Toyota Hilux 2024 đang được bán tại thị trường Australia là phiên bản động cơ 2.8L diesel (1GD-FTV) tạo ra công suất 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Tuy nhiên, Toyota Australia vừa thông báo, Toyota Hilux 2024 sẽ có thêm phiên bản mild-hybrid.
Toyota Hilux 2024 sẽ có được bổ sung thêm công nghệ mild-hybrid 48V vào năm 2024. |
Phiên bản này của Toyota Hilux 2024 sẽ được trang bị thêm một cụm pin 48V chuyên dụng và một máy phát điện nhỏ. Việc trang bị thêm cụm pin này chưa rõ có làm tăng sức mạnh của động cơ hay không. Nhưng, công nghệ này giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu thêm 10% nhờ hệ thống dừng/khởi động tự động, đồng thời cải thiện khả năng lái và giảm NVH (Noise, Vibration, Harshness).
“Chúng tôi không ngừng nỗ lực giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trên các sản phẩm của mình, để giúp giảm chi phí cho khách hàng, cũng như giảm tác động đến môi trường. Việc bổ sung công nghệ mild-hybrid 48V vào dòng xe bán chạy nhất của chúng tôi cũng sẽ góp phần vào điều này,” Sean Hanley - Phó chủ tịch phụ trách bán hàng, tiếp thị và hoạt động nhượng quyền của Toyota Australia cho biết.
Việc bổ sung thêm công nghệ mild-hybrid 48V sẽ giúp Toyota Hilux 2024 tiết kiệm nhiên liệu hơn. |
Trong nửa đầu năm 2024 tới, Toyota Hilux 2024 mild-hybrid sẽ được bán trên các phiên bản Toyota Hilux 2024 4×4 SR5 và Rogue Double Cab dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Đặc biệt, để tránh nhầm lẫn với các mẫu xe HEV của Toyota, Toyota Hilux 2024 sẽ được gọi là “Hilux với công nghệ 48V”.
Trong thông cáo báo chí, Toyota Australia cũng đặc biệt nhấn mạnh, công nghệ mới sẽ không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và off-road của Toyota Hilux 2024.
Tùng Thiện