Phiên bản mới của Ducati Diavel dường như vẫn sử dụng động cơ cũ từng thấy trên chiếc Multistrada và Xdiavel. Động cơ này sản sinh công suất 156 mã lực. Các chi tiết thay đổi nhỏ bao gồm hệ thống ống xả mới nằm xuống dưới gầm xe, lệch sang phía bên phải. Thay đổi này giúp cân bằng trọng lượng của xe và cải thiện khả năng lái.
Những thay đổi về ngoại hình giúp tổng thể của Diavel 2019 bớt cơ bắp so với người tiền nhiệm và gần với đời đầu 2013 hơn, thân xe vẫn có nét cơ bắp nhưng mang vóc dáng đậm chất thể thao.
Diavel 2019 cũng sẽ có hệ thống Corner ABS giúp hạn chế mất lái khi bóp phanh ở những khúc cua tốc độ cao. Đi kèm với đó là tính năng Quick Shift giúp chuyển số không cần bóp côn, hệ thống kiểm soát độ bám đường và hàng loạt các chế độ lái. Một nút bấm kích hoạt chế độ Ducati Power Launch cũng được tích hợp. Phiên bản mới 2019 này còn được trang bị khả năng kết nối Bluetooth với smartphone.
Nâng cấp lớn nhất đến từ khả năng lái, Diavel 2019 có góc cua mở rộng hơn, từ 62 lên 63 độ, hành trình phuộc trước tăng từ 120mm lên 134mm trong khi độ cao yên xe vẫn giữ nguyên. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 15mm lên thành 160mm tổng thể.
Diavel 2019 sẽ có ít nhất 2 tuỳ chọn, phiên bản S sử dụng phuộc Ohlins và các trang bị cao cấp, phiên bản thường sẽ sử dụng phuộc của Sachs và Marzocchi.
Khánh Đoàn