Vinfast Lux SA2.0 từ khi được giới thiệu được rất nhiều người quan tâm cũng như tò mò về khả năng vận hành và chất lượng của mẫu xe thương hiệu Việt. Anh Nguyễn Minh Việt - chủ Showroom Minh Phú Auto tại Thái Nguyên là một trong những người đầu tiên vượt qua hoài nghi để là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Vinfast Lux SA2.0.
Chia sẻ với Otofun News, Anh Việt cho biết lý do chọn Lux SA2.0 là do đã yêu thích dòng X-Series của BMW đã lâu nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế. Qua tìm hiểu, anh thấy Vinfast Lux SA 2.0 sử dụng khung gầm, hệ truyền động, hộp số giống hệt BMW X5 mà giá chỉ bằng 1/3. Anh cũng rất ưng ý với thiết kế ngoại thất của Vinfast Lux SA2.0 nên đã quyết định đặt cọc. Sau gần 1 năm chờ đợi với hàng loạt thông số của xe dần lộ diện như hộp số ZF, khung gầm hàn tự động bằng robot và nhiều chi tiết nhập khẩu trực tiếp từ Đức, anh càng cảm thấy yên tâm hơn với quyết định của mình.
Anh Việt bên chiếc Lux SA 2.0 màu trắng của mình. |
Ngay những giây phút đầu tiên cầm lái chiếc Vinfast Lux SA2.0 bản hoàn chỉnh, với kinh nghiệm của 1 thợ độ ô tô, 1 người đã trải nghiệm nhiều tên tuổi xe sang như BMW, Mercedes, Lexus,... anh Việt tương đối hài lòng với quyết định của bản thân.
Chất lượng khung vỏ cứng cáp, đúng chất châu Âu
Cảm nhận đầu tiên khi anh Việt vừa nhận xe là phần thân vỏ cứng cáp, tiếng đóng cửa chắc nịch và bước vào khoang nội thất không hề có mùi khó chịu như những chiếc xe bình dân. Ưng ý là thế nhưng cũng có một vài chi tiết khiến anh Việt chưa hài lòng như mặt ca-lăng hơi "thoáng", trong tương lai sẽ được anh độ lại theo kiểu Mercedes hoặc giống như phiên bản Lux SA V8. Cùng với đó là phần nắp capo có thể bị kênh 1 bên nếu đóng không cẩn thận, gioăng cao su cửa chưa thật sự tốt khi đi từ 120km trở lên vẫn nghe tiếng rít gió nhẹ.
Anh Việt đặc biệt yêu thích thiết kế ngoại thất của chiếc Vinfast Lux SA2.0 |
Khả năng vận hành: "Đi cao tốc 170km/h vẫn muốn lên thêm ga"
Chia sẻ về những nước ga đầu tiên trên chiếc xe mới, anh Việt nhận thấy cỗ máy 2.0 vay mượn từ BMW chưa thực sự ăn khớp với dáng vẻ đồ sộ của 1 chiếc SUV 7 chỗ như Lux SA2.0:
Ga nước đầu hụt do máy tubo và xác khá nặng. Điểm này là điểm trừ lớn nhất so với BMW đáng lẽ ra Lux SA phải nên trang bị máy 3.0 thì hợp lý hơn ạ. Nhưng em khá hài lòng khi xe đã đạt tốc độ từ 30km/h trở lên. Khả năng cách âm tốt hơn cả BMW X5, X6 đời 2014 trở về trước mà em đã chạy, nhưng chưa đạt đến mức hoàn hảo như xe Lexus sử dụng khung gầm rời. |
Khả năng vận hành của Vinfast Lux SA2.0 được anh Việt đánh giá cao. |
Cầm vào vô lăng, anh cho biết xe cho cảm giác lái rất gần với BMW, nhẹ hơn so với dòng X-Series đời trước, độ nặng của tay lái phù hợp với nam hơn là nữ giới. Cảm giác phản hồi từ mặt đường đến vô lăng khá rõ ràng, tuy nhiên xe chưa cho được cảm giác "nhàn nhã" như Mercedes.
Anh khá hài lòng với khả năng vận hành của chiếc Lux SA2.0 |
Em khá bất ngờ vì hệ thống treo hoạt động quá tuyệt. Nó không quá cứng như BMW mà không quá mềm như Lexus. Nó êm êm, cua vẫn ngọt không bị lắc hay vặn xe. Em đóng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có những lúc đồng hồ hiện 170km/h và vẫn muốn lên ga mà do chở bà xã nên em không dám manh động thêm. Hệ thống phanh cũng cực kì tuyệt vời, xe giảm tốc nhanh, không bị cắm dúi đầu như Pajero, Santafe... |
Sau 600km đầu tiên, anh cho biết xe tiêu thụ 8.5 đến 9.5L trên đường cao tốc và 12-17L khi di chuyển trong nội thành.
Điểm trừ: "Nội thất chưa đạt tới tầm xe sang."
Nội thất khiến anh Việt chưa hài lòng |
Hài lòng là thế tuy nhiên mẫu xe Việt cũng có rất nhiều chi tiết khiến anh Việt chưa hài lòng. Anh cho biết ngoài các chi tiết "hàng hiệu" thì xe cũng sử dụng khá nhiều linh kiện Trung Quốc như các ti thủy lực, dây tải điện nhỏ, các phím điều khiển, màn hình, loa,...
+ Hệ thống âm thanh trên bản 13 loa và bản 8 loa đều rất tệ. + Đèn tối, góc chiếu thấp, đèn gầm mở cua góc lái để làm cảnh nhiều hơn, đá pha phản hồi cực chậm. + Hệ thống i-stop hoạt động chưa ổn định, và giờ cứ lên xe em tắt tính năng này đầu tiên. + Mic thu âm của xe bắt tín hiệu kém khi sử dụng Bluetooth. + Cốp tì tay quá nhỏ. + Cốp ghế phụ bé, không có khóa. + Tappi nhựa mềm xấu, mầu nâu quá đậm nên khi đi trời nắng hơi khó chịu vì phản chiếu lên kính lái. + Gioăng cửa chưa thật sự tốt khi đi từ 120km trở lên vẫn nghe tiếng rít gió nhẹ. + Hệ thống nỉ xe đúc nguyên khối nên xe ngập nước hay bị đổ hóa chất ra sàn chỉ có nước cắt nỉ sàn. + Bán kính quay đầu lớn và khó quay đầu. + Nội thất chưa đạt tới tầm xe sang. |
Anh Việt cũng chia sẻ với bản chất là người kinh doanh dịch vụ độ xe, trong tương lai gần sẽ tự tay nghiên cứu và nâng cấp nhiều hạng mục để khắc phục những điểm yếu trên Vinfast Lux SA2.0.
Khánh Đoàn