home

Cuối năm, xe ba bánh “lộng hành” trên phố

12:46 | 29/12/2017
Những ngày cuối năm 2017, xe ba bánh tự chế chở hàng cồng kềnh vẫn nhan nhản trên đường

Càng về cuối năm, xe ba bánh tự chế càng được dịp nở rộ và ngang nhiên chở hàng hóa cồng kềnh gây mất trật tự ATGT trên nhiều tuyến đường tại Hà Nội, mặc cho thành phố đã ban hành lộ trình cụ thể để thu hồi.

cuoi nam xe ba banh long hanh tren pho
Xe ba gác chở tôn cồng kềnh tông 2 xe máy tại vòng xoay ngã sáu Nguyễn Tri Phương (Q.10, TP.HCM) khiến 2 người bị tôn cứa vào tay phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Chụp tháng 5/2017)

Xe ba bánh “đua nhau” chở hàng cồng kềnh

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày cuối năm 2017, xe ba bánh tự chế chở hàng cồng kềnh vẫn nhan nhản trên đường, thậm chí còn nhiều hơn trước, mặc cho Hà Nội đã ban hành lộ trình đến tháng 6/2018 sẽ thu hồi toàn bộ.

Sáng 25/12, trực tiếp có mặt trên đường Lê Văn Lương, hình ảnh đập vào mắt PV là cả dàn xe ba bánh lên đến gần chục chiếc tập kết trên vỉa hè tại số 34 Tố Hữu. Cách đó không xa, một xe ba bánh chở những thanh sắt dài lao đi vun vút. Nguy hiểm hơn, làn đường phía trên đang tắc, lái xe liền lao sang làn của buýt nhanh BRT để “tăng tốc”.

Tương tự, trên đường Đê La Thành, PV chứng kiến hàng chục xe ba bánh nối đuôi nhau chuyển hàng. Đường hẹp, những chiếc xe này còn ngông nghênh chở hàng cồng kềnh như bàn ghế, các vật dụng sắt thép dài, chằng buộc rất sơ sài. Những chiếc xe này di chuyển đến đâu, các phương tiện khác phải dạt vào hai bên đường tránh, những thanh sắt dài rung lên bần bật, có thể rơi bất cứ lúc nào.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố chỉ có 30 xe ba bánh được đăng ký để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh. Tuy nhiên, thống kê của Công an thành phố, trên địa bàn đang có tới 10 cơ sở sản xuất, 6 cơ sở kinh doanh và 8 cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh xe ba, bốn bánh. Hiện, có hơn 4.360 trường hợp sử dụng xe ba, bốn bánh tự đóng, trong đó có 593 trường hợp thương binh, 88 trường hợp bệnh binh, 99 người khuyết tật, 3.587 trường hợp khác.

Tương tự tại TP HCM, chưa có lộ trình thu hồi, nhưng tình trạng xe ba gác, tự chế vô tư chở sắt thép, tôn cồng kềnh càng lộng hành về cuối năm, tạo nên nỗi khiếp sợ cho người tham gia giao thông. Ghi nhận của PV trong ngày 22/12, loại xe này xuất hiện rất nhiều trên địa bàn các quận ngoại thành như: Q.8, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh.

Khoảng 10h ngày 22/12, một xe ba gác chất đầy cây chống dài khoảng 4m chạy trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh). Tài xế chạy lòng vòng rồi bất ngờ cho xe quay đầu, lúc này nhiều người đi xe máy gần đó vội lao lên vỉa hè để tránh, rất may không ai hề hấn gì. Tương tự, trên tuyến đường Bạch Đằng - Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh), hàng chục chuyến xe chở tôn, vật liệu xây dựng tủa ra các tuyến đường khác như: Đinh Bộ Lĩnh, Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh...

