh và trong tương lai gần là tàu điện trên cao mà hơn hết nằm ở ý thức tuân thủ biển báo giao thông của mỗi người dân.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TP Hồ Chí Minh: Thí điểm đổi chiều lưu thông theo giờ tại giao lộ Cộng Hòa

TP Hồ Chí Minh: Thí điểm đổi chiều lưu thông theo giờ tại giao lộ Cộng Hòa

Thí điểm lắp đặt thanh chắn phân chia chiều xe chạy trên cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa-Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình
Tổng cục Đường bộ yêu cầu xả trạm thu phí BOT để tránh bão

Tổng cục Đường bộ yêu cầu xả trạm thu phí BOT để tránh bão

Chủ đầu tư BOT dọc các tỉnh miền Trung được yêu cầu xả trạm phục vụ di dân, các phương tiện trú tránh bão số 10.
Hạn chế học sinh vi phạm quy định an toàn giao thông: Trách nhiệm từ nhiều phía

Hạn chế học sinh vi phạm quy định an toàn giao thông: Trách nhiệm từ nhiều phía

Năm học nào ngành Giáo dục - Đào tạo cũng ban hành các văn bản nhằm tăng cường quản lý, giáo dục học sinh tuân thủ quy định an toàn giao thông, nhưng tình hình vi phạm vẫn không giảm.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy ẩu tại Tam Đảo sáng nay

Khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy ẩu tại Tam Đảo sáng nay

Clip ghi lại khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy điện ẩu tại Tam Đảo vào 9h sáng nay thu về nhiều lượt quan tâm của độc giả.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động