![]() |
CEO Lôi Quân giới thiệu chi tiết thông số kỹ thuật trong buổi ra mắt Xiaomi YU7 tại sự kiện diễn ra vào tối ngày 22/5/2025. |
Sau một thời gian úp mở về sản phẩm mới và khiến người tiêu dùng tăng phần mong ngóng, Xiaomi cuối cùng đã chính thức giới thiệu mẫu SUV điện mang tên YU7 tại sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập công ty, diễn ra vào tối ngày 22/5/2025. CEO Lôi Quân nói rằng mẫu xe mới đánh dấu bước chuyển dịch tiếp theo của hãng vào thị trường ô tô. Giá bán của YU7 sẽ được công bố khi xe chính thức ra ngoài thị trường trong tháng 7 tới, song ông Lôi có bác bỏ tin đồn giá khởi điểm 199.000 nhân dân tệ (khoảng 717 triệu đồng).
Về mặt chi tiết thông số kỹ thuật và công nghệ, Xiaomi YU7 là một mẫu SUV điện cỡ trung - lớn, chế tạo trên khung gầm Modena của công ty. Nó có chiều dài 4.999 mm, rộng 1.996 mm, cao 1.608 mm với trục cơ sở 3.000 mm. Trọng lượng xe dao động trong khoảng 2.140-2.460 kg tùy thuộc cấu hình. Khách hàng mua xe sẽ có thể lựa chọn 9 màu sắc ngoại thất khác biệt, cũng như hai tùy chọn bộ la-zăng 19 hoặc 20 inch.
Xiaomi YU7 được trang bị tay nắm cửa điện gập vào trong, tích hợp đèn viền và công nghệ Ultra Wideband (UWB), cho phép mở khóa và cốp bằng điện thoại thông minh. Không gian nội thất được bọc da toàn bộ, với hàng ghế trước “không trọng lực” sử dụng da Nappa cao cấp, hỗ trợ ngả lưng tới 123 độ kèm với chức năng massage 10 điểm. Các ghế sau có thể điều chỉnh điện với góc ngả lên tới 135 độ, và hành khách có thể dùng màn hình cảm ứng 6,68 inch để điều khiển điều hòa, âm nhạc và định vị.
![]() |
Ngoại thất trước và sau của Xiaomi YU7. |
Bảng táp-lô của mẫu SUV điện mới trông nổi bật với màn hình HyperVision rộng 1,1 mét, gồm ba màn hình Mini LED có độ phân giải retina 108 PPD. Hệ thống này sẽ hiển thị dữ liệu lái xe, phương tiện giải trí, hình ảnh điểm mù, và các tiện ích có thể tùy chỉnh khác. Xe cũng trang bị một đơn vị máy tính điều khiển trung tâm 4 trong 1 tích hợp đủ các hệ thống nội thất, hỗ trợ lái, điều khiển xe và liên lạc. Nó sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 3, cho phép khởi động nhanh chỉ trong 1,35 giây và cập nhật phần mềm over-the-air (OTA) trong vòng 15 phút.
![]() |
Khoang lái của Xiaomi YU7 |
Trên khía cạnh hệ truyền động, Xiaomi YU7 sẽ có ba phiên bản để người mua lựa chọn. Phiên bản RWD tiêu chuẩn sử dụng một mô-tơ 235 kW (315 mã lực) trên trục sau, mô-men xoắn 528 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 5,88 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Phiên bản Pro AWD sẽ có hai mô-tơ với tổng công suất 365 kW (489 mã lực), mô-men xoắn 690 Nm, 0-100 km/h trong 4,27 giây, và tốc độ tối đa vẫn là 240 km/h. Bản cao cấp nhất YU7 Max AWD có hai mô-tơ công suất 508 kW (681 mã lực) và mô-men xoắn 866 Nm, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,23 giây, đồng thời tốc độ tối đa được nâng lên thành 253 km/h.
![]() |
Xiaomi YU7 có ba phiên bản động cơ khác nhau. |
Các mô-tơ điện được cung cấp bởi United Automotive Electronics (UAES), trong đó bản Max sử dụng mô-tơ trước 220 kW và mô-tơ sau 295 kW. Tất cả các phiên bản đều chạy trên nền tảng điện áp cao 800V dùng silicon carbide của Xiaomi, cùng với mô-tơ V6s Plus hỗ trợ sạc nhanh 5.2C, bổ sung được tới 620 km phạm vi di chuyển chỉ trong 15 phút sạc.
![]() |
Bản YU 7 Max mạnh nhất có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,23 giây, đạt tốc độ tối đa 253 km/h. |
Theo công bố của Xiaomi, chi tiết cấu hình bộ pin và phạm vi di chuyển CLTC ước tính là bản RWD và Pro AWD dùng pin LFP 96,3 kWh, đạt phạm vi di chuyển lần lượt 835 km và 770 km. Riêng bản Max AWD sẽ sử dụng pin NCM 101,7 kWh với phạm vi 760 km.
![]() |
Khung xe là sự hỗn hợp của thép siêu cường và nhôm đúc khuôn |
Đối với tính an toàn, cấu trúc của YU7 bao gồm khung chống lật bằng thép siêu cường 2200 MPa, được hợp tác phát triển với những đối tác khoa học, một khung trước bằng nhôm đúc khuôn 20 trong 1, và phần thân hỗn hợp thép – nhôm mà hãng tự hào gọi là “lồng giáp”. Bộ pin được bao bọc trong vỏ gia cố với lớp phủ chống đạn. Xiaomi cho biết họ đã thực hiện hơn 50 bài kiểm tra an toàn bị động và tăng cường kết cấu cho cả trụ A và B.
![]() |
Xiaomi YU7 hứa hẹn sẽ làm khuấy động thị trường SUV điện cao cấp ở Trung Quốc |
Ngoài ra ở phương diện công nghệ cao, tất cả các phiên bản YU7 đều được trang bị cảm biến Lidar, radar sóng mm 4D, hệ thống Nvidia Drive AGX Thor (700 TOPS) và camera phủ lớp chống chói ALD. Các thiết bị này là một phần trong hệ thống hỗ trợ lái xe tự phát triển của Xiaomi, một trọng tâm khác trong chiến lược phát triển ô tô của hãng.
Duy Thành