Khoảng 11h, xe ba gác chất đầy rác chạy trên đường Bạch Đằng đến khu vực đèn xanh đèn đỏ giao với đường Phan Đăng Lưu, gặp nhiều người đi xe máy đang dừng đèn đỏ phía trước, người này vội nhảy xuống kéo chiếc xe lại để giảm tốc độ. Sau đó, nó được một xe máy “áp tải” đẩy đi với tốc độ cao từ đường Phan Đăng Lưu hướng về Q.Phú Nhuận. Được người đi xe máy kê chân vào đẩy nên xe ba gác chạy với tốc độ khá cao. Cùng đó, ngay cả trong giờ cao điểm, những chiếc xích lô, xe ba gác chở đầy hàng cồng kềnh vẫn bon bon chạy trên các tuyến đường ở các quận trung tâm như: Điện Biên Phủ (Q.1), Võ Thị Sáu (Q.3), Nguyễn Tri Phương (Q.10).

cuoi nam xe ba banh long hanh tren pho
Xe ba bánh ngang nhiên chở hàng cồng kềnh trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) gây mất ATGT

Xử lý vẫn nan giải

Thiếu tá Vũ Mạnh Nam, Đội phó Đội CSGT số 7 Công an TP Hà Nội cho biết, xe ba bánh đi qua trên địa bàn đội xử lý rất quyết liệt. Từ đầu năm đến nay, đội xử lý 127 trường hợp. Đội đã xử lý và trả cho người thuộc chế độ chính sách 23 trường hợp. Còn lại 104 trường hợp vẫn đang ở kho lưu giữ của Công an thành phố.

Theo Thiếu tá Nam, muốn xử lý triệt để xe bánh và thu hồi đúng lộ trình của thành phố, tất cả các sở, ban, ngành phải vào cuộc, không thể mình lực lượng CSGT. Giờ cao điểm buổi sáng, chiều lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phải ưu tiên chống ùn tắc là hàng đầu để phân luồng, đảm bảo an toàn cho các phương tiện. Các xe thương binh giả ba, bốn bánh thường lợi dụng khung giờ này để chở hàng.

Để xử lý được một xe ba bánh, lực lượng CSGT mất ít nhất khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ mới xác minh được là xe thương binh thật hay giả. Khi bị xử lý, lái xe ba bánh thường gây nhiều áp lực nhằm cản trở, thậm chí chống đối. Nhiều trường hợp, CSGT đưa xe về kho, lái xe còn lên cả trụ sở nằm chờ, gây khó khăn...

Trung tá Lê Anh Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cũng cho biết, xử lý xe ba bánh là công việc thường xuyên CSGT phải làm. Từ đầu năm đến nay, đội đã xử lý trên 220 trường hợp. Trong đó, có cả xe thương binh tái phạm. Đáng nói, hơn 2/3 số trường hợp bị xử lý là xe giả danh thương binh.

Trung tá Lê Anh Tú cũng thông tin, rất nhiều lần khi lập biên bản xử lý xe ba bánh, người vi phạm tự ý bỏ lại xe. Nhưng khi lực lượng chức năng vừa đưa xe về đội, lập tức bị các đồng chí thương binh, giả thương binh kéo đến tạo áp lực.

“Thậm chí, có trường hợp cụt cả hai chân, cởi trần, nhờ người khác bế vào ngồi giữa bàn làm việc của Đội CSGT số 3, ngang nhiên hút thuốc rồi quay ra giãy giụa, gây khó cho CSGT”, Trung tá Lê Anh Tú nói.

Trước thực trạng này, Đội trưởng Đội CSGT số 3 kiến nghị, các sở, ban, ngành, địa phương cần khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ từng trường hợp là xe thương binh thật hay xe tự đóng. Đồng thời, vận động thương binh tại địa phương không vi phạm khi tham gia giao thông.

