Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Nissan Navara đã gây được ấn tượng lớn tại thị trường Việt với vẻ ngoài mạnh mẽ, thông minh kết hợp cùng trang bị tiện nghi cao cấp. Thừa hưởng di sản 80 năm của dòng xe bán tải Nissan, Navara đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trên toàn cầu trong phân khúc xe bán tải sôi động.
Với khả năng on-road và off-road vượt trội, khung gầm chắc chắn kết hợp cùng động cơ hiệu quả và mạnh mẽ, Narava đã ẵm trọn danh hiệu “Chiếc bán tải của năm 2016” được trao tại Lyon, Pháp.
Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu xe chiến lược của thương hiệu đến từ nước Nhật tiếp tục được vinh danh là “Chiếc bán tải tốt nhất” tại cuộc thi quốc tế “Thử thách Rainforest Challenge” được tổ chức tại Malaysia và đạt “Chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP” năm 2016.
Phiên bản Navara EL chính thức trình làng vào năm 2016 được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít cho công suất cực đại lên tới 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 403Nm tại 2.000 vòng/phút - dẫn đầu phân khúc xe bán tải sử dụng động cơ Diesel dung tích 2,5 lít.
Không chỉ có vậy, điểm sáng nổi bật của chiếc xe nằm ở những công nghệ và tính năng hàng đầu như Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hộp số tự động 7 cấp lần đầu tiên được trang bị trên phân khúc xe bán tải tại Việt Nam, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Navara EL sở hữu những tính năng và công nghệ đặc biệt trong phân khúc (Ảnh: Autodaily) |
Đặc biệt, Navara EL còn ghi dấu ấn bởi sự vận hành êm ái vượt trội. Một trong những yếu tố chính tạo nên sự khác biệt này là hệ thống treo sau đa liên kết.
Là một trong những bộ phận phức tạp nhất trên một chiếc ô tô, hệ thống treo không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và phanh mà còn là nhân tố thiết yếu giúp mang đến sự thoải mái cho người lái và hành khách.
Hệ thống treo đa liên kết mà Nissan trang bị cho Navara EL thuộc loại hệ thống treo độc lập, sử dụng ít nhất ba cần bên và một cần dọc và có thể xoay theo các góc từ hướng ban đầu. Mỗi cần đều có một khớp hình cầu và bọc cao su ở mỗi đầu khiến cho chúng hoạt động trong trạng thái căng, nén mà không bị bẻ cong.
Cấu trúc hệ thống treo sau đa liên kết trên bán tải Navara EL |
Là mẫu bán tải đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết dạng lò xo ống lồng thay cho dạng lá nhíp truyền thống, Navara EL vận hành êm ái và mượt mà như một chiếc SUV.
Hệ thống treo đa liên kết mang đến cảm giác lái mượt mà và sự thoải mái cho người ngồi trên xe (Ảnh: Autovn) |
Với kích thước nhỏ gọn, hệ thống treo sau đa liên kết này mang lại sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng điều khiển dễ dàng và cảm giác lái thoải mái. Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp Nissan Navara EL vận hành một cách linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.
Navara EL vận hành êm ái và mượt mà như một chiếc SUV (Ảnh: Otosaigon) |
Giá bán lẻ chính thức (đã bao gồm 10% VAT) cho cả 2 phiên bản Navara EL và Navara EL Premium R là 669 triệu đồng. Với mức giá này, người tiêu dùng sẽ có được những sự lựa chọn tối ưu và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Đặc biệt từ ngày 9/8 đến ngày 31/8/2017, Nissan Việt Nam cũng áp dụng mức khuyến mại đặc biệt lên tới 48,3 triệu đồng dành cho Nissan Navara EL. Lưu ý: Chương trình này không áp dụng với Navara EL phiên bản Premium R.
Xem thêm video Nissan Navara vượt qua những bài kiểm tra trước khi xuất xưởng tại nhà máy Thái Lan tại đây.