home

Chủ xe chia sẻ 3 điểm mạnh của Suzuki Ertiga sau thời gian dài sử dụng

Phương Huyền Phương Huyền 08:57 | 04/08/2021
Hơn 20 năm sử dụng ô tô, anh Sơn Hải (TP HCM) chưa từng chạy mẫu xe gia đình 7 chỗ nào tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm, trung bình chỉ 5,5 lít/100km như Ertiga.
Chủ xe chia sẻ 3 điểm mạnh của Suzuki Ertiga sau thời gian dài sử dụng

Sở hữu chi phí đầu tư hợp lý, Suzuki Ertiga được anh Hải đánh giá là mẫu xe thực dụng, phù hợp nhu cầu vận chuyển của anh và gia đình

Tiết kiệm nhiên liệu chỉ là một trong số nhiều ưu điểm của Suzuki Ertiga, mẫu MPV 7 chỗ nhập khẩu được lòng khách Việt. Sở hữu mức giá hợp lý hàng đầu phân khúc, Ertiga mang lại nhiều giá trị thực dụng nhất, góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều tài xế và gia đình họ theo hướng tích cực hơn.

Ertiga - mẫu xe đa dụng bậc nhất phân khúc

Trước ngày Kiên Giang bước vào giai đoạn giãn cách xã hội (từ 14/7), ngoài sử dụng hàng ngày để đưa đón vợ con, gia đình đi xa cùng nhau, anh Võ Văn Lĩnh vẫn rong ruổi trên những chuyến xe giao hàng thủy sản cho khách. Băng ghế sau chiếc Suzuki Ertiga được gấp lại thành một mặt phẳng lớn, anh đặt lên đủ thứ: thức ăn, con giống, dụng cụ nuôi tôm... “Nhiều lúc mình thấy sử dụng Ertiga như xe bán tải. Chở khách hay chở hàng đều rất tiện”, anh nói.

Cách Kiên Giang gần 250km, Sài Gòn nơi anh Sơn Hải sống đang trải qua những ngày giãn cách xã hội nghiêm ngặt vì dịch bệnh. Anh mong mảnh đất này sớm lành lặn, để anh trở lại công việc của một tài xế mà cuộc sống gắn với xe hơn 20 năm.

Anh Hải là một trong những khách hàng đầu tiên của Ertiga. Từng có thời gian phục vụ cho hãng Fiat (Italy) tại Việt Nam và giờ làm cho công ty gia đình, anh chọn mua Suzuki Ertiga khi đã “soi" kỹ từng tiêu chí như động cơ hiệu suất vừa đủ, trọng lượng nhẹ tiết kiệm nhiên liệu, thực dụng, phù hợp với kinh doanh dịch vụ và yên tâm về độ bền bỉ.

Chủ xe chia sẻ 3 điểm mạnh của Suzuki Ertiga sau thời gian dài sử dụng

Khoang cabin rộng rãi đầy tiện nghi của Suzuki Ertiga là điểm cộng được anh Hải đánh giá cao, bên cạnh các trang bị hiện đại, phù hợp đa dạng mọi nhu cầu

“Xe 7 chỗ, người lớn ngồi thoải mái chứ không phải 5+2 như nhiều người nhầm tưởng. Công việc của tôi thường chỉ chở 3-4 người, động cơ 1.5 công suất 103 mã lực của Ertiga dư sức đáp ứng. Chưa kể trọng lượng xe không tải khoảng hơn 1,1 tấn, nhẹ nhất phân khúc nên mỗi mã lực sẽ phải gồng ít trọng lượng hơn, chỉ 10,8kg/ hp trong khi xe cùng phân khúc là 12,1kg/hp nên xe tăng tốc tốt hơn và chở nhiều người vẫn ổn”, anh Hải nói về quyết định định chọn Ertiga sau khi đã cân nhắc nhiều lựa chọn khác.

Bỏ xa các đối thủ về tính kinh tế

Kinh tế còn khó khăn, hai vợ chồng anh Lĩnh luôn tiết kiệm trong mỗi chi tiêu. Điều này cũng là lý do chính khiến anh mua Suzuki Ertiga AT đời 2019. Theo anh tính toán, với thu nhập khoảng 35 triệu/tháng và trừ đi các chi phí sử dụng lẫn tích lũy tiền cho gia đình, khoảng 2,5 năm anh đã có thể khấu hao giá trị xe.

Với anh Lĩnh, Ertiga thật sự bền bỉ “Từ khi mua đến giờ khoảng 120.000 km lăn bánh, mình chỉ có thay nhớt, lọc gió, lốp, đổ xăng và chạy”, người đàn ông quê miền Tây bộc bạch. “Ertiga lành lắm, không hỏng hóc gì nhiều. Chạy hỗn hợp chỉ tốn khoảng 6 lít/100km, thấp hơn chiếc sedan cỡ B mình từng dùng trước đây”.

Chủ xe chia sẻ 3 điểm mạnh của Suzuki Ertiga sau thời gian dài sử dụng

Suzuki Ertiga hấp dẫn anh Lĩnh bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hàng đầu phân khúc với chỉ dao động khoảng 6L/ 100km (đường hỗn hợp)

Cựu quản lý xưởng sản xuất Fiat tại Việt Nam, anh Sơn Hải nói rằng xe của anh lăn bánh đến nay khoảng hơn 80.000 km. Anh đánh giá chi phí sử dụng của Ertiga rất tiết kiệm. Sau khoảng 2 năm sử dụng, anh chỉ thay lọc gió, lọc nhớt, lọc máy lạnh, lốp hay bình ắc quy. “Vì chạy dịch vụ nhiều và kinh nghiệm của bản thân muốn giữ gìn xe tốt hơn, tôi thường sau khoảng 5.000 km/tháng (hãng khuyến cáo 7.500 km) thì bảo dưỡng và chỉ tốn khoảng 650 nghìn đồng, như thế không tiết kiệm thì là gì?”, anh Hải nói. Hãng cũng có chương trình bảo hành cho động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000km (tùy điều kiện nào tới trước) giúp khách hàng an tâm hơn khi mua xe.

