home

Đi xe Đức tốn hơn xe Nhật tí ti, tội gì không đi

Nguyễn Đăng Nguyên Nguyễn Đăng Nguyên 09:32 | 29/04/2025
Ofer Nguyễn Đăng Nguyên chia sẻ góc nhìn của một người chuyên kinh doanh, buôn bán xe ô tô Đức đã qua sử dụng và các phụ kiện xe.
Đi xe Đức tốn hơn xe Nhật tí ti, tội gì không đi
Theo OFer Nguyễn Đăng Nguyên, đi xe Đức tốn hơn xe Nhật không đáng kể nếu biết bảo dưỡng đúng cách.

Nguyễn Đăng Nguyên từng là diễn viên truyền hình và có đam mê ô tô, với tài khoản mang tên racer198x quen thuộc trên Diễn đàn Otofun.net. Từ lâu anh trở thành gương mặt nổi tiếng kinh doanh các dòng xe châu Âu đã qua sử dụng. Các bài viết chia sẻ cảm nhận, tư vấn của OFer này luôn cuốn hút và được đánh giá cao bởi trải nghiệm thực tế, lượng kiến thức dày dặn và nỗ lực đưa ra góc nhìn trung lập nhất.

Ai bảo đi Mercedes-Benz tốn tiền gấp 3, 4 lần xe Nhật, đồ rẻ như thế này mà cứ cãi bằng được là đắt.

Đi Mercedes-Benz mà hơn xe Nhật có tí thế này thì tội gì không đi?

Đây nhé, đồ gầm của Mercedes-Benz C đây, đi thường là 100 đến hơn 100 nghìn km mới phải thay nhé! Giờ Nguyên so với đồ Mazda, Honda hay Huyndai, Kia. Mấy hãng này bình dân nên hay dùng gầm trước McPherson chỉ có một càng A to thôi. Với Mazda 3 trong hãng thì báo 3.850 triệu/càng, ở ngoài thì giá gần như bằng hãng luôn.

Còn với Mercedes-Benz C, vì dùng gầm multilink cao cấp, nhờ vậy lái êm và chặt, chính xác hơn, mỗi bên sẽ có hai cái càng, một cái cong, một cái thẳng. Một càng này của Mercedes-Benz C bên mình là 3,5 triệu/cái.

Đi xe Đức tốn hơn xe Nhật tí ti, tội gì không đi

Về giảm xóc, đồ hãng Mazda là 4,8 triệu/cái, Honda 5,5 triệu đến 5,8 triệu/cái (tuỳ thuộc vào đó là hàng cho City, Jazz hay Civic, nếu là Accord còn đắt hơn nữa). Với Mercedes-Benz C-Class, bên mình giảm xóc trước là 6,8 triệu và sau là 6,5 triệu/cái chính hãng.

Ngoài ra, xe hơi nào chạy theo năm tháng cũng sẽ hỏng cao su chân máy chân số, dẫn tới cảm nhận được độ rung của động cơ hộp số rất rõ khi ngồi trong xe. Lúc này là phải thay định kỳ. Xe Nhật, Hàn có máy nằm ngang, dùng chân máy treo, rơi vào khoảng 4 triệu/bộ hàng xịn. Mercedes-Benz C giá 6,5 triệu/bộ vì máy nằm dọc, dùng chân máy đứng.

Đi xe Đức tốn hơn xe Nhật tí ti, tội gì không đi

Lốc lạnh của xe Nhật như Honda Civic trong hãng là khoảng 18 triệu, củ đề Honda CR-V trong hãng là khoảng 28 triệu. Lốc lạnh Denso Nhật mình lắp cho Mercedes-Benz C thì chỉ có 12 triệu cả công lắp. Củ đề Mercedes-Benz C chỉ có 7 triệu.

Giàn lạnh của Mercedes-Benz C chỉ có 3,8 đến 4 triệu. Trong khi giàn lạnh của xe Nhật, Hàn mà vào hãng thì cũng 5 đến 6 triệu.

