home

Cả nghìn dân chung cư ở Hà Nội náo loạn vì không có chỗ gửi ôtô

06:41 | 23/05/2018
Bãi gửi xe bị đình chỉ, cả nghìn chủ xe sống trong các khu chung cư ở quận Hoàng Mai không có chỗ đỗ, nên xuống đường phản đối.

Ngày 21/5, cảnh sát trật tự quận Hoàng Mai (Hà Nội), công an phường phối hợp với Thanh tra giao thông đã giải tỏa các bãi gửi ôtô không phép cạnh khu chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ phường Đại Kim, và khu đô thị HH Linh Đàm phường Hoàng Liệt. Việc đóng cửa các bãi trông giữ xe này là chủ trương của UBND quận Hoàng Mai.

ca nghin dan chung cu o ha noi nao loan vi khong co cho gui oto

Hàng chục cảnh sát chốt từ sáng tới đêm tại các bãi trông giữ xe cạnh khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ và HH Linh Đàm. Ảnh: Phương Sơn

Tại ba bãi gửi xe thuộc hai khu đô thị, hàng chục cảnh sát túc trực trong và ngoài cổng để không cho ôtô ra vào. Một tấm biển thông báo về việc các bãi trông giữ ôtô bị dừng hoạt động từ ngày 21/5 cũng được đặt trước cổng.

Không có chỗ gửi, hàng trăm ôtô dừng giữa đường, khiến dòng xe nối đuôi nhau, gây ùn ứ quanh khu đô thị. Một số người cố tình đánh xe vào bãi, bất chấp sự ngăn cản của cảnh sát. Cuộc cãi vã giữa cảnh sát và chủ xe xảy ra.

Đến 23h ngày 21/5, sự việc chưa vãn hồi, khi nhiều chủ xe tập trung đứng chắn một phần đường Nguyễn Xiển (thuộc đường Vành đai 3) để phản đối việc các bãi xe bị đóng.

Dân không biết xoay xở thế nào

ca nghin dan chung cu o ha noi nao loan vi khong co cho gui oto
Từ chiều tối đến đêm 21/5, nhiều chủ xe không được vào bãi gửi nên đã để xe trên kín vỉa hè, lòng đường và đỗ giữa đường để phản đối. Ảnh: Phương Sơn

Loay hoay cả tiếng trước cánh cổng bãi trông giữ xe đóng kín, trong khi lòng đường, vỉa hè quanh khu chung cư chật kín xe, chị Nguyễn Thị Hoa cho hay, tòa nhà không có tầng hầm để ôtô nên gửi ở đây được hai năm với giá một triệu đồng một tháng. Chị không biết bãi giữ ôtô này không giấy phép, vì rất quy mô, sức chứa vài trăm xe, có hệ thống mái che, bình cứu hỏa gắn trên các cột.

"Hôm trước tôi nhận được tin nhắn của chủ bãi xe về việc tạm thời đóng cửa, đi tìm nhiều nơi nhưng đều không có chỗ", chị Hoa giải thích.

"Tôi cũng đi tìm khắp quận Hoàng Mai, sang cả Thanh Trì và Thanh Xuân, không bãi nào còn chỗ gửi", anh Trần Văn Quân, cư dân khu Kim Văn - Kim Lũ nói khi đứng trước cánh cổng bãi xe đóng kín. Theo anh, cả khu chung cư hàng chục nghìn hộ dân sinh sống không có tầng hầm để ôtô, không có bãi trông xe được cấp phép, "cư dân không gửi ở đây thì biết mang đi đâu".

Có mặt tại khu Kim Văn - Kim Lũ tối qua, lãnh đạo công an phường Đại Kim cho rằng việc đóng cửa bãi gửi xe đang gây khó cho đơn vị. "Nếu để bãi xe không phép hoạt động giữa khu dân cư mà không đình chỉ thì không được. Nếu đóng thì người dân không biết gửi ở đâu", ông này nói.

ca nghin dan chung cu o ha noi nao loan vi khong co cho gui oto
Bãi xe bị đóng cửa, các tuyến đường quanh khu đô thị thường xuyên bị rối loạn, ùn ứ vì nhiều xe đỗ kín vỉa hè, lòng đường. Ảnh: Phương Sơn

Sáng 22/5, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận, Phó trưởng ban chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai, cho biết trước mắt quận đã cấp giấy phép trông giữ tạm thời cho các bãi xe khác hoạt động để người dân có chỗ để xe. Tuy nhiên, vị này không tiết lộ địa chỉ, tên các bãi được cấp phép.

Hôm nay, UBND quận Hoàng Mai, Ban chỉ đạo 197 quận, sẽ họp để rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp tháo gỡ tình trạng này.

KĐT Kim Văn - Kim Lũ đã có 4 tòa nhà được đưa vào sử dụng là CT11, CT12A, CT12B, CT12C. Mỗi tòa có 45 tầng, mỗi tầng có đến 24 căn hộ tuy nhiên chỉ có một hầm gửi xe máy. Tại các tầng hầm để xe đều quá tải, thậm chí nhiều xe máy của khu dân cư được chủ đầu tư thuê bãi riêng ở bãi đất trống để làm nơi giữ xe.

Tương tự, khu đô thị HH Linh Đàm, theo quy hoạch trên diện tích 3 ha này được thiết kế với 6 tòa nhà cao từ 25 đến trên 35 tầng. Tuy nhiên trên thực tế, nơi đây có tới 12 tòa nhà cao từ 39 đến 45 tầng, mỗi tầng có khoảng 20 căn hộ, tất cả chỉ có chung một tầng hầm để xe máy.

Đọc tiếp
Vnexpress
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lỡ nhầm chân ga, ô tô đâm đổ cột đèn

Lỡ nhầm chân ga, ô tô đâm đổ cột đèn

Nữ tài xế đã khiến người xem một phen hốt hoảng khi có pha xử lý cực kì nguy hiểm ở khu chung cư.
Xử phạt chủ hộ cúng ôtô trong hầm chung cư cao cấp ở TP Hồ Chí Minh

Xử phạt chủ hộ cúng ôtô trong hầm chung cư cao cấp ở TP Hồ Chí Minh

Nhận được phản ánh, Cảnh sát PCCC quận 2 (TP Hồ Chí Minh) mời chủ xe và ban quản lý chung cư lên làm việc, xử phạt.
Từ 30/11, BOT Cai Lậy mở thêm bãi cho xe trả tiền lẻ

Từ 30/11, BOT Cai Lậy mở thêm bãi cho xe trả tiền lẻ

Ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1, xác nhận trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động trở lại từ 9h sáng 30-11 và mở thêm bãi riêng cho xe muốn trả bằng tiền lẻ.
"Bãi đỗ xe khủng" giữa Sài Gòn bị yêu cầu ngừng hoạt động

"Bãi đỗ xe khủng" giữa Sài Gòn bị yêu cầu ngừng hoạt động

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, "bãi xe khủng, lớn nhất nước" nằm sau Nhà hát thành phố, không thể để lực lượng trật tự đô thị quận 1 quản lý.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động