Infographic 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2018 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2018: Toyota Wigo mất vị trí do doanh số giảm một nửa Lộ hình khoang lái hiện đại ở Ford Explorer 2020 |
Hôm nay 14/12, Ford Việt Nam chính thức xuất xưởng chiếc xe Ford EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy ở Hải Dương. Sự kiện đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trong suốt 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
EcoSport là một trong những mẫu xe chủ lực của Ford ở thị trường Việt Nam. |
Ngay sau khi ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport nhanh chóng trở thành mẫu xe quan trọng của Ford Việt Nam và tới nay chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam.
Chiếc xe đã tạo thành một cơn sốt lớn khi hiện diện tại các đô thị Việt Nam từ năm 2014. |
Riêng năm 2018, sau 11 tháng, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford EcoSport hiện được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L trứ danh với 5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của Năm trên toàn cầu và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps. Động cơ Dragon 1.5L 3 xy-lanh có thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L 4 xy-lanh trước đó.
Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ. Đồng thời, động cơ 1.5L I3 sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, giảm khí thải 15%, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ.
EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng kết hợp với hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hệ thống kết nối SYNC 3 giúp điều khiển hệ thống giải trí cũng như điện thoải rảnh tay và hệ thống 6 túi khí (phiên bản Titanium).
Tại nhà máy Ford Hải Dương, EcoSport là một trong những niềm tự hào của hơn 600 nhân viên. Đội ngũ công nhân, kỹ sư và kỹ thuật viên tại nhà máy Hải Dương đã được đào tạo bài bản, có sự hỗ trợ thường xuyên của các chuyên gia nước ngoài, không ngừng trau dồi kĩ năng để đảm bảo mỗi chiếc EcoSport xuất xưởng đều đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng.
Không chỉ vậy, Ford Việt Nam còn tiếp tục đầu tư hàng triệu USD vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe, 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.
Mạnh Quân