Xe Đức chỉ đắt hơn ở đồ công nghệ như đèn pha, và hơn xe Nhật ở vài cái cảm biến vì xe Nhật không có mấy cảm biến này. Xe đời hiện tại thì không nói. Trước đây xe Nhật chạy mà xì nước làm mát là xe không báo, vì không có cảm biến báo thiếu nước mát, nên nhiều người đi không biết, đến lúc máy nóng quá bó máy, chết hẳn thì mới biết là do hết nước làm mát. Lúc này thì phải mang máy đi đại tu mất rồi. Còn xe Đức nước mát thiếu 20-30% thôi là báo ngay rồi.

Hay như áp nhiên liệu từ bơm xăng lên động cơ bị yếu, xe Đức báo lỗi và giảm 50% công lực, hiển thị cảnh báo lên màn hình cho người lái biết, để còn đi mà kiểm tra thay thế. Xe Nhật thì không, khi nào chết luôn thì thôi, kéo xe vào gara.

Đi xe Đức tốn hơn xe Nhật tí ti, tội gì không đi

Xe Đức đề cao tính an toàn, vì nó sinh ra để phục vụ người có nhận thức đề cao tính mạng và bản thân mình hơn tiền bạc. Những thứ tiện ích, chất lượng, công nghệ nó được thiết kế ra là để phục vụ một cách chi tiết hơn, cẩn thận hơn, và sướng hơn cho người dùng. Nếu bạn cứ chỉ biết đi, không thay thế chi tiết định kỳ đúng theo tiêu chuẩn, thì đừng bảo xe Đức hay hỏng vặt.

Hỏng vặt là do đến kỳ bạn không thay, không biết để mà thay. Đây là thói quen do đi xe Nhật, vì xe không bao giờ báo nên hỏng từ đời nào rồi nhưng thấy xe còn lăn bánh được là nghĩ xe có hỏng gì đâu, nên cũng không có thói quen đi kiểm tra định kỳ hay thay thế gì cả. Thật ra là đồ kém lắm rồi.

Nhiều bác gặp mình cứ bảo "Xe anh đi bền lắm, 7-8 năm nay chưa phải thay gì vẫn chạy tốt". Nhưng đến khi mình ngồi lên xe thì gầm lỏng toẹt, giảm xóc và càng hỏng hết rồi, đi long xòng xọc như cái xe ngựa. Điều hoà yếu, máy gào vì vòng bi hỏng nhưng không thay, ga lên rào rào, máy tăng tốc yếu vì lọc nhiên liệu và bơm không thay, gió điều hoà thì hôi, do lọc gió cũng chưa thay bao giờ. Nhưng xe cứ lên là nổ máy chạy ngay, thế là anh bảo xe anh bền, không phải thay gì hết.

Tiêu chuẩn đi xe của đại đa số người mình biết đều như thế, nên mọi người sang xe Đức bị nhắc thay định kỳ nhờ hệ thống cảm biến thì mọi người thấy khó chịu. "Sao nó cứ hiện cảnh báo suốt nhỉ?". Nó nhắc cho mình đấy, vì tiêu chuẩn nó là phải như thế.

Hi vọng mọi người sẽ nâng cao về kiến thức sử dụng xe, hiểu hơn về cấu tạo xe để bản thân hưởng thụ đúng những chiếc xe tốt.

*Mời các cụ các mợ chia sẻ thêm cảm nhận, đánh giá của cá nhân. Các bài viết xin gửi về địa chỉ huyenntp@otv.vn.

Ảnh Facebook nhân vật

Nguyễn Đăng Nguyên

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Mazda trình làng hai mẫu xe concept coupe và hatchback ấn tượng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã trình làng không phải một, mà là hai mẫu xe concept ấn tượng bao gồm Vision-X Coupe và Vision-X Compact.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Đã gần hai tuần trôi qua kể từ sau trận lũ lịch sử tại Thái Nguyên, một chủ xe vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiếc Mercedes-Benz GLC bị dòng nước lũ cuốn mất tích
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Mercedes-Benz ELF là một mẫu xe van điện phục vụ mục đích nghiên cứu và thử nghiệm, được tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh, sạc hai chiều và cả sạc bằng năng lượng mặt trời.

Cùng chuyên mục

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Phiên bản di động