home

City 2013 - kỳ vọng tăng trưởng của Honda Việt Nam?

14:52 | 22/07/2013
Mẫu xe chứa đựng sự kỳ vọng của Liên doanh Honda Việt Nam sau sự "buồn tẻ" của Honda Civic thế hệ mới được định vị phân khúc đúng như tên gọi "City".

Ngày 11/6 vừa qua, Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu Honda City với hai phiên bản tương ứng hai mức giá 540 và 580 triệu đồng. Sau đó, truyền thông của Honda Việt Nam tự hào công bố hàng loạt những thông tin ấn tượng về doanh số của mẫu xe sedan cỡ nhỏ này. 300 đơn đặt hàng ngay tại lễ ra mắt. Con số này tăng gấp đôi sau gần 1 tháng. Trong vỏn vẹn 19 ngày của tháng 6, Honda kịp trao tay khách hàng 116 xe City (theo báo cáo doanh số của VAMA tháng 06/2013). Trong tháng 7 và tháng 8, lượng xe kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng bởi đơn đặt hàng còn khá dài.


Otofun News

Trong khi đó, Nissan Sunny - mẫu xe được cho là đối thủ của City ra mắt ngay sau thời điểm đó vẫn 'ngậm ngùi' thông tin về doanh số bán.

Toyota Vios thậm chí còn vừa tăng giá bán! Ford Fiesta chưa có bản nâng cấp mới. Hyundai Accent 'điệu đà' cũng đã ra mắt được hơn 2 năm.


Otofun News

Theo chu kỳ sản phẩm gần đây nhất của Honda City, đều đặn 6 năm, mẫu xe này được thay đổi toàn bộ. Trong thời gian đó, xuất hiện những bản nâng cấp nhẹ nhàng về nội, ngoại thất. Honda City thế hệ thứ 3 duy trì từ năm 1996 - 2002. Thế hệ thứ từ 2002 - 2008. Honda City thế hệ thứ 5 là phiên bản vừa được phân phối tại Việt Nam kéo dài từ năm 2008 cho đến nay. Nếu theo chu kỳ này, rất có thể sang năm 2014, Honda toàn cầu sẽ cho ra mắt phiên bản City thế hệ thứ 6 . Một chiếc City hoàn toàn mới với động cơ mới, kéo theo thiết bên ngoài và nội thất... mới hợp thời hơn. Và phiên bản vừa được phân phối tại Việt Nam sẽ là lỗi mốt?


Otofun News

Người tiêu dùng Việt Nam luôn thích cái mới? Hay sự thực dụng đến ngưỡng "tôn thờ" thương hiệu bền bỉ Toyota với mẫu Vios 'buồn tẻ' luôn dẫn đầu phân khúc bởi doanh số bán. Hãy xem, dù về Việt Nam khá muộn, Honda City có gì để tự tin cạnh tranh trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ.

Ngoại hình hiện đại, hướng đến giới trẻ

Honda City sở hữu ngoại thất góc cạnh, tuân thủ những đường cong mang tính khí động học cao. Phần đầu xe gây ấn tượng thị giác tốt bởi những đường nét được thừa hưởng từ các dòng xe lớn hơn như Honda Civic hay thậm chí là Accord. Tổng thể phần đầu xe tương quan nhiều đường nét của những mẫu xe hatchback với kính lái được đẩy lên cao, phần mũi xe dần chúi xuống. Đây cũng là nỗ lực lớn của đội thiết kế Honda City với việc tránh ảnh hưởng bởi hình dáng của dòng xe hatchback. Khoang máy của xe vẫn khá rộng rãi, lọt thỏm khối động cơ I4 ở giữa. Điểm nhấn của phần đầu xe là mặt ca-lăng thiết kế hình thang cùng với logo chữ H quen thuộc.


