Bùi Thanh Thế là lái chính của Kim Bôi - Hoà Bình, tân binh ở PVOIL VOC 2024. |
PVOIL VOC 2024 đánh dấu lần thứ 17 giải đua offroad khốc liệt nhất Việt Nam được tổ chức. Mỗi mùa giải tới, "chảo lửa" Đồng Mô lại chào đón thêm những đội đua mới, những gương mặt mới. Năm nay, Kim Bôi - Hòa Bình là một trong số đó.
Với số thứ tự bốc thăm 106, Kim Bôi - Hòa Bình của cặp lái chính, lái phụ là Bùi Thanh Thế và Nguyễn Đình Hiếu, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản, hạng đấu đông vận động viên nhất giải năm nay.
"Lần đầu tham gia thi đấu PVOIL VOC năm nay, mình rất hồi hộp và lo lắng vì rất nhiều đội rất mạnh", Bùi Thanh Thế, lái chính cho biết. Mới "chào sân" VOC, tay đua sinh năm 1989 lựa chọn Hạng Cơ bản cho nhẹ nhàng, nhưng không ngờ đây lại là bảng đấu tập trung nhiều đối thủ nhất.
"Tất nhiên khi đến với giải, mình muốn thử thách bản thân. Mục tiêu năm nay là tham gia trọn vẹn, hoàn thành tất cả các bài thi, xe không trục trặc gì", anh nói.
Khoảng khắc đẹp của chiếc xe đua đội Kim Bôi - Hòa Bình tại Giải Offroad Bát Xát - Lào Cai. |
Tay đua sinh năm 1989 chia sẻ anh biết đến offroad từ lâu nhưng giờ mới có điều kiện tham gia. Là bộ môn thể thao mạo hiểm, vợ Thế không ủng hộ cho đam mê này. Đó là lý do tới tận bây giờ, anh mới có thể góp mặt tại PVOIL VOC 2024.
Năm nay, không chỉ Bùi Thanh Thế, lái phụ Nguyễn Đình Hiếu cũng là "tân binh" tại giải. Cặp giống - chã khiêm tốn nhận định chưa có nhiều kinh nghiệm đua, nhưng đã kịp bỏ túi một thành tích nhỏ tại giải đấu khởi động trước thềm PVOIL VOC 2024, đó là lọt top 5 Hạng Cơ bản, giải đua offroad Bát Xát - Lào Cai, mới diễn ra cuối tháng 8 vừa qua.
Công việc kinh doanh, mua bán ô tô cũ giúp lái chính Kim Bôi - Hòa Bình có nhiều kiến thức về xe và độ xe. Bên cạnh đó, dù ít tham gia giải đua phong trào, Thế vẫn thường tự rèn luyện kỹ năng offroad trong đời thường, với những chuyến đi từ thiện, điển hình như đợt cứu trợ đồng bào vùng lũ đợt bão Yagi vừa qua.
Chiếc Mitsubishi Pajero đã cùng tay đua 9x tham gia nhiều chuyến từ thiện. |
Sắp tới, Kim Bôi - Hòa Bình sẽ mang chiếc Mitsubishi Pajero tới "chảo lửa" Đồng Mô. Theo Thế, vì đường đua VOC mới lạ và nhiều thử thách, đặc biệt là đường đua số 1- 2, hai xe chạy song song rất hồi hộp, kịch tính, nên anh đã có can thiệp với "ngựa chiến" của mình bằng cách nâng cấp la-zăng và lốp. Tuy nhiên, tay đua sinh năm 1989 có phần lo lắng vì công việc bận bịu không cho anh có nhiều thời gian để tập luyện.
"Vì VOC là giải đấu tổ chức rất chuyên nghiệp và là nơi quy tụ của nhiều đội đua chuyên nghiệp, hai anh em hi vọng sẽ học hỏi, giao lưu, nâng cao kỹ năng lái xe địa hình", lái chính Kim Bôi - Hòa Bình nói.
Đây là năm thứ 17 giải đấu được tổ chức, với sự tham gia của hơn 70 đội đua, hơn 140 vận động viên. Trong đó có 26 vận động viên từng vô địch ở các mùa giải trước. Đường đua rộng khoảng 200 ha, bao gồm nhiều địa hình đa dạng như đồi đất, hồ nước, đường xuyên rừng, đầm lầy, khe suối cạn. Giải năm nay thi đấu trong các ngày 1-3/11, tại Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội. Lễ Khai mạc diễn ra 8h sáng ngày 2/11, Lễ Bế mạc và Trao giải diễn ra lúc 18h ngày 3/11. Bên cạnh các đường đua, người hâm mộ có thể trải nghiệm các thử thách địa hình với 5 đường lái thử với những mẫu xe mới nhất đền từ các thương hiệu Ford, Toyota, Suzuki, Isuzu và Skoda, tham gia nhiều hoạt động vui chơi tại các gian hàng để có cơ hội trúng hàng nghìn phần quà từ các nhà tài trợ. Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VOC 2024 Otofun News: www.ofnews.vn Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net Group chính thức dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/vandongvienvoc Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021 |
Phương Huyền