home

Chung khung gầm và động cơ nhưng Mazda BT-50 ra mắt thành công hơn hẳn Isuzu D-Max

Phương Huyền Phương Huyền 08:36 | 16/09/2021
Bán tải Mazda BT-50 vừa gây bất ngờ khi là mẫu xe duy nhất tại phân khúc tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 8, trong khi đó, Isuzu D-Max không bán được xe nào.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8 vừa qua, doanh số xe bán tải sụt giảm chung theo xu hướng thị trường. Lượng xe bán ra toàn phân khúc là 710 xe, giảm 64% so với tháng 7 (1.968 xe). Tuy nhiên, Mazda BT-50 trở thành điểm sáng khi là cái tên tăng trưởng dương duy nhất so với các đối thủ dù không đứng đầu bảng xếp hạng.

Cụ thể, trong tháng 8 vừa qua có 105 xe Mazda BT-50 giao đến tay khách hàng 105, tăng 69 xe so với tháng trước (tỉ lệ tăng tới 194%). Ra mắt phiên bản mới vào thời điểm chỉ còn 6 ngày là kết thúc tháng 8 nhưng mẫu bán tải nhà Mazda bất ngờ sở hữu mức tăng trưởng doanh số đáng ngạc nhiên. Về nguyên nhân thì theo đánh giá của chuyên gia, một lượng lớn hàng tồn kho đã được đẩy nhanh chóng tại các đại lý.

Xe

Doanh số tháng 7 (xe)

Doanh số tháng 8 (xe)

Chênh lệch

Cộng dồn 2021 (xe)

Ford Ranger

1.310

396

-914

8.618

Toyota Hilux

422

162

-260

2.462

Mazda-BT 50

36

105

+69

803

Mitsubishi Triton

194

47

-147

1.741

Isuzu D-Max

6

0

-6

82

Trong khi BT-50 phiên bản mới có khởi đầu khá tốt, doanh số mẫu bán tải Isuzu D-Max tái diễn tình trạng ảm đạm như hồi đầu năm nay. Sau 4 tháng liên tục sở hữu doanh số ảm đạm và luôn xếp cuối phân khúc, Isuzu D-Max kết thúc tháng 8 với lượng bán bằng 0. Cộng dồn từ đầu năm, D-Max bán ra 82 chiếc, trong đó có đến 4 tháng (tháng 1,2,3,8) không bán nổi chiếc nào.

Mazda BT-50 mới ra mắt, giá 659 triệu đồng

Ra mắt thế hệ mới sớm hơn Mazda BT-50 4 tháng nhưng tổng lượng bán xe của D-Max chỉ ở mức khiêm tốn so với đối thủ đồng hương. Isuzu D-Max được giới thiệu vào ngày 16/4, giao đến tay khách hàng lần lượt 30 và 36 chiếc trong tháng 4, tháng 5, mức tăng chậm. Trong khi đó Mazda BT-50 có màn tăng trưởng đáng ghi nhận ngay sau khi phiên bản mới vừa ra mắt ít lâu.

Chung khung gầm và động cơ nhưng Mazda BT-50 ra mắt thành công hơn hẳn Isuzu D-Max
Doanh số D-Max và BT-50 từ tháng 3 đến tháng 8/2021

Dù dùng chung khung gầm và động cơ với D-Max nhưng BT-50 thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế nội, ngoại thất riêng biệt. Bán tải Mazda giới thiệu 4 phiên bản: MT 4x2, AT 4x2, Luxury 4x2 và Premium 4x4, giá bán lần lượt 659 triệu đồng, 709 triệu đồng, 789 triệu đồng và 849 triệu đồng. So với thế hệ cũ, BT-50 tăng gần 100 triệu ở bản cao cấp nhất, nhưng giá tăng đi đôi với trang bị được nâng cấp. Mẫu xe được phát triển chung nền tảng với Isuzu D-Max thay vì Ford Ranger như đời trước.

Khoang nội thất BT-50 cũng có nhiều điểm khác biệt trước đây nhằm đua tranh với Ford Ranger. Xe sở hữu một số tính năng cao cấp như cảnh bảo điểm mù, cảm biến trước sau, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hệ thống 7 túi khí. Đương nhiên, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử và hỗ trợ lên dốc đều là những tính năng không thể thiếu. Mazda BT-50 thế hệ mới trang bị động cơ diesel 1.9L (đây chính là động cơ diesel dùng chung với Isuzu D-Max).

Isuzu D-max 2021 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 630 triệu đồng

Mẫu bán tải nhà Isuzu dù được nâng cấp mới hoàn toàn, kiểu dáng và nội thất đã được thiết kế lại nhưng vẫn không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam. D-Max thế hệ mới tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với động cơ dầu, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa là 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Xe rút gọn còn ba phiên bản, gồm: Prestige 1.9 MT 4x2, Prestige 1.9 MT 4x4 và Type Z 1.9 AT 4x4, mức giá bán lần lượt là 630 triệu, 650 triệu và 850 triệu đồng. Nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao, bởi các trang bị cũng như sức mạnh động cơ mà xe sở hữu có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux. Một phần lý do, thương hiệu D-Max chưa thực sự ghi dấu ấn đối với người dùng Việt Nam.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
SUV điện Mazda CX-6e chính thức được bán ở Trung Quốc, giá chỉ từ 444 triệu đồng

SUV điện Mazda CX-6e chính thức được bán ở Trung Quốc, giá chỉ từ 444 triệu đồng

Mazda vừa chính thức chào bán mẫu SUV điện cỡ trung EZ-60 tại Trung Quốc với giá khởi điểm từ khoảng 444 triệu đồng, và dự kiến sẽ xuất khẩu toàn cầu từ năm 2026 dưới tên gọi Mazda CX-6e.
Cha đẻ của mẫu xe thể thao lừng danh Mazda MX-5 Miata qua đời ở tuổi 76

Cha đẻ của mẫu xe thể thao lừng danh Mazda MX-5 Miata qua đời ở tuổi 76

Nhà thiết kế huyền thoại Tom Matano, cha đẻ của mẫu Mazda MX-5 Miata, đã qua đời ở tuổi 76, để lại di sản lớn trong ngành công nghiệp ô tô và cộng đồng đam mê xe thể thao.
Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Bài viết của người dùng facebook có tên Nguyễn Anh Tuấn, chia sẻ quan điểm cá nhân về dòng xe bán tải tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động