BMW 5 Series thế hệ E60/E61 đời 2008 - 2010 có thể dễ dàng tìm mua được trên thị trường xe cũ với giá khá rẻ, chỉ hơn 500 triệu đồng tùy tình trạng xe. Sau 10 năm, mẫu sedan hạng sang của BMW vẫn giữ được kiểu dáng hiện đại, không hề lỗi thời. Tuy nhiên, tìm được một chiếc xe còn tốt đã khó, việc chăm xe cũng không hề đơn giản.
BMW 5 Series (E60) sau nhiều năm vẫn có thiết kế đẹp mắt, không hề lỗi thời |
Dù đã là 1 chiếc xe "hết thời" xong thiết kế cũng như khả năng vận hành của BMW 5 Series cũ có thể nói là vô địch trong tầm giá. Những chiếc xe như 523i, 525i đời từ 2007 đến 2010 sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L cho công suất đến 215 mã lực (188 mã lực với 523i) vẫn mạnh ngang ngửa 1 chiếc Mercedes Benz E200 đời mới giá hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, động cơ này cũng không tiêu hao quá nhiều nhiên liệu, khi chạy đường trường xe cũng chỉ tiêu tốn 10 - 12L/ 100km.
1 chiếc 5 Series cũ (2008 - 2010) chỉ có giá hơn 500 triệu đồng trên thị trường xe cũ |
Do xe đã có tuổi nên khoang nội thất hiển nhiên sẽ không đem lại cảm giác hiện đại như các mẫu xe đời mới. Xe sẽ không có màn hình cảm ứng, vô lăng thiết kế khá cổ điển, cụm đồng hồ analog với 1 màn hình nhỏ ở giữa rất cơ bản. Tuy nhiên, một chiếc xe thuộc phân khúc hạng sang vẫn có chất liệu và mức độ hoàn thiện vượt trội so với tất cả những mẫu xe đời mới cùng giá tiền. Ghế da sau nhiều năm sẽ cần phải đi spa làm mới, hoặc phải bọc lại toàn bộ. Các chi tiết nhựa ít nhiều cũng sẽ bị bóng và mờ có thể cần thay thế hoặc không tùy vào mức độ chăm xe của chủ cũ. Nếu quyết định mua một chiếc 5 Series cũ đời này, chủ xe sẽ phải bỏ ra 5 - 10 triệu đồng để dọn lại khoang nội thất để có 1 chiếc xe ưng ý.
Nếu biết chăm xe và chịu bỏ tiền để đầu tư, chủ xe sẽ có 1 chiếc xe xuất sắc so với số tiền bỏ ra |
Và cái gì cũng có cái giá của nó, bỏ ra số tiền chỉ tương đương mua 1 chiếc xe Vios, khách hàng sẽ phải đánh đổi lấy sự ổn định và chi phí nuôi xe tương đối cao. Khác với các thế hệ sau này, những chiếc 5 Series (E60) tương đối khó chiều. Đặc biệt là hệ thống điều hòa rất dễ gặp trục trặc nếu không được quan tâm, chăm sóc thường xuyên. Bỏ ra hơn 500 triệu, nếu gặp người chủ cũ chăm xe tốt thì có thể đem chạy ngay. Tuy nhiên để có thể an tâm sử dụng, người mua xe nên đưa đến các gara uy tín chuyên về BMW để bảo trì, thay thế các chi tiết hao mòn như gioăng cao su, lọc gió, giảm xóc, má phanh,... số tiền phải bỏ ra không hề ít có thể lên đến cả trăm triệu đồng nhưng bù lại chiếc 5 Series đời cũ sẽ yên tâm hơn khi vận hành.
Khoang nội thất không thể hiện đại như xe đời mới nhưng chất liệu da, gỗ đẳng cấp của 1 chiếc xe sang là không thể phủ nhận. |
Cuối cùng, do đặc thù của dòng xe hạng sang, chi phí bảo dưỡng thường xuyên cũng không thể rẻ như các mẫu hạng B, hạng C đời mới. Nhưng bù lại, sự rộng rãi, sang trọng của khoang nội thất, cảm giác lái trứ danh của BMW và bộ khung chất lượng của 1 chiếc xe hạng sang là thứ mà không mẫu xe nào trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng có thể đem ra so sánh.
Khánh Đoàn