home

Đoạn đường Ngọc Trục - Nhổn: Xuống cấp, ách tắc

11:34 | 17/05/2018
Đường xuống cấp, nhiều ổ gà, không có hệ thống thoát nước nên mưa thì ngập lụt, nắng thì bụi bặm và liên tục tắc đường..., đó là bức xúc mà người dân sống tại phường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) - dọc tuyến tỉnh lộ 70, đoạn Ngọc Trục - Nhổn đang gánh chịu.
Xe buýt 2 tầng sẽ 'đi tour' ở Hà Nội vào cuối tháng 5 Công bố Đồ án thiết kế đô thị tuyến đường vành đai 2 Cấm xe có chiều cao quá 3,5m lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch Hà Nội: Không cho phép xe cơ giới dừng, đỗ trong khuôn viên trường học

Đường 70 đoạn Ngọc Trục - Nhổn kéo dài gần 10km chạy qua các phường nói trên đều không có hệ thống thoát nước. Hàng trăm lượt xe tải chạy qua đường 70, cày xới khiến một số đoạn đường sụt lún. Hơn nữa, nước thải từ các hộ dân hai bên đường chảy ra đọng thành từng vũng, gây bất tiện cho người tham gia giao thông. Theo phản ánh, người dân thường chịu cảnh ngột ngạt bởi đường tắc, trời mưa thì bùn đất, lầy lội, trời nắng thì bụi.

Chị Nguyễn Thu Hà, Khu đô thị FLC Đại Mỗ (phường Đại Mỗ) cho biết: “Xe tải chạy liên tục gây ồn ào, mất an toàn. Nhất là đoạn đường Sa Đôi luôn ùn tắc, có lúc kéo dài cả tiếng đồng hồ”. Hơn nữa, xe trộn bê tông của các công trình xúc, xả nước thải rồi đổ ra đường, cụ thể là đoạn ngõ 169 Đại Mỗ, khiến đường sá lầy lội, trơn trượt.

doan duong ngoc truc nhon xuong cap ach tac
Đường 70 - “con đường bụi bặm”

Người dân sống gần trường Đại học Tây Nam, đoạn cắt ngang với Đại lộ Thăng Long cũng cho biết, hằng đêm có rất nhiều xe tải đổ trộm phế thải xây dựng ở đây khiến đường 70 chịu cảnh bụi bẩn, người dân thì bị tra tấn bởi tiếng ồn của xe chạy trong đêm.

Ông Trần Gia Dũng, cán bộ địa chính UBND phường Đại Mỗ cho biết, hiện nay có 6 dự án đang xây dựng tại phường, nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng vào ra công trình gây bụi bẩn. UBND phường đã nhiều lần mời các công ty xây dựng đến làm việc, yêu cầu ký cam kết phải thu dọn đường sá khi xe rơi vãi vật liệu cát, sỏi xuống đường.

Tuy nhiên, UBND phường không thể kiểm soát hết lưu lượng xe từ các nơi đổ về đường 70 do đây là tuyến giao thông chính ở phía Tây Nam, đi qua một số quận, huyện của thành phố, chạy qua phường Đại Mỗ...

Cùng chung cảnh ngộ, UBND phường Tây Mỗ cũng rất đau đầu trong công tác quản lý. Ông Nguyễn Đăng Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ cho biết, dù trời tạnh mưa vài ngày nhưng đường sá vẫn đọng nước vì không có hệ thống tiêu thoát nước... Tình trạng đổ trộm phế thải khiến cho ô nhiễm môi trường của đường 70, đoạn nút giao hầm chui Đại học Tây Nam, lối rẽ Đại lộ Thăng Long và tại khu vực hầm chui giáp ranh giữa phường Đại Mỗ và Tây Mỗ càng nặng nề.

Ông Cường cho biết thêm, thời gian gần đây rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng bị đổ trộm nhiều. Dù công nhân môi trường dọn dẹp sạch sẽ nhưng chỉ thời gian ngắn lại tái diễn. UBND phường đã có nhiều công văn đề nghị giải quyết, đến ngày 14/5, Thanh tra Sở Xây dựng đã có buổi làm việc với các phòng, ban liên quan, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường nhằm tìm ra hướng giải quyết. Cụ thể là tăng cường tuần tra, kiểm soát, mật phục để bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, đồng thời đề nghị lắp camera an ninh tại các vị trí thường xuyên xảy ra vi phạm…

Tìm hiểu, phóng viên được biết, Quy hoạch chi tiết hai bên đường 70 đã được phê duyệt, dự kiến năm 2020 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đã bước sang quý II-2018 nhưng tiến độ dự án mới dừng lại ở việc lấy ý kiến của các hộ dân.

Không biết đến bao giờ những bức xúc của người dân sống ở tuyến đường 70 đoạn Ngọc Trục - Nhổn mới chấm dứt?

Đọc tiếp
Báo Hànộimới
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội chuẩn bị áp dụng AI điều khiển hệ thống đèn giao thông theo thời gian thực

Hà Nội chuẩn bị áp dụng AI điều khiển hệ thống đèn giao thông theo thời gian thực

Hà Nội sẽ áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh ứng dụng AI, có khả năng tự động điều chỉnh tín hiệu theo lưu lượng xe thực tế. Thử nghiệm ban đầu cho thấy hiệu quả giảm thời gian chờ đến 30%.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Hà Nội: Sáng đầu tuần thảnh thơi

Một buổi sáng Hà Nội đầu tuần thảnh thơi thật khác biệt nhờ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Hà Nội - Phút Giao thừa lặng lẽ

Thời khắc Giao thừa năm Tân Sửu của Hà Nội bỗng lặng lẽ vì thiếu tiếng pháo hoa.
Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày giáp Tết "năm Covid thứ 2"

Hà Nội ngày 29 Tết năm nay bỗng thiếu đi vẻ tấp nập của mọi năm.
Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Bức xúc cách vận hành đèn tín hiệu giao thông tại một số nút giao ở Hà Nội

Tôi rất bức xúc với cách vận hành đèn xanh-đỏ tại một số nút giao trên nhiều tuyến đường của Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động