Giải quyết bài toán thời gian sạc với ôtô điện Ofer đề xuất phương án phân làn tốc độ trên cao tốc Giảm tốc độ ô tô trên cầu Thanh Trì còn 60km/h: Có cần thiết? |
Trước hết tôi viết bài này không phải trách chủ xe hay có ý nói xấu gì. Tôi chỉ mong chủ xe đọc được để bảo vệ chính anh, người thân của anh cũng như anh em lái xe khác. Chuyện là anh này đỗ xe bên lề (nơi gần ra đường cao tốc). Anh ấy đã xin nhan khi xuất phát rất đúng bài nhưng có lẽ không nhìn hoặc thói quen đi nhanh... Tôi vừa nhìn thấy xin nhan nháy thì xe của anh ấy đã ra đến giữa đường... Thế là tôi...dúi dụi. Cũng may lúc đó không có xe nào đi sát sau.
Ngày tôi học bằng lái bên Úc nếu đi sang làn, rẽ mà không "ngoái đầu qua vai" để nhìn xe làn bên thì trượt luôn khỏi thi nữa. Nhưng tôi (và nhiều bạn khác) học ở Việt Nam lại chẳng thấy ai đề cập đến vấn đề này. Tôi khẳng định là, sang làn hay cua mà xe sau ở điểm mù thì khả năng đâm thẳng sườn xe trước là rất cao rất quá nặng... Chính vì thế, ở Úc vi phạm lỗi này họ sẽ cho thi trượt luôn.
Tôi có ông đồng hao vừa học xong bằng lái xe nhưng vẫn cảng cổ cãi với tôi là: "Ngồi lái nhìn gương là thấy hết". Nghe ông nói xong câu đó tôi không dám cho ông ấy cầm lái luôn vì khả năng tai nạn là quá cao.
Mọi người tham gia giao thông, đặc biệt là lái xe nên nắm chắc và thật chắc điểm này: ĐIỂM MÙ CHỈ ĐƯỢC NHÌN THẤY khi tài xế NGOÁI ĐẦU QUA VAI nhìn (gần giống quay đầu nhìn người đằng sau - nhưng dừng ở mặt ngang vai) .
Bản thân tôi đã thoát 3 lần không gây tai nạn vì kỹ năng này... Còn nữa, nếu các bác xi nhan hãy chờ một chút cho xe đằng sau thời gian để kịp xử lý, đừng gạt cần xi nhan một cái là đánh lái luôn...
Hi vọng mọi người không thấy buồn cười. Chúc tất cả các anh chị em cầm lái thượng lộ bình an.
Bài viết được chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của Ofer. Mời quý độc giả tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình qua địa chỉ email: otofun@otv.vn
Tran Vien Tuyen