Cuối tháng 7 vừa qua, giải đấu TC MOTOR GOC 2020 đã diễn ra tại TP Ninh Bình, quy tụ 29 tay đua từ khắp cả nước tham dự. Đây là một trong những sự kiện đua xe thể thao motorsport đáng chú ý nhất trong năm nay tại Việt Nam.
Đồng hành cùng giải đua, nhà tài trợ TC MOTOR, khối ô tô tập đoàn Thành Công, đã có nhiều đóng góp thiết thực và kịp thời, cùng tạo nên thành công chung của giải đấu. Mới đây, ông Trần Huy Hoàng - Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu của TC MOTOR đã có những chia sẻ với Otofun News bên lề giải đấu.
- Vì sao TC MOTOR tham gia giải đua xe Gymkhana Championship by Otofun?
Hiện nay, đua xe thể thao motorsport Việt Nam đang bước đầu gia nhập và được cộng đồng motorsport thế giới công nhận. Trong các thể loại motorsport thì gymkhana được đánh giá là dễ tiếp cận nhất. Bộ môn này không đòi hỏi nhiều về xe thi đấu, từ xe đô thị đến xe thể thao đều được. Vì thế, mọi người đều có thể luyện tập bộ môn này. Ngoài ra, hiệu quả mà gymkhana mang lại không chỉ dừng lại trong đường đua, nó còn bổ trợ cho các kỹ năng sử dụng xe hằng này.
Chính vì vậy, TC MOTOR mong muốn là nhân tổ thúc đẩy và góp phần cho sự phát triển của gymkhana nói riêng, và motorsport Việt Nam nói chung.
Trần Huy Hoàng - Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu TC MOTOR |
- Đâu là lý do mà TC MOTOR quyết định tài trợ chiếc Hyundai Kona 1.6 Turo cho vòng chung cuộc giải đua?
Hyundai Kona là mẫu xe mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Trong đó, phiên bản 1.6 Turbo mang hơi hướng thể thao với DNA xe đua. Khối động cơ 1.6L tăng áp được thừa hưởng từ một số công nghệ của mẫu xe đua Hyundai i20 Rally WRC. Chưa hết, cỗ máy này còn kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp thể thao. Vì thế, chúng tôi cho rằng đây là mẫu xe phù hợp cho motorsport, cũng như bộ môn gymkhana.
- Theo ông, việc sử dụng chiếc Hyundai Kona 1.6 Turbo ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng chuyên môn của giải cũng như kết quả của các tay đua?
Mang trên mình DNA thể thao của một mẫu xe đua, chiếc Kona Turbo này đủ mạnh mẽ và linh hoạt trên đường chạy gymkhana. Qua đó, chất lượng chuyên môn của giải cũng được tăng lên đáng kể khi các tay đua được thể hiện hết kỹ năng của mình và phát huy tối đa sức mạnh của xe.
Với việc ban tổ chức giải quyết định các tay đua thi đấu vòng chung cuộc trên cùng một mẫu xe, chúng tôi rất ủng hộ điều này. Khi đó, các yếu tố ngoại cảnh liên quan đến phương tiện thi đấu có thể gây ảnh hưởng đã bị loại bỏ. Như thế, thành tích thi đấu phụ thuộc tất cả vào khả năng điều khiển xe của các tay đua. Nhờ đó, sự công bằng của cuộc thi được nâng lên.
- Ông đánh giá thế nào về công tác tổ chức, trọng tài tại giải đấu TC MOTOR GOC 2020?
Chúng tôi nhận thấy, mọi thứ diễn ra tại TC MOTOR GOC 2020 đều được tổ chức quy củ, bài bản, mang đến một giải đấu an toàn và thành công. Ngoài ra, công tác trọng tài cũng được chú trọng, công tâm trong suốt quá trình điều hành giải đua. Kết quả thi đấu của các tay đua được đo bởi hệ thống chấm điểm tự động bằng máy, thành tích cuối cùng cũng chính xác hơn, giảm thiểu sai sót.
- Trong tương lai, TC MOTOR có mong muốn điều gì ở giải GOC nói riêng, motorsport nói chung tại Việt Nam?
Chúng tôi mong muốn giải đấu GOC sẽ diễn ra thường niên, đem đến sân chơi hữu ích và lành mạnh cho cộng đường yêu xe và đam mê thể thao tốc độ. Qua đó, sân chơi này sẽ đồng hành và ngày càng thúc đẩy cho motorsport Việt Nam phát triển.
Chúng tôi cũng chúc những người trong ban tổ chức và các vận động viên nhiều sức khỏe, để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động đua xe thể thao hợp phát trong tương lai.
- Cảm ơn ông!
Anh Vũ