Otofun News

Phần đầu xe được kỳ vọng gây nhiều cảm hứng về sự trẻ trung, năng động và thể thao. Tuy nhiên phần đuôi xe được thiết kế vếch cao, với việc tạo hình hệ thống đèn hậu đơn giản lại khiến chiếc xe trở về chuẩn mực đúng của dòng xe sedan hạng nhỏ.

Otofun News

"Tránh voi chẳng xấu mặt nào"! Honda không thiết kế City để đánh trực diện vào đối tượng khách hàng của Vios, mà định hướng mẫu xe này là tầng lớp khách hàng trẻ tuổi hơn. Một chiếc xe trẻ trung và có cá tính để thay cho phương tiện đi lại hàng ngày trong thành phố là những gì mà Honda City muốn thể hiện. Còn người tiêu dùng thì chắc hẳn ai cũng muốn có một chiếc xe với giá tiền vừa phải và hơn hết, họ không muốn chiếc xe của mình bị lẫn với những chiếc taxi Vios đầy rẫy ngoài kia.

Otofun News
Đèn pha của Honda City là dạng bóng Halogen.

Honda City sở hữu những thông số cụ thể 4.430mm - 1.695mm - 1.485mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.550mm, bán kính vòng quay tối thiểu là 5,3 mét. Đây là mẫu xe có thể tích cốp chứa đồ hấp dẫn nhất phân khúc (506 lít) so với Toyota Vios (475 lít); Ford Fiesta sedan (470 lít); Nissan Sunny (490 lít).

Nội thất cá tính nhưng ở mức đủ dùng

Tổng thể nội thất trong ca-bin xe được thiết kế ăn nhập với ngoại hình. Những đường vát mạnh, cá tính ở bảng táp-lô. Ăn nhập với đường cong tay vịn cửa ra vào. Chất liệu chính vẫn là vật liệu nhựa, tạo cảm giác không dày dặn sau những tiếng gõ trống rỗng. Các phím bấm điều khiển trung tâm kích thước lớn, đơn giản và rất dễ làm quen, bao quanh là vật liệu nhựa được giả lập dạng kim loại xước tạo vẻ sang trọng hơn.

Otofun News

Ghế lái cho vị trí ngồi quan sát tốt với cột chữ A tạo cảm giác dễ nhìn hơn Honda Civic. Hệ thống ghế ở cả hai phiên bản là dạng vải xen lẫn nỉ, hướng ghế chỉnh cơ hoàn toàn. Để phù hợp hơn với điều kiện tại Việt Nam, việc bọc ghế da khiến khách hàng sẽ tốn thêm chi phí từ 7 - 15 triệu đồng tùy chất liệu. Hàng ghế sau không có tì tay ở giữa cũng như tựa đầu (mặc dù có dây đai an toàn). Hai tựa đầu ở ghế chính không điều chỉnh được.


Otofun News

Những tiện ích giải trí của xe gồm có : hệ thống âm thanh 4 loa; đài AM/ FM; cổng ngoại vi USB, AUX. Honda hiểu được sự phát triển của các thiết bị nghe nhạc trên xe hơi của giới trẻ nên cắt bỏ đầu đọc đĩa CD. Điều này có lẽ sẽ làm phiền lòng đối tượng khách hàng lớn tuổi, vẫn cố hữu nghe nhìn với những chiếc đĩa CD thông dụng, với chất lượng file âm thanh cao hơn là định dạng MP3. Honda cung cấp cho người tiêu dùng tùy chọn đầu CD 1 đĩa với mức giá tham khảo hơn 3 triệu đồng tùy các đại lý.

Otofun News
Khe chứa cổng kết nối AUX, USB.

Các khoảng trống trong ca-bin được tận dụng làm những hộc chứa đồ, tiện ích cho việc đi lại trong phố với nhiều đồ dùng cá nhân. Honda cắt bỏ tỳ tay cho người lái và hộc đồ lớn ở giữa của Honda City.


Otofun News
Hộc chứa vật dụng cá nhân thay thế cho hộp đựng đồ, có thể tỳ tay.

