Trước đây, Ford cũng từng trình diễn một số mẫu Escape PHEV tại California nhưng chỉ phục vụ mục đích thử nghiệm sơ khai, giờ đây thế hệ mới sẽ được bán ra đại trà cho người tiêu dùng, dĩ nhiên là sau khi việc thử nghiệm trên đường chạy thực tế được hoàn tất mà không vướng phải rủi ro nào. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin cụ thể nào về Escape PHEV phiên bản thương mại được hé lộ.
Một số nguồn tin cho biết Escape PHEV sẽ thay thế C-Max Energi trong danh mục sản phẩm của Ford thời gian tới. Trong khi đó, theo InsideEVs, Ford hiện cũng đang ráo riết phát triển phiên bản PHEV của cả Explorer, Focus, Transit và sẽ tung ra ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.
Nội thất trên Escape mới có nhiều tương đồng với các "anh em" nhà Ford gần đây. |
Thực tế, với giới chuyên môn, sự ra đời của Escape PHEV không phải điều gây nhiều ngạc nhiên. Lý do là bởi Ford cũng đã có nhiều động thái hướng tới các sản xe xanh trong nhiều năm qua. Tính tới tháng 5/2017, hãng đã bán ra khoảng 41.000 chiếc xe Hybrid và xe điện cắm-sạc các loại. Trước đó, hồi năm 2007, Ford cũng đã đạt được thỏa thuận với Southern California Edison để thử nghiệm một số xe Escape PHEV với khoảng hành trình điện 50km.
Phiên bản hybrid cắm-sạc của Escape được kỳ vọng sẽ bán chạy tại Mỹ và Châu Âu. |
Tới nay, Escape vẫn là một trong những mẫu xe thành công nhất của thương hiệu oval xanh (chỉ xếp sau các mẫu bán tải F-Series). Chiếc SUV bán chạy nhất của Ford còn được biết đến với tên gọi Kuga ở một số thị trường nhất định. Trong 5 tháng đầu năm 2017, đã có 130.000 xe được giao tới tay khách hàng, tăng 2,7% so với cùng kỳ trước đó.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh