home

Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km

Theo Dân trí Theo Dân trí 09:58 | 27/12/2021
Chiếc xe cũ mua với giá 90 triệu, chi phí cải tạo 60 triệu là "ngôi nhà di động" mà gia đình anh Hùng dùng để đi du lịch suốt 10 ngày.
Đại tu một “em” Suzuki Wagon để đi du xuân “Phẫu thuật thẩm mỹ” Suzuki wagon

Trên trang cá nhân, anh Huỳnh Lý Hùng (Nhiếp ảnh gia, Mỹ Tho) chia sẻ rất nhiều những hình ảnh đẹp về chuyến du lịch của gia đình mình, với chiếc mobihome - "ngôi nhà di động" mà anh đã cất công cải tạo. Theo chia sẻ, do chi phí hạn hẹp, chiếc xe anh mua là Suzuki Wagon đời cũ, có tuổi đời lên tới 16 - 17 năm với giá 90 triệu đồng.

Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km
Ảnh từ facebook Huỳnh Lý Hùng

Đầu tháng 7/2020, vợ chồng anh Hùng và con trai 8 tháng tuổi có chuyến đi đầu tiên trên "ngôi nhà di động". Trên chiếc Wagon cổ màu xanh, cả nhà đã đi từ Mỹ Tho qua Hồ Trị An, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu trong 10 ngày. Hành trình cả đi lẫn về dài gần 1.700 km, với chi phí xăng là 1,4 triệu đồng.

Thật khó tin khi bên trong chiếc xe cũ nhỏ nhắn màu xanh ấy lại có đầy đủ giường, tủ, kệ, vòi hoa sen. Chính vì vậy, việc chăm sóc cho cậu con trai 8 tháng tuổi đối với vợ chồng anh Hùng không quá khó khăn, trong suốt chuyến hành trình của mình.

Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km

"Nhiều người cho rằng em bé 8 tháng tuổi thì không thể cảm nhận sự thích thú của những chuyến du lịch và việc đưa con đi đó đây chỉ khiến con mệt mỏi. Nhưng thực tế, em bé nhà mình rất vui vẻ, lịch trình sinh hoạt không bị ảnh hưởng nhiều bởi các chuyến đi", anh Hùng cho biết.

Theo anh Hùng, cái hay của chiếc xe này nằm ở chỗ, gia đình anh có thể dừng lại bất kỳ chỗ nào họ yêu thích, chủ động về thời gian. Anh chia sẻ: "Đến nơi có cảnh đẹp, vợ chồng mình dừng xe, hạ trại, cùng nhau nấu ăn, ngắm cảnh, chơi đùa cùng con và chụp ảnh. Cảm giác rất tự do. Nếu thời tiết xấu hay lo ngại an toàn thì mình thuê homestay gần đó".

Nói về lí do thực hiện chiếc mobihome, anh Hùng cho hay từ khi chưa kết hôn, vợ chồng anh đã cùng nhau đi du lịch khắp nơi bằng xe máy. Tuy nhiên, anh Hùng e ngại, việc đi du lịch bằng xe máy không an toàn, tiện lợi, nhất là khi có con nhỏ. Từ đó, anh ấp ủ thực hiện một chiếc mobihome để đưa vợ con đi du lịch khắp nơi mà không lo lắng về thời tiết và bớt sắp xếp đồ đạc lỉnh kỉnh.

Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km

Năm 2017, anh Hùng tìm hiểu và mua chiếc xe Suzuki Wagon đời cũ, có tuổi đời lên tới 16 - 17 năm với giá 90 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, anh đem xe vào xưởng "độ" toàn bộ: kiểm tra thiết bị, cải tạo hệ thống máy, điện, bộ chống sốc, cách âm, cách nhiệt, thay khung gầm...

"Toàn bộ phần máy mình thay bằng linh kiện mới. Phần linh kiện của dòng xe này vẫn còn sản xuất, giá thành lại rất phải chăng nên việc thay thế không khó khăn", anh Hùng cho hay.

Mặc dù vậy, do tài chính có hạn, một số hạng mục anh Hùng phải lên mạng tìm hiểu và tự tay thực hiện. Gần một năm mày mò tháo ra lắp vào, cuối cùng "ngôi nhà di động" đã hoàn thiện, mang phong cách riêng của chủ nhân. Chi phí cải tạo xe chỉ 60 triệu đồng.

Anh Hùng cho biết, phần nội thất có thể tháo rời tùy ý nên việc đăng kiểm không khó khăn. Khi di chuyển trên đường, gia đình ngồi trên ghế lái, ghế phụ, thắt dây an toàn theo đúng quy định.

"Tất nhiên, chiếc xe đời cũ và cũng là lần đầu mình làm mobihome nên còn nhiều hạn chế", anh Hùng chia sẻ. Một lần, khi gia đình tới Mũi Yến (Bình Thuận), chiếc xe bị lún xuống cát, không thể di chuyển. Nếu lúc đó không có một nhóm bạn đi qua, nhiệt tình hỗ trợ thì gia đình anh Hùng đã "kẹt" lại. Kể từ đó, anh đã tính đến việc sẽ mua một chiếc xe đời mới hơn, khỏe hơn, an toàn hơn để thực hiện giấc mơ xuyên Việt. Hiện tại, ông bố trẻ đang cố gắng tích lũy khoảng 500 - 700 triệu đồng; mua hẳn chiếc xe mới, sau đó "biến" thành nhà di động, tiếp tục cùng vợ con khám phá những vùng đất mới.

Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km
Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km
Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km
Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km
Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km
Độ Suzuki Wagon 17 tuổi thành "nhà di động" đưa vợ con vi vu gần 2.000 km

Theo Dân trí

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Với bộ ba Suzuki Jimny, New Swift và All-new Fronx tới PVOIL VOC 2025 trong ba ngày từ 31/10 đến 02/11/2025, Suzuki Việt Nam mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách tham quan.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Suzuki mang đến loạt mẫu xe điện cỡ nhỏ và giải pháp di chuyển thông minh, nổi bật nhất là sản phẩm Vision e-Sky Concept.
Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki Swift 2025 chính thức trở lại thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, mẫu hatchback này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hybrid SHVS tiết kiệm nhiên liệu, ADAS an toàn chủ động và nhiều tiện nghi hiện đại.
JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

Suzuki Fronx đạt chuẩn an toàn 4 sao từ JNCAP, sắp về Việt Nam vào cuối 2025, đối đầu Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue trong phân khúc SUV đô thị.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động