Ngày 28/12, trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67 Công an TP HCM) cho biết, trong năm 2017, lực lượng CSGT đã xử phạt 11.881 trường hợp xe mô tô, xe gắn máy 2, 3 bánh chở hàng vượt quá giới hạn quy định, 5.569 trường hợp xe không có đèn, còi, phanh, 66 trường hợp vi phạm điều khiển xe tự sản xuất lắp ráp tham gia giao thông…

Tuy nhiên, thực tế việc hạn chế thời gian lưu thông đối với xe ô tô tải, cộng thêm nhiều tuyến đường, hẻm nhỏ hẹp và nhu cầu chuyên chở ít, vận chuyển trên tuyến đường ngắn nên xe thô sơ 3, 4 bánh vẫn được người dân sử dụng để vận chuyển hàng hóa, vật liệu.

“Trong năm 2018, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, ban quản lý các chợ... mở rộng các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, cụ thể là người điều khiển xe xe thô sơ, cơ giới 3, 4 bánh chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, cảnh báo hậu quả nguy hiểm do hành vi vi phạm gây ra nhằm răn đe đối với người điều khiển các loại xe trên. Cùng với đó, tổ chức các chuyên đề, kết hợp TTKS công khai và hóa trang, khoanh vùng các khu vực có lượng xe 3, 4 bánh hoạt động thường xuyên để xử lý nghiêm”, đại diện PC67 Công an TP.HCM cho biết.

Đọc tiếp
Báo Giao thông
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xử lý vi phạm xe ba bánh: Mới ở phần “ngọn”

Xử lý vi phạm xe ba bánh: Mới ở phần “ngọn”

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã quyết liệt xử lý hành vi chủ xe ba bánh, bốn bánh giả danh thương binh, người khuyết tật. Tuy nhiên, đây mới chỉ là biện pháp giải quyết được phần "ngọn"...
Đưa xe ba bánh vào khuôn khổ: Cần sự vào cuộc đồng bộ

Đưa xe ba bánh vào khuôn khổ: Cần sự vào cuộc đồng bộ

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội lộ trình đến giữa năm 2018 sẽ thu hồi toàn bộ xe ba bánh không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; đồng thời, tổ chức dán lô gô cho xe đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.
Tịch thu xe ba bánh giả danh thương binh

Tịch thu xe ba bánh giả danh thương binh

Toàn bộ xe ba bánh không phải của thương binh, bệnh binh và người khuyết tật để có thể tịch thu những xe không đảm bảo theo quy định.
Môtô độc nhất mang bản đồ Việt Nam

Môtô độc nhất mang bản đồ Việt Nam

Chiếc xe ba bánh sử dụng khối động cơ Twin Cam của Harley-Davidson được chủ xe sơn cờ tổ quốc và hình ảnh chủ quyền biển đảo trên bình xăng.
Dựng xe sidecar Trường Giang

Dựng xe sidecar Trường Giang

Ít ai ngờ từ đống vật liệu cũ kỹ có thể “hô biến” thành chiếc xe ba bánh đẹp long lanh.
Elio: siêu lạ, siêu tiết kiệm

Elio: siêu lạ, siêu tiết kiệm

Đặc biệt, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng: 2,8 lít/ 100km.
Thót tim với màn "lấy thịt đè người" của tài xế xe đầu kéo

Thót tim với màn "lấy thịt đè người" của tài xế xe đầu kéo

Tài xế ngược chiều đã rất tỉnh táo khi dừng xe trước cú bẻ lái trong chớp nhoáng của xe đầu kéo nên không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra.
Bị đạo chích hỏi thăm, "xế" sang mất gương trong đêm

Bị đạo chích hỏi thăm, "xế" sang mất gương trong đêm

Không chỉ có thế, toàn bộ 4 ốp ốc tắc kê ở 4 vành xe cũng đều "không cánh mà bay".
Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch K0 Còi và 10 năm đào tạo lái xe an toàn

Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch K0 Còi và 10 năm đào tạo lái xe an toàn