Bảng đồng hồ trung tâm xe đơn giản, dễ nhìn. Có hiển thị ECO sáng đèn xanh khi đều chân ga và đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Góc nhỏ bên phải hiển thị cấp số khi người lái chuyển sang chế độ S.

Động cơ và các trang thiết bị an toàn

Honda City sở hữu động cơ với trục cam đơn SOHC i-Vtec, dung tích 1.5 lít cho công suất cực đại 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/ phút. Honda City được trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng với hộp số tự động 5 cấp (phiên bản cao cấp). Honda định hướng City rõ ràng hơn với đối tượng khách hàng ưa cảm giác lái thể thao, tự làm chủ vòng tua máy. So với các đối thủ cùng dung tích động cơ, City cho mã lực và mô-men xoắn lớn hơn (Vios 107 mã lực, 141 Nm; Sunny 99 mã lực, 134 Nm).

Otofun News

Honda City được trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước; hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh (phiên bản AT); hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Một số tính năng khác gồm có công nghệ tương thích va chạm kết hợp với khung xe G-CON độc đáo. Những trang thiết bị an toàn đủ dùng với nhu cầu đi phố. Honda Việt Nam có tùy chọn lắp thêm hệ thống cảm biến, camera lùi dành cho City.

Kết luận

Honda City là mẫu xe được dành cho các thị trường mới và đang phát triển mạnh như khu vực Đông Nam Á (nhà máy lắp ráp lớn tại Thái Lan), Ấn Độ và một vài nước châu Phi. Độ bền và khả năng vận hành của mẫu xe này có thể được kiểm chứng qua 4 thế hệ phát triển trước đó. City là sự cân nhắc lớn của Honda khi quyết định lắp ráp và phân phối mẫu xe này tại thời điểm cuối vòng đời sản phẩm (theo chu kỳ gần đây nhất). Phiên bản số tự động có giá 580 triệu đồng. Phiên bản số sàn có giá 540 triệu đồng.


Một số hình ảnh của Honda City 2013 :

Otofun News
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Otofun News
Tuy nhiên không có hệ thống sưởi cũng như chức năng gập điện.

Otofun News
Phiên bản AT sử dụng cỡ vành 15" với cỡ lốp tương ứng 175/65.

Otofun News
Honda City không có nắp che bình ắc quy - dấu hiệu của những dòng xe bình dân.

Otofun News
Lớp cánh nhiệt được đính khá mong manh. Truyền thống 'độ ồn' của Honda liệu có tiếp diễn?

Otofun News
Khoang hành lý lên tới 506 lít - rộng nhất phân khúc.

Otofun News
Người tiêu dùng nên nghĩ đến việc bọc ghế da ngay sau khi mua xe.

Otofun News
Vô-lăng lái được 'thửa' từ Honda Civic thế hệ trước.

Otofun News
Cắt giảm đầu CD khiến giá thành xe thấp hơn.

Otofun News
Honda City là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Otofun News
Bảng đồng hồ với những thông số hiển thị đơn giản, dễ nhìn.

Otofun News
Các không gian trống luôn là những hộc đồ nhỏ, tiện dụng.

Otofun News
Hộp số tự động 5 cấp tiên tiến, có thêm số S để dùng trong trường hợp cần sức kéo lớn.

Otofun News
Hệ thống kính bên lái một chạm, chỉnh điện toàn bộ có chức năng chống kẹt.

Otofun News
Vị trí ghế ngồi sau thỏa mái với người cao trên 1,70m.

Otofun News
Hàng ghế trên chỉnh cơ hoàn toàn, nút bấm bên cạnh là nút mở cốp duy nhất trên xe!

