Được sự động viên của một số bác, em bế em ấy về để tiến hành công cuộc giải phẫu đầy gian nan.
Đây là hình ảnh em nó sau khi em bế về được 2 hôm. Việc đầu tiên là thay ngay bộ "guốc" mới (cả vành lẫn lốp cho đồng bộ). Vành được cân bằng động hẳn hoi nên đi mượt lắm ạ.
Mang tiếng đăng ký năm 2006 mà nội thất thì cứ gọi là lem nha lem nhem, vừa hôi vừa bẩn.
Nào... xúm vào "cởi đồ" em nó:
Một mớ hỗn độn các thể loại mà từ bé đến giờ em chưa thấy.
Thậm chí dưới sàn còn đọng toàn nước... Hèn chi nó hôi.
Thế nhưng phải công nhận một điều là gầm bệ lẫn thân vỏ của em nó vẫn còn rất mới, không thấy mục mọt gì cả, thậm chí lật sàn lên còn mới toanh.
Xong phần tháo. Đến phần đánh vỏ với làm nền em bỏ qua vì trông nó không khác gì đống rác.
Sau khi làm nền xong, sơn lót một lớp để bảo vệ lớp nền. Sơn lót xong xuôi thì em nó nhìn như này.
Nói chung là vẫn chưa thấy cái đẹp đâu cả. Trời đã khá muộn, e rời xưởng về nhà.
Đến trưa ngày hôm sau đi ra thì em nó đã được khoác lên mình lớp áo mới.
Lại gần chút coi sao. Chà! Cũng khá là bóng bẩy.
Cùng lúc đó thì nắp ca-pô đang được xử lý:
Phía bên trong xưởng, các chi tiết nội thất đang được "make up".
Cho đồ vào tủ sấy nóng.
Chợt nhớ ra là côn em nó rất kém, em lò mò tìm trong kho đồng nát thì kiếm được cái này.
Hàng tồn kho mới cứng, chưa lắp vào xe bao giờ luôn. Lại xịn đét của JAPAN. Trọn bộ chả thiếu cái gì.
Toàn bộ mặt và chân ốc vừa khít. Chỉ có khác cách đấu dây và thêm ống chia hơi, chia nước nóng tuần hoàn.
Đuôi gió và đèn pha mới. Quá đẹp so với quy định!
Sau khi lắp bộ CHK mới, côn mới, tất cả các loại chất lỏng trên xe được thay mới hoàn toàn.
Đây là khoang máy sau khi đã hoàn thành việc lắp đặt.
Máy móc đã ngon. Thì thầm êm ái.
Giờ đến phần nội thất. Bọc đi bọc lại hết da trắng đến da đen, cuối cùng em quyết định lột hết.
Vô lăng 4 chấu
Cũng vè mưa như ai
4 loa mới
Thay vì DVD, em lắp bộ CD của Fortune.
Gương chống chói bản to + cây thông thơm được tặng.
Kết quả là một "em Ngọc Trinh" trắng muốt ra đời.
Độc giả có thể xem chi tiết bài viết tại đây.