Hôm qua 19/9 Ford Ranger plug-in hybrid (hệ động cơ hybrid cắm sạc - PHEV) đã ra mắt. Theo thông số chính thức, Ford Ranger điện hóa vẫn giữ được sức kéo, trọng tải và khả năng vượt địa hình tương tự các các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Ford Ranger phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) vừa ra mắt. |
Ford Ranger PHEV trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp EcoBoost 2.3L, kết hợp cùng một mô-tơ điện và bộ pin. Thông số cụ thể chưa được Ford tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ cho biết đây sẽ là chiếc xe có mô-men xoắn lớn nhất trong các phiên bản Ford Ranger đã từng ra mắt.
Khi chạy ở chế độ thuần điện, Ford Ranger PHEV có cự ly vận hành hơn 45 km. Sức kéo tối đa của xe là 3.500 kg. Xe sử dụng hệ thống dẫn động hai cầu bán thời gian (4WD). Tương tự F-150 Lightning, Ford Ranger PHEV còn được trang bị hệ thống Pro Power Onboard, gồm nhiều ổ cắm điện đặt ở cửa thùng và trong ca-bin. Theo Ford, bộ pin của Ford Ranger PHEV đủ khả năng cung cấp điện cho các thiết bị cắm trại hoặc thiết bị làm việc ở công trường.
Ford Ranger PHEV sẽ có mô-men xoắn lớn nhất trong các phiên bản Ford Ranger từng ra mắt. |
Về ngoại thất, Ford Ranger PHEV không khác biệt so với phiên bản động cơ đốt trong. Để phân biệt, bên cạnh nắp bình nhiên liệu có thêm cổng sạc pin. Các dấu hiệu nhận biết khác là logo PHEV trên thân và bộ la-zăng hợp kim 18 inch với tạo hình mới.
Nội thất Ford Ranger PHEV chưa được công bố. Nhiều khả năng bảng đồng hồ sẽ có phần hiển thị tình trạng sạc pin và chế độ lái. Xe cũng sẽ được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS).
Ford Ranger PHEV sẽ chính thức đi vào sản xuất từ cuối 2024 và bắt đầu bàn giao vào đầu 2025. Mẫu xe này sẽ được mở bán đầu tiên tại thị trường châu Âu và Úc. Thông số hoàn chỉnh của xe sẽ được công bố trong những tuần tới.
Tùng Thiện