home

Diễn đàn Otofun tiếp tục đo nhiên liệu chiếc Honda CR-V vừa chạy 4,7 lít/100km

Khánh Đoàn Khánh Đoàn 19:06 | 08/03/2019
Diễn đàn Otofun.net tiếp tục đo nhiên liệu đối với chiếc xe Honda CR-V 2.0 2015 vừa đạt thành tích đi 100 cây số hết 4,7 lít xăng.

>> Chi tiết vụ thử xe CR-V trên diễn đàn

>> Tham gia cuộc đo nhiên liệu Toyota Fortuner 2.7 AT 2016

>> Kết quả khó tin ở cuộc thử nhiên liệu Honda CR-V 2.0 2015

Trong lần đo nhiên liệu diễn ra ngày 3/3, đồng hồ trên chiếc Honda CR-V 2.0 2015 của anh Thanh Nguyễn, nick diễn đàn là hathanh8286, báo con số trung bình 4,7 lít/100km, sau quãng đường 161 cây số từ Hà Nội về Thanh Hoá. Đáng chú ý, một chiếc xe giống y như thế của anh Dũng Nguyễn, nick Libor, cùng xuất phát nhưng không thi đấu, cũng đạt mức 4,9 lít/100km.

otofun tiep tuc do nhien lieu chiec honda cr v vua chay 47 lit100km
Kết quả 4,1L/100km còn làm nhiều người nghi ngờ

Kết quả phân định theo đồng hồ của xe. Nhưng Ban trọng tài còn thử theo phương pháp đổ xăng trực tiếp và đạt được con số còn thấp hơn: 4,1 lít/100km. Sau rất nhiều tranh luận, phần đông ý kiến của các thành viên bàn luận trên diễn đàn Otofun.net và trên group Facebook chính thức của diễn đàn (www.facebook.com/groups/otofun.global) cho rằng kết quả phản ánh đúng thực tế chạy xe.

Dù vậy, theo đề nghị của anh Thanh, cuối tuần này, ngày 10/3, diễn đàn sẽ tổ chức tiếp một cuộc thử nữa, với cách thức đo mới, là rút xăng ra khỏi bình.

Đổ xăng bằng tay để đo nhiên liệu Honda CR-V 2.20 2015.

Sau khi trao đổi, Ban trọng tài thống nhất có 3 cách để rút xăng khỏi bình. Cách triệt để nhất, là hạ bình, tháo xăng và vệ sinh sạch sẽ, sau đó đổ lại một lượng xăng khoảng 20 lít và tiến hành chạy. Khi đến đích sẽ tiếp tục hạ bình một lần nữa, đo số xăng còn lại trong bình để ra số đã tiêu thụ. Tuy nhiên cách làm này phức tạp, cần nhiều thời gian nên không phù hợp trong điều kiện cuộc thi.

Cách thứ hai đơn giản hơn, tháo lọc xăng và hút xăng ra một cách thủ công. Tuy nhiên sẽ không thể hút sạch xăng trong bình và sự chênh lệch giữa 2 lần hút xăng (ở điểm đầu và điểm đích) có thể làm sai lệch kết quả.

Cách thứ ba được lựa chọn. Đó là sử dụng sử dụng bơm xăng của xe để bơm hết lượng xăng trong bình ra. Sau đó đổ vào 20 lít một cách thủ công. Khi tới đích, bơm một lần nữa lượng xăng còn lại ra để đo và tính kết quả.

Trong cùng ngày 10/3 còn diễn ra một cuộc test nhiên liệu đối với xe Toyota Fortuner 2.7 AT đời 2016. Cung đường vẫn là Hà Nội - Thanh Hoá với hành trình 160km. Tuy nhiên, lần này kết quả phân định dựa trên việc đo thực tế, đồng hồ xe là thông số tham khảo. Anh Dũng Nguyễn, một trong các trọng tài, cho biết để đo chính xác hơn, lần này sẽ sử dụng cảm biến nhiệt độ để kiểm tra nhiệt độ bình xăng, đảm bảo sự giống nhau ở 2 lần đổ xăng.

Mời quý độc giả tham gia và theo dõi cuộc thi ở link dưới:

>> Tham gia cuộc đo nhiên liệu Toyota Fortuner 2.7 AT 2016

Khánh Đoàn

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

Chiến dịch “CHẤT SỐNG XANH”, mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm tròn hai thập kỷ Cộng đồng Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam.
MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

Trong tổng số 13 mẫu xe điện mới mà MG sẽ lần lượt tung ra trong vòng hai năm tới, chắc hẳn một vài mẫu sẽ có cơ hội xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Để góp phần tăng sức nóng giải đua offroad PVOIL VOC 2024, Ford Việt Nam đã tổ chức một game với giải thưởng hấp dẫn.
Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cộng đồng OtoFun bổ nhiệm Admin mới

Cụ Nguyễn Chí Thanh với nick name diễn đàn là Tien Tung sẽ trở thành Admin tiếp theo của cộng đồng OtoFun.
Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Otofun Hải Phòng tiếp tục các hoạt động từ thiện sau sự kiện Xếp xe kỷ lục

Căn nhà tình nghĩa được đại diện Otofun Hải Phòng cùng các mạnh thường quân chung tay trao tặng cho bà Nguyễn Thị Sóng (Đồ Sơn), thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

OFer đến từ Otofun Thanh Hoá đã có những chia sẻ với phóng viên News Otofun về thử thách ghép xe vào “chuồng” hẹp thực hiện cách đây gần hai năm.

Cùng chuyên mục

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Phiên bản di động