![]() |
BYD Atto 3 2025 không có thay đổi về thiết kế bên ngoài. |
BYD Atto 3 2025 không có sự lột xác hoàn toàn về thiết kế, mà chủ yếu mang tính tinh chỉnh dựa trên nền tảng của phiên bản 2024. Một trong những điểm nhấn ngoại thất là bộ mâm hợp kim 18 inch với thiết kế mới, đơn giản và tinh tế hơn so với trước đây, mang lại vẻ ngoài hiện đại và sang trọng cho chiếc SUV điện này. Dù không có sự thay đổi quá lớn về ngoại hình, sự thay đổi nhỏ này vẫn tạo nên một diện mạo tươi mới, phù hợp với xu hướng thiết kế tối giản đang thịnh hành.
Bên trong, nội thất của BYD Atto 3 2025 gây ấn tượng với tùy chọn màu sắc hoàn toàn mới: đen tuyền. Sau khi từ bỏ các phối màu xanh lam và trắng trước đây, cabin của xe giờ đây được phủ một lớp áo đen sang trọng. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là đường viền ghế được thay đổi từ màu đỏ sang màu xanh lá cây nổi bật, tạo ra một sự tương phản độc đáo với nền da bọc đen. Đây là một lựa chọn táo bạo, có thể gây tranh cãi, nhưng đồng thời cũng giúp chiếc xe trở nên cá nhân hóa hơn.
![]() |
Một nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích nữa là ghế trước được bổ sung tính năng thông gió, mang đến sự thoải mái hơn trong điều kiện thời tiết nóng ẩm. Các chi tiết còn lại trong cabin hầu như không thay đổi so với phiên bản 2024. Màn hình cảm ứng lớn 15,6 inch với khả năng xoay linh hoạt vẫn là tâm điểm của bảng điều khiển, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch phía sau vô-lăng và bộ chọn số truyền thống. Sự ổn định này cho thấy BYD muốn duy trì những điểm mạnh đã được người dùng yêu thích thay vì làm mới hoàn toàn.
Mặc dù không có cải tiến rõ rệt về mặt thiết kế, nhưng một nâng cấp quan trọng của BYD Atto 3 2025 là sự thay đổi hệ thống pin 12 volt. Thay vì sử dụng loại pin axit chì truyền thống, BYD đã chuyển sang pin lithium sắt phosphate. Loại pin này nhẹ hơn 6 lần và có tuổi thọ lên đến 15 năm, mang lại sự cải thiện rõ rệt về hiệu suất và độ bền cho xe. Dù đây chỉ là một pin điện áp thấp, nhưng thay đổi này phản ánh nỗ lực của BYD trong việc tối ưu hóa hiệu suất và kéo dài tuổi thọ của xe.
Về mặt cơ học, BYD Atto 3 2025 vẫn giữ nguyên động cơ điện phía trước với công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, đảm bảo đủ sức mạnh để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày. Hai tùy chọn pin Blade quen thuộc cũng được giữ nguyên, với phiên bản 49,92 kWh cung cấp phạm vi hoạt động 345 km (theo tiêu chuẩn WLTP) và phiên bản 60,48 kWh cho quãng đường tối đa 420 km chỉ trong một lần sạc. Tốc độ sạc nhanh DC vẫn giới hạn ở mức 70 kW và 88 kW, tương ứng với từng loại pin, mà chưa có sự cải thiện nào trong khía cạnh này.
Viên Huy