Otofun News
Tựa đầu hàng ghế sau không điều chỉnh được.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

SUV cỡ lớn mới của Xiaomi được phát hiện trên đường, đồn đoán là EREV với phạm vi tới 1.500 km

SUV cỡ lớn mới của Xiaomi được phát hiện trên đường, đồn đoán là EREV với phạm vi tới 1.500 km

Mẫu SUV mới của Xiaomi sẽ nhắm tới phân khúc xe cao cấp, phù hợp gia đình và được đồn sẽ sử dụng hệ truyền động EREV thay vì chạy điện thuần bằng pin giống như SU7 và YU7.
SUV điện Hyundai Elexio hé lộ hình ảnh ngoại thất và nội thất, gồm màn hình lớn 27 inch

SUV điện Hyundai Elexio hé lộ hình ảnh ngoại thất và nội thất, gồm màn hình lớn 27 inch

Hyundai Elexio có thiết kế nội thất tối giản, loại bỏ gần như hoàn toàn các nút bấm vật lý và trang bị một màn hình cảm ứng 27 inch vô cùng nổi bật.
Honda ICON e:, chiếc xe máy điện lý tưởng cho học sinh và hội chị em văn phòng

Honda ICON e:, chiếc xe máy điện lý tưởng cho học sinh và hội chị em văn phòng

Honda ICON e: chinh phục người dùng bởi những trang bị hiện đại và khả năng vận hành phù hợp với học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong cuộc sống hằng ngày.
Skoda Kushaq cạnh tranh ra sao trong phân khúc CUV cỡ B

Skoda Kushaq cạnh tranh ra sao trong phân khúc CUV cỡ B

Skoda Kushaq mới vừa ra mắt tại Việt Nam liệu có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ đến từ Nhật, Hàn hay không.
Ford Ranger Raptor: Bán tải hiệu năng cao, khẳng định chất riêng

Ford Ranger Raptor: Bán tải hiệu năng cao, khẳng định chất riêng

Ford Ranger Raptor là sự kết hợp hoàn hảo của một mẫu xe hiệu năng cao, chinh phục mọi địa hình và đồng hành cùng chủ sở hữu thể hiện phong cách sống riêng biệt, tôn trọng giá trị cốt lõi và tiên phong trong hành trình khám phá.
SUV điện Xpeng G7 trang bị HUD 87 inch chốt giá khởi điểm từ 715 triệu đồng

SUV điện Xpeng G7 trang bị HUD 87 inch chốt giá khởi điểm từ 715 triệu đồng

Xpeng G7 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Xiaomi YU7 và Tesla Model Y ở thị trường nội địa Trung Quốc.
Phiên bản giá rẻ Lynk&Co 06 Core Plus ra mắt với giá 679 triệu đồng

Phiên bản giá rẻ Lynk&Co 06 Core Plus ra mắt với giá 679 triệu đồng

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt với kỳ vọng tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn, trong lúc các đối thủ đang liên tục tung ra những chương trình giảm giá.
MG5 2026 ra mắt, tích hợp AI, giá quy đổi chỉ từ 218 triệu đồng

MG5 2026 ra mắt, tích hợp AI, giá quy đổi chỉ từ 218 triệu đồng

MG5 2026 ra mắt tại Trung Quốc, giá từ 218 triệu đồng, nâng cấp công nghệ AI, lái bán tự động ADAS, hai tùy chọn động cơ 127 và 178 mã lực.
Xiaomi SU7 Ultra ra mắt phiên bản đường đua, giới hạn 100 chiếc, với giá 2,96 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra ra mắt phiên bản đường đua, giới hạn 100 chiếc, với giá 2,96 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra Nürburgring Limited Track Edition sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc, đạt hiệu suất cao nhất có thể với những trang bị tiêu chuẩn đường đua.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Honda HR-V e:HEV là mẫu SUV đô thị hybrid mới nhất của Honda tại Việt Nam. Dù có giá bán cao trong phân khúc SUV cỡ B, nhưng liệu những gì xe mang lại về thiết kế, khả năng vận hành và trang bị có thực sự xứng đáng với mức đầu tư?

Đọc nhiều

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Phiên bản di động