home

Bất chấp biển cấm, hàng loạt xe máy vẫn thản nhiên đi lên cầu vượt

Mạnh Quân Mạnh Quân 12:16 | 22/09/2017
Để tạo điều kiện cho xe buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) di chuyển thuận lợi, lực lượng chức năng đã cho cắm biển cấm xe máy trong khung giờ cao điểm trên 2 cây cầu vượt ở trục giao thông Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng. Tuy nhiên, lâu nay hàng loạt người dân vẫn thản nhiên đi xe máy lên cầu, phớt lờ biển báo.
Hà Nội có đủ thẩm quyền tổ chức xe buýt du lịch 2 tầng City Tour Hà Nội: Thu hồi phù hiệu hàng chục xe khách TP Hồ Chí Minh: Các tuyến đường cửa ngõ ùn tắc kéo dài

Tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội có lộ trình từ Kim Mã (Ba Đình) đến Yên Nghĩa (Hà Đông) kéo dài 14,7 km, là tuyến đường vành đai có áp lực giao thông rất lớn. 26 xe buýt đón khách từ 5 sáng đến 22 giờ tối cùng ngày cả 7 ngày trong tuần với tần suất 5 - 15 phút một chuyến.

Theo lộ trình này, xe buýt nhanh sẽ đi qua 2 cây cầu vượt ở trục giao thông Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng.

Để tuyến xe buýt nhanh BRT vận hành thuận lợi, thành phố Hà Nội đã thực hiện một số biện pháp cải thiện năng lực vận hành như làm dải phân cách cứng phân biệt rõ ràng giữa làn đường dành cho BRT và làn đường của các phương tiện khác, lắp loa tuyên truyền giao thông ở các nút giao có mật độ giao thông lớn.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành cắm biển báo cấm xe máy trên 2 cầu vượt này theo 2 khung giờ trong ngày: từ 6h - 9h sáng và từ 16h30 - 19h.

bat chap bien cam hang loat xe may van than nhien di len cau vuot
Biển cấm xe máy theo giờ ở cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng.

Trong thời gian đầu xe buýt nhanh vận hành lực lượng chức năng đã túc trực ở những cây cầu vượt nhằm phân luồng giao thông, các phương tiện xe máy được đi xuống bên dưới trong giờ cao điểm.

Tuy nhiên, theo quan sát, có rất nhiều người đã cố tình phớt lờ biển cấm này trong giờ cao điểm và thản nhiên đi lên cầu.

bat chap bien cam hang loat xe may van than nhien di len cau vuot
Xe máy chen chúc lên cầu trong giờ cao điểm.

Lý giải một phần nguyên nhân của tình trạng trên là do nếu di chuyển ở làn đường phía dưới, thời gian đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh là rất ít - chỉ vỏn vẹn 14 giây ở ngã tư Láng - Láng Hạ và 22 giây ở ngã tư Láng - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà, trong khi đó, thời gian dừng chờ đèn đỏ rất lâu (gần 2 phút) khiến việc đi lại bị đình trệ trong giờ cao điểm.

Thực trạng trên lâu nay cũng khiến nhiều thành viên của cộng đồng OTOFUN khá bức xúc. Thành viên Tạ Quang Trưởng bình luận: "Vấn đề ở chỗ là ở dưới 2 lần chờ đèn đỏ, ước chừng 90 giây và 60 giây. Người dân đi ở dưới vài lần chờ đèn đỏ lâu thế là tự nhiên thành tâm lý đi lên cầu vượt. Biển cấm được cắm hơn nửa năm nay, từ đợt có BRT nhưng không ai để ý, thành ra đi sai hàng loạt".

Có thể thấy, để cải thiện tình hình giao thông đông đúc của thủ đô điểm mấu chốt không chỉ phát triển các loại hình giao thông công cộng: xe buýt thường, xe buýt nhanh và trong tương lai gần là tàu điện trên cao mà hơn hết nằm ở ý thức tuân thủ biển báo giao thông của mỗi người dân.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TP Hồ Chí Minh: Thí điểm đổi chiều lưu thông theo giờ tại giao lộ Cộng Hòa

TP Hồ Chí Minh: Thí điểm đổi chiều lưu thông theo giờ tại giao lộ Cộng Hòa

Thí điểm lắp đặt thanh chắn phân chia chiều xe chạy trên cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa-Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình
Tổng cục Đường bộ yêu cầu xả trạm thu phí BOT để tránh bão

Tổng cục Đường bộ yêu cầu xả trạm thu phí BOT để tránh bão

Chủ đầu tư BOT dọc các tỉnh miền Trung được yêu cầu xả trạm phục vụ di dân, các phương tiện trú tránh bão số 10.
Hạn chế học sinh vi phạm quy định an toàn giao thông: Trách nhiệm từ nhiều phía

Hạn chế học sinh vi phạm quy định an toàn giao thông: Trách nhiệm từ nhiều phía

Năm học nào ngành Giáo dục - Đào tạo cũng ban hành các văn bản nhằm tăng cường quản lý, giáo dục học sinh tuân thủ quy định an toàn giao thông, nhưng tình hình vi phạm vẫn không giảm.
Khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy ẩu tại Tam Đảo sáng nay

Khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy ẩu tại Tam Đảo sáng nay

Clip ghi lại khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng của thiếu niên chạy xe máy điện ẩu tại Tam Đảo vào 9h sáng nay thu về nhiều lượt quan tâm của độc giả.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tài xế xe máy thoát chết nhờ phản ứng nhanh sau đuôi xe tải

Tài xế xe máy thoát chết nhờ phản ứng nhanh sau đuôi xe tải

Những tình huống như clip dưới đây là lời cảnh báo cho những phương tiện xe đạp, xe máy có thói quen di chuyển hoặc dừng đỗ sát đuôi xe tải.
Lấn làn ngược chiều tông trực diện container, tài xế xe máy co giật

Lấn làn ngược chiều tông trực diện container, tài xế xe máy co giật

Video quay lại tình huống một chiếc xe máy muốn vượt nên đã lấn sang làn ngược chiều và tông trực diện vào container, tài xế xe máy co giật sau va chạm.
Thanh niên bốc đầu xe máy gặp cái kết hả hê

Thanh niên bốc đầu xe máy gặp cái kết hả hê

Từ trong nhà phi ra, thanh niên thực hiện một pha bốc đầu đã gặp ngay các anh công an.
Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam sẽ sản xuất 100% xe điện vào năm 2035

Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam sẽ sản xuất 100% xe điện vào năm 2035

Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA) đặt mục tiêu đến năm 2027, 100% thành viên của Hiệp hội có ít nhất 1 dòng sản phẩm xe điện; đến năm 2035, 100% sản phẩm ô tô, xe máy là xe điện thân thiện với môi trường.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động