home

Cảm nhận về Honda Rebel 300 sau 6 tháng sử dụng cùng 3.000 km

Linh Lê Linh Lê 09:00 | 04/02/2019
Sau nửa năm và quãng đường lăn bánh hơn 3.000 km, chủ nhân chiếc xe Honda Rebel 300 đánh giá mẫu xe này đủ đáp ứng cho nhu cầu và đam mê.

Ngày cuối năm, ngồi café quán cóc với cậu em đã lâu không gặp, ngày xưa hai anh em vẫn đèo nhau đi quay chung. Đến trước vừa ngồi được hơn 15 phút thì Phú đến, cưỡi một con Rebel 300, dáng dấp giờ đây ra vẻ phong trần hơn, giống với một tay chơi phân khối lớn hơn.

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km

Ngồi tán dóc chuyện xe, tôi cũng hỏi về chiếc xe mới của Phú thì nhận được câu trả lời: “Không mới lắm, chạy được 6 tháng rồi anh ạ.” Vậy sau chừng đó thời gian sử dụng, Phú thấy sao? Tôi hỏi tới và cậu cũng chia sẻ: “Ổn anh ạ, em mê xe chứ không mê tốc độ lắm, thích con nào đầm đầm dễ ngồi dễ lái, máy khỏe tý là được. Từ lúc mua đến giờ em vẫn chạy đi làm mỗi ngày, chưa thấy có gì không vừa ý.”

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km

Nhắc đến Rebel 300 chắc chúng ta không lạ gì chiếc xe này. Đây là cái tên quá quen thuộc với dân chơi xe Việt Nam, có khác chăng chính là kiểu dáng của mẫu xe mới. Việc Honda loại bỏ đi các chi tiết mạ chrome thay vào đó là lớp sơn đen bao phủ toàn bộ xe đã mang lại cho Rebel đời mới vẻ ngoài hiện đại. Dáng xe giờ mang thêm chút hơi hướng Bobber vào trông trẻ trung hơn so với những chiếc xe Rebel thời trước.

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km

Phú cho biết, cậu ngồi xe này cũng khá thoải mái do vị trí đặt yên thấp nhưng tay lái lại khá cao. “Em cao 1m68 ngồi thấy thoải mái, ông anh họ cao hơn 1m8 lấy xe em chạy vài vòng về cũng bảo ngồi dễ chịu. Mà với lại em thích cái kiểu cắm chìa khóa bên hông này nè, y hệt chiếc Rebel hồi xưa.”

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km

Chiếc xe này kết nhất là phần máy không che chắn gì hết mà còn thêm các khung ống sơn màu đen nhìn hầm hố. Phú nổ máy xe chạy vài vòng cho tôi làm mấy kiểu ảnh, tiếng máy của xe không quá gầm gừ nhưng đủ tạo sự chú ý.

Cậu em cho biết xe bốc nhưng không “hỗn”, đi phố kẹt xe quá chỉ hơi nhọc hơn một tý chứ không vấn đề gì. “Hồi mua em cũng ngâm cứu kỹ lắm, 300 phân khối 27,2 mã lực em thấy không quá mạnh cũng chẳng yếu, thấy vừa sức, mới chơi xe côn tay lần đầu mà, không dám ôm mấy con mạnh hơn.” Động cơ trên Rebel 300 là loại một xy-lanh, có trang bị phun xăng điện tử nên khá tiết kiệm. “Em "canh" thử rồi, một lít xăng cũng được tầm 30 km.” – Phú chia sẻ thêm.

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km

Khi được hỏi về các điểm yếu của xe, ví dụ như đèn pha vẫn là halogen chứ không theo trào lưu đèn LED. Phú cho biết: “Đối với em không quan trọng lắm, chiếu bằng gì cũng được, miễn là sáng rõ cho mình đi là được. Có một cái là nếu trên đồng hồ hiển thị thêm số mình đang đi như mấy con Wave thì tiện hơn, hồi mới đầu chạy chưa quen em hay quên mất mình đang chạy số mấy, tại xe có tới 6 cấp số lận".

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km
Phú cùng "chiến mã" Rebel 300 của mình.

Có gì không hài lòng ở xe này? Câu hỏi của tôi khiến Phú suy nghĩ trong một thoáng rồi bật cười. “Chuyển sang Rebel 300 nhưng em vẫn có chút nhớ nhung cốp ở mấy chiếc xe tay ga nhưng không sao! Có một điểm là yên sau của xe nhỏ lắm, ngồi bất tiện. Mỗi lần em chạy xe này qua đón bạn gái đi chơi là cô ấy nhăn nhó, kêu xe gì mà khó ngồi quá. Nhưng đam mê mà, phải chịu thôi.”

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km

Sau nửa năm cầm lái, con số trên công-tơ-mét của xe nhảy tròm trèm 3.000km, Phú có vẻ vẫn rất hài lòng với chọn lựa của mình. “Em mua lúc đó giá bán đề xuất là 125 triệu, lăn bánh luôn khoảng 140 triệu, hồi đó cũng nhờ phụ huynh tài trợ chút mà giờ em trả xong rồi. Em thấy giá này hợp túi tiền, bản thân con Rebel 300 này không phải siêu xe hay đẳng cấp gì to tát, nhưng đủ thỏa mãn đam mê của em, chạy đi làm hàng ngày cũng ổn. Nhìn chung là em hài lòng với quyết định xuống tiền mua xe.”

cam nhan ve honda rebel 300 sau 6 thang su dung cung 3000 km

Cuối buổi café, trong lúc lấy xe ra về tôi có đùa với Phú rằng, nếu mai mốt đổi xe thì nhớ để lại con Rebel 300 này cho tôi, Phú cười và nói: “Cố chờ nha anh, chắc cũng còn lâu đó!”

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.
Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện 5 cửa của Honda sở hữu thiết kế độc đáo, có thể được ưa chuộng nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.
Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

CD 70 Dream 2025 là dòng xe côn tay giá rẻ kiểu dáng cổ điển của Honda, vừa ra mắt với màu mới đi kèm đồ họa thời trang và ấn tượng hơn.
Honda đặt mục tiêu sản xuất xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

Honda đặt mục tiêu sản xuất xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

Lãnh đạo của Honda cho biết hãng sẽ ra mắt một loạt xe hybrid mới, trang bị hệ truyền động "tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới" để đối phó tình trạng bán hàng xe điện chậm hơn kỳ vọng.
Các mẫu xe hybrid tiếp theo của Honda đều sẽ sử dụng logo "hoài cổ" mới

Các mẫu xe hybrid tiếp theo của Honda đều sẽ sử dụng logo "hoài cổ" mới

Honda quyết định sẽ sử dụng logo mới trên tất cả các mẫu xe điện thuần chủng và hybrid trong tương lai, nhấn mạnh bước chuyển mình của hãng trong ngành ô tô.

Cùng chuyên mục

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Phiên bản di động