Subaru được biết đến với những mẫu xe có khả vẫn hành mạnh mẽ trang boxer tăng áp, hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng. Sắp tới đây, người dùng sẽ thêm sự lựa chọn khi hãng xe Nhật Bản đang phát triển một mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới hợp tác cùng Toyota. Đây được xem là khởi đầu của Subaru vào lĩnh vực xe điện.
Theo hình ảnh bản xem trước được hãng giới thiệu hồi đầu năm, Evoltis có nhiều chi tiết gợi nhớ tới Ingolstadt, trong khi lưới tản nhiệt hình lục giác mang phong cách Audi, đèn pha lấy cảm hứng từ mắt diều hâu. Tổng thể xe có nhiều đường gân nổi, các đường cắt xẻ góc cạnh. Ở phía sau, đèn hậu LED mỏng và kéo dài hết chiều rộng thân đuôi xe.
Evoltis sử dụng nền tảng e-TNGA được Subaru và Toyota (Toyota New Global Architecture) cùng phát triển. Nền tảng này có thể tương thích với hệ dẫn động cầu trước, cầu sau và đặc biệt là hệ dẫn động tất cả các bánh xe vốn rất nổi tiếng của Subaru.
Kiến trúc e-TNGA có thể chứa gói pin từ 50 kWh đến 100 kWh. Tức là Evoltis có thể vận hành 300 km hoàn toàn bằng điện với gói kWh và 599 km cho các biến thể 100 kWh. Về hiệu suất, mẫu xe mới của Subaru được mong đợi sẽ có công suất tối đa 215 mã lực ở bản tiêu chuẩn và 402 mã lực cho phiên bản cao cấp hơn.
Thông tin về nội thất hiện chưa được công bố, Evoltis được mong đợi sẽ có hệ thống thông tin giải trí và kết nối mới nhất, màn hình cảm ứng hiện đại, tính năng sạc không dây, tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Mẫu xe điện này còn có thể sở hữu hệ thống lái bán tự động Level 3.
Khi chính thức ra mắt, Subaru Evoltis sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen ID.4, Ford Mustang Mach-e, Nissan Ariya, Genesis JW EV và Hyundai Ioniq. Theo nhà sản xuất, sớm nhất là vào năm 2021 hoặc 2022 mới có phiên bản Evoltis tiền sản xuất. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể bị chậm trễ do ảnh hưởng của đại dịch và dự án phát triển pin của Toyota và Panasonic phải tới năm 2025 mới có sản phẩm.
Linh Lê