Vào ngày 4 và 5/7 tới đây, tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra Giải đua xe địa hình Việt Nam VOC 2015. Đây là một trong những sự kiện được mong đợi của các thành viên Otofun nói riêng và những người mê xe Việt Nam nói chung.
Để các đội có điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho giải, Ban tổ chức VOC 2015 đã chính thức công bố sớm Điều lệ và thời gian tổ chức của cuộc thi như sau:
Thời gian:
a. Chuẩn bị:
- 13h30 ngày 03/7/2015 - Kiểm tra xe, phát số, decal tại điểm tập kết đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà nội
- 6:30 Sáng ngày 04/7/2015 các xe xuất phát chạy theo số thứ tự từ điểm tập kết lên Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam
b. Thi đấu: từ 10h ngày 4/7 đến 16h ngày 5/7/ 2015. Cụ thể:
- 09:00 ngày 4/7/2015: Khai mạc
- 10:00 đến 17:00 ngày 4/7/2015: Thi đấu hạng Cơ bản và hạng Nâng Cấp
- 07:30 đến 16:00 ngày 5/7/2015: Thi đấu hạng Pickup đồng đội(Team Bán tải) và các bài còn lại của hạng cơ bản và hạng nâng cấp
- 16h: Tổng kết và trao giải.
Các hạng mục thi đấu bao gồm:
1. Hạng bán tải đồng đội:
- Xe thi đấu hạng này là xe nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuấtvà đăng kiểm, trừ các phụ kiện lắp thêm ko ảnh hưởng đến tính năng vận hành như nắp thùng, giá nóc, đồ trang trí.
- Quy định đặt tên: Nhãn hiệu xe + tên riêng + Số thứ tự (nếu có).
Ví dụ: Navara PVC 1 - Ranger Hanoi 1
- Một đội thi đấu gồm 02 xe.
- Thể thức chấm điểm: thành tích tính theo tổng điểm của cả 2 xe thi đấu
- Cơ cấu giải chính: Nhất, nhì, ba
2. Hạng Cơ bản
- Mỗi xe tham gia có thể tham gia tối đa 2 vận động viên.Có thể đổi lái trong quá trình thi.
- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Chỉ được sử dụng lốp HT hoặc AT có đường kính bánh xe không vượt quá 33 inch (tương đương 84cm). Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
* Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước, sau.
* Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm sóc.
- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi.
* Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
* Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
- Không được phép sử dụng tời trong suốt thời gian thi đấu.
- Cơ cấu giải: Nhất, nhì, ba.
3. Hạng Nâng cao
- Mỗi xe tham gia có thể tham gia tối đa 2 vận động viên. Có thể đổi lái trong quá trình thi.
- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.
- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Được sử dụng lốp có đường kính tối đa không vượt quá 35 inch (tương đương 89cm). Được phép sử dụng lốp Extreme và MT. Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).
* Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước, sau.
* Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm sóc.
- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:
* Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi.
* Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.
* Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.
- Xe thi đấu hạng nâng cao bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước sau.
- Cơ cấu giải thưởng: Nhất, nhì, ba
- Giải phụ: Giải đội thi đấu ấn tượng nhất, Giải xe thi đấu độ đẹp nhất.
Chi tiết Điều lệ của giải được thông báo cụ thể tại đây.