home

Chung khung gầm và động cơ nhưng Mazda BT-50 ra mắt thành công hơn hẳn Isuzu D-Max

Phương Huyền Phương Huyền 08:36 | 16/09/2021
Bán tải Mazda BT-50 vừa gây bất ngờ khi là mẫu xe duy nhất tại phân khúc tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 8, trong khi đó, Isuzu D-Max không bán được xe nào.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8 vừa qua, doanh số xe bán tải sụt giảm chung theo xu hướng thị trường. Lượng xe bán ra toàn phân khúc là 710 xe, giảm 64% so với tháng 7 (1.968 xe). Tuy nhiên, Mazda BT-50 trở thành điểm sáng khi là cái tên tăng trưởng dương duy nhất so với các đối thủ dù không đứng đầu bảng xếp hạng.

Cụ thể, trong tháng 8 vừa qua có 105 xe Mazda BT-50 giao đến tay khách hàng 105, tăng 69 xe so với tháng trước (tỉ lệ tăng tới 194%). Ra mắt phiên bản mới vào thời điểm chỉ còn 6 ngày là kết thúc tháng 8 nhưng mẫu bán tải nhà Mazda bất ngờ sở hữu mức tăng trưởng doanh số đáng ngạc nhiên. Về nguyên nhân thì theo đánh giá của chuyên gia, một lượng lớn hàng tồn kho đã được đẩy nhanh chóng tại các đại lý.

Xe

Doanh số tháng 7 (xe)

Doanh số tháng 8 (xe)

Chênh lệch

Cộng dồn 2021 (xe)

Ford Ranger

1.310

396

-914

8.618

Toyota Hilux

422

162

-260

2.462

Mazda-BT 50

36

105

+69

803

Mitsubishi Triton

194

47

-147

1.741

Isuzu D-Max

6

0

-6

82

Trong khi BT-50 phiên bản mới có khởi đầu khá tốt, doanh số mẫu bán tải Isuzu D-Max tái diễn tình trạng ảm đạm như hồi đầu năm nay. Sau 4 tháng liên tục sở hữu doanh số ảm đạm và luôn xếp cuối phân khúc, Isuzu D-Max kết thúc tháng 8 với lượng bán bằng 0. Cộng dồn từ đầu năm, D-Max bán ra 82 chiếc, trong đó có đến 4 tháng (tháng 1,2,3,8) không bán nổi chiếc nào.

Mazda BT-50 mới ra mắt, giá 659 triệu đồng

Ra mắt thế hệ mới sớm hơn Mazda BT-50 4 tháng nhưng tổng lượng bán xe của D-Max chỉ ở mức khiêm tốn so với đối thủ đồng hương. Isuzu D-Max được giới thiệu vào ngày 16/4, giao đến tay khách hàng lần lượt 30 và 36 chiếc trong tháng 4, tháng 5, mức tăng chậm. Trong khi đó Mazda BT-50 có màn tăng trưởng đáng ghi nhận ngay sau khi phiên bản mới vừa ra mắt ít lâu.

Chung khung gầm và động cơ nhưng Mazda BT-50 ra mắt thành công hơn hẳn Isuzu D-Max
Doanh số D-Max và BT-50 từ tháng 3 đến tháng 8/2021

Dù dùng chung khung gầm và động cơ với D-Max nhưng BT-50 thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế nội, ngoại thất riêng biệt. Bán tải Mazda giới thiệu 4 phiên bản: MT 4x2, AT 4x2, Luxury 4x2 và Premium 4x4, giá bán lần lượt 659 triệu đồng, 709 triệu đồng, 789 triệu đồng và 849 triệu đồng. So với thế hệ cũ, BT-50 tăng gần 100 triệu ở bản cao cấp nhất, nhưng giá tăng đi đôi với trang bị được nâng cấp. Mẫu xe được phát triển chung nền tảng với Isuzu D-Max thay vì Ford Ranger như đời trước.

Khoang nội thất BT-50 cũng có nhiều điểm khác biệt trước đây nhằm đua tranh với Ford Ranger. Xe sở hữu một số tính năng cao cấp như cảnh bảo điểm mù, cảm biến trước sau, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hệ thống 7 túi khí. Đương nhiên, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử và hỗ trợ lên dốc đều là những tính năng không thể thiếu. Mazda BT-50 thế hệ mới trang bị động cơ diesel 1.9L (đây chính là động cơ diesel dùng chung với Isuzu D-Max).

Isuzu D-max 2021 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 630 triệu đồng

Mẫu bán tải nhà Isuzu dù được nâng cấp mới hoàn toàn, kiểu dáng và nội thất đã được thiết kế lại nhưng vẫn không đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt Nam. D-Max thế hệ mới tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với động cơ dầu, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa là 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Xe rút gọn còn ba phiên bản, gồm: Prestige 1.9 MT 4x2, Prestige 1.9 MT 4x4 và Type Z 1.9 AT 4x4, mức giá bán lần lượt là 630 triệu, 650 triệu và 850 triệu đồng. Nhiều khách hàng cho rằng đây là mức giá cao, bởi các trang bị cũng như sức mạnh động cơ mà xe sở hữu có phần thua thiệt so với Ford Ranger Wildtrak, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux. Một phần lý do, thương hiệu D-Max chưa thực sự ghi dấu ấn đối với người dùng Việt Nam.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Phiên bản di động