K0 Còi là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam hướng đến việc thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông để từ đó cải thiện văn hóa giao thông.
Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh gồng mình với kẹt xe

Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh gồng mình với kẹt xe

Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, đại tá Trần Đức Tài, nghẹn lời khi nhắc đến nỗi cực của Cảnh sát giao thông làm việc ở điểm nghẽn vòng xoay Mỹ Thủy.
Hà Nội: 2.000 cảnh sát đảm bảo an ninh sau trận chung kết của U23 Việt Nam

Hà Nội: 2.000 cảnh sát đảm bảo an ninh sau trận chung kết của U23 Việt Nam

Công an Hà Nội đã lên phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông sau trận chung kết AFC 2018. Gần 2.000 cảnh sát sẽ ra đường làm nhiệm vụ, tập trung ngăn chặn đua xe.
“Truy” trách nhiệm cơ sở đào tạo lái xe nếu tài xế vi phạm nhiều lần

“Truy” trách nhiệm cơ sở đào tạo lái xe nếu tài xế vi phạm nhiều lần

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu đổi mới chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ lái xe khách, xe tải, xe chở container. Trường hợp lái xe vi phạm nhiều lần thì phải xem xét trách nhiệm của cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe.

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.
PVOIL tăng hơn 100 CHXD trong năm 2023, mở rộng dịch vụ phi xăng dầu đặc biệt là trạm sạc xe điện

PVOIL tăng hơn 100 CHXD trong năm 2023, mở rộng dịch vụ phi xăng dầu đặc biệt là trạm sạc xe điện

PVOIL có năm thứ hai liên tiếp doanh thu đạt trên 100.000 tỷ đồng, bên cạnh đó số lượng cửa hàng xăng dầu mở thêm đạt gần gấp đôi kế hoạch.
Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.
Toyota Veloz Cross đạt doanh số ấn tượng trong tháng 3/2024

Toyota Veloz Cross đạt doanh số ấn tượng trong tháng 3/2024

Toyota Veloz Cross trở lại nhóm 3 xe MPV bán chạy nhất tháng 3/2024 nhờ mức tăng trưởng gần gấp 4 lần, thể hiện bản lĩnh của mẫu xe hàng đầu phân khúc.
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
BYD sẽ ra mắt ba mẫu xe Dolphin, Seal, Atto 3 tại Việt Nam trong năm nay

BYD sẽ ra mắt ba mẫu xe Dolphin, Seal, Atto 3 tại Việt Nam trong năm nay

Hãng xe Trung Quốc BYD sẽ trình làng loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam trong tháng 6/2024, bao gồm các xe điện thuộc phân khúc CUV, SUV, sedan.
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak đẹp, chạy ổn nhưng nội thất chưa 'ngon'

Trong buổi lái thử xe, nhiều giám khảo đánh giá Everest Wildtrak thu hút ở thiết kế ngoại thất, khả năng vận hành và trang bị, tuy nhiên chất liệu nội thất cần cải thiện.
Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE, vừa qua.
Thú chơi Su cóc

Thú chơi Su cóc

Bỏ nhiều bỏ công sức biến chiếc xe tải van thành phương tiện đa năng khác hẳn ban đầu, anh Lê Nam cùng nhóm của mình là những người đi đầu trong "thú chơi Su cóc" độc đáo.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Hàng loạt xe tạt sơn đỏ trong đêm tại chung cư: Vì bị ép nộp phí trông xe?

Sau một đêm, hàng loạt chiếc xe đỗ tại khuôn viên chung cư CT14, CT15, CT16 đường Trần Điền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị tạt sơn đỏ khiến người dân bức xúc, kêu cứu cơ quan chức năng.
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng nay trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium: Những nâng cấp có tương xứng với mức giá tăng hàng chục triệu

Phiên bản Kia Seltos 1.5 Premium là phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam. Mẫu xe này có mức giá 739 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với phiên bản 1.5 ...
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Phiên bản di động