Với một người thích chạy số sàn như anh, tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Ertiga MT trên đường hỗn hợp khoảng 5,5 lít/100km, con số khiến không ít tài xế ghen tị. Một mẫu xe MPV của hãng khác khá thông dụng trên thị trường, con số trên đường hỗn hợp khoảng 9 lít/100 km.

Không chỉ lái tốt mà còn tiện nghi

Cùng là một trong những người đầu tiên sở hữu Ertiga như Lĩnh, Hải, anh Viết Tú ở Hải Dương cũng có nhiều ấn tượng với Suzuki Ertiga. Sử dụng từ 2019 đến nay, anh rất “kết” chế độ O/D giúp anh chủ động tăng tốc, vượt xe khác dễ dàng trên đường trường bởi đặc thù hay chở khách đi xa.

Khi không chạy dịch vụ, anh lại cùng vợ mới cưới đi du lịch đây đó hoặc dã ngoại xa với bạn bè. Say xe trước đây từng là nỗi ám ảnh với chị nhưng ngồi trên Ertiga thì không. Tất cả nhờ khung gầm HEARTECT có hình dạng cong liền mạch tăng sự đầm chắc, giúp xe không bị bồng bềnh khi đi đông người hay chạy tốc độ cao.

Chủ xe chia sẻ 3 điểm mạnh của Suzuki Ertiga sau thời gian dài sử dụng

Suzuki Ertiga là lựa chọn phù hợp cho khách hàng tìm kiếm mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, đa dụng

Lĩnh, Hải và Tú đại diện cho những khách hàng Suzuki Ertiga gắn chiếc xe với cuộc sống mưu sinh thường nhật. Điểm chung của ba người là nhờ Ertiga, họ có thêm rất nhiều giá trị tích cực, cả ở khía cạnh thu nhập nói riêng và đời sống gia đình nói chung. Điều này cũng lý giải tại sao Ertiga thuộc top 10 xe MPV bán chạy nhất thế giới 2020 với doanh số 113.000 xe, gần gấp đôi đối thủ xếp thứ hai.

Bên cạnh đó, trong thời điểm giãn cách xã hội, xe ô tô thường xuyên không được sử dụng chủ sở hữu ô tô cũng có thể tham khảo một số mẹo vặt chăm sóc xe từ Suzuki tại đây. Ngoài ra, với những khách hàng không thể đến làm bảo dưỡng định kỳ do Đại lý đang tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid 19 có thể đến bảo dưỡng định kỳ trong 1 tháng sau khi Đại lý chính thức hoạt động trở lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề trên, Quý Khách hàng có thể liên hệ đến Đại lý Suzuki gần nhất hoặc số Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc Khách hàng Việt Nam Suzuki để được hỗ trợ.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7

Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7

Hành trình xuyên Việt cùng Suzuki XL7 quá ngon, nếu tính riêng phần chi phí chỉ tốn hơn 1.000 đồng/km cho hỗn hợp cao tốc, đường dài, đèo, đường xấu...
Suzuki Ertiga - mẫu MPV lý tưởng để an toàn di chuyển, gắn kết gia đình

Suzuki Ertiga - mẫu MPV lý tưởng để an toàn di chuyển, gắn kết gia đình

Mẫu MPV Suzuki Ertiga phù hợp với khách hàng có điều kiện kinh tế vừa đủ, nhưng cần chiếc xe tin cậy để bảo vệ sức khỏe, an toàn và chất lượng cuộc sống gia đình
Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.
MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Một mẫu MPV mới nhà Toyota với mức giá rẻ, gần giống Suzuki Ertiga sắp được ra mắt và có thể trở thành đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander.
Mẫu MPV chạy điện hạng sang này sẽ trang bị túi khí "mũ bảo hiểm" đầu tiên trên thế giới

Mẫu MPV chạy điện hạng sang này sẽ trang bị túi khí "mũ bảo hiểm" đầu tiên trên thế giới

Với công nghệ túi khí “mũ bảo hiểm” lần đầu tiên được tích hợp trong xe sản xuất thương mại, mẫu MPV mới của Huawei và Chery được xem là bước tiến mới trong cách các hãng xe bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën cho thấy kỷ nguyên minivan chưa hẳn đã kết thúc với mẫu ý tưởng ELO, một thiết kế thử nghiệm tái định nghĩa không gian, tính linh hoạt và khả năng di chuyển trong đô thị cho thời kỳ mới.
Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Với bộ ba Suzuki Jimny, New Swift và All-new Fronx tới PVOIL VOC 2025 trong ba ngày từ 31/10 đến 02/11/2025, Suzuki Việt Nam mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách tham quan.
MPV Nissan Elgrand trở lại với thế hệ thứ tư mang diện mạo táo bạo, trang bị sang trọng

MPV Nissan Elgrand trở lại với thế hệ thứ tư mang diện mạo táo bạo, trang bị sang trọng

Sau hơn một thập kỷ im hơi lặng tiếng, Nissan Elgrand thế hệ thứ tư chính thức trở lại với diện mạo hiện đại, công nghệ tiên tiến và khoang nội thất sang trọng tại Japan Mobility Show 2025.

Cùng chuyên mục

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Phiên bản di động