home

Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!

Phương Huyền Phương Huyền 15:41 | 30/06/2022
OFer đến từ Otofun Thanh Hoá đã có những chia sẻ với phóng viên News Otofun về thử thách ghép xe vào “chuồng” hẹp thực hiện cách đây gần hai năm.
Tháng cuối ưu đãi trước bạ, Kia Sonet cho Toyota Raize "hít khói" Phản xạ nhiệt, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực phim cách nhiệt cho xe ô tô đã có mặt tại Việt Nam Tài xế Hyundai Accent loay hoay ghép xe ngang trên Sa Pa

Trong giới OFer, được trải nghiệm những điều mới lạ trên mỗi chiếc xe là niềm đam mê bất tận. Càng yêu xe, những tay lái càng hưng phấn hơn trong mỗi thử thách với “xế” yêu của mình như Offroad, Drift,... Xe có thể hỏng nhưng trình lái đi lên, niềm vui cũng nhân gấp bội, vì thế nên chẳng thử thách nào mà các OFer này chưa từng trải qua.

Cách đây gần hai năm tại Thanh Hoá, một OFer kỳ cựu đã nhận lời thách đấu "khó nhằn" đến từ người bạn của mình: thoát xe khỏi "chuồng" hẹp. So với những thử thách điên rồ khác phải thực hiện ở địa hình phức tạp, "bài thi" này có vẻ gần gũi với anh em mê xe hơn nhưng cũng đòi hỏi óc tư duy và cảm giác lái tốt. Phóng viên News Otofun đã liên hệ với Thanh Nguyễn, nhân vật chính trong câu chuyện năm ấy để hỏi về trải nghiệm của anh.

Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!
OFer Thanh Nguyễn (Otofun Thanh Hoá)

Tâm lý tốt và thực hiện theo công thức là được

"Anh lái theo công thức nên thực hiện cũng tốt hơn, hạn chế những sai lầm", OFer Thanh Hoá trả lời ngắn gọn khi được hỏi về màn thử thách lùi xe khỏi "chuồng" hẹp cách đây gần hai năm.

Theo anh, kỹ năng này không có gì khó khăn như mọi người vẫn tưởng. "Chỉ là mọi người lâu nay lái theo thói quen nên tâm lý tốt thì lái tốt, tâm lý không ổn định thì lái cũng bất ổn theo", anh cho biết.

Không rõ có phải vì sở hữu tay lái "lụa" và chơi OF lâu năm hay không, nhưng OFer Thanh Nguyễn tỏ ra bất ngờ khi được hỏi thăm về thử thách năm ấy. Những màn ghép xe, lùi xe khỏi vị trí đỗ hẹp thu hút hàng ngàn lượt like, share trên mạng xã hội ít nhiều thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho các tay lái giàu kinh nghiệm. Nhưng với anh, điều này có vẻ bình thường. Màn thử thách lùi xe khỏi "chuồng" hẹp năm ấy anh mất có hai phút để thực hiện trót lọt.

" Tầm tháng 10/2020, cả nhóm bạn ngồi nói chuyện vui về vấn đề này, khi anh xem trên youtube thấy có người ở nước ngoài làm được, anh khẳng định rằng mình cũng làm được nhưng với khoảng cách trước sau 10 cm. Thực ra đến thời điểm đó anh cũng chưa từng thử thoát hay ghép xe vào chỗ hẹp như vậy. Vì thế bạn anh phản đối, nói anh không làm được. Sau đó thì nhóm lập nên cuộc thử thách vui như trên", OFer Thanh Hoá vui vẻ kể lại câu chuyện.

Sau thử thách ấy, đoạn clip ghi lại pha xử lý của anh Thanh thường được cộng đồng Otofun "đào" lên mỗi khi có một tình huống tương tự xảy ra. Gần đây nhất vào 8/5 vừa qua, khi mạng xã hội rần rần chia sẻ khoảnh khắc chủ xe Xpander cho xe đỗ gọn gàng vào khoảng giữa hai cái cây ven hồ Tây (Hà Nội), một số OFer lâu năm tặc lưỡi: "Mấy trò này ông bên Otofun làm lâu rồi!".

Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!
Thử thách lùi xe khỏi "chuồng" hẹp do thành viên Otofun thực hiện năm 2020

Nhớ lại màn trình diễn của mình, thành viên Otofun Thanh Hoá cho hay anh đã thực hiện thử thách lùi xe ra khỏi "chuồng" hẹp khi bị đỗ dọc, giữa hai xe chắn trước và sau với khoảng cách 10cm. Không gian xoay sở của chiếc xe khó khăn do chướng ngại vật là hai chiếc ô tô kích cỡ lớn. Chưa kể, điều kiện đặt ra là người lái không được dùng camera lùi trong xe và cũng bị nghiêm cấm chạm vào các xe trước sau. Dù vậy, cũng chỉ mất có hai phút, tài xế này đã đưa xe ra khỏi vị trí đỗ trong sự hò reo cổ vũ của người xem.

"Thực ra kỹ năng ghép chuồng này cũng không có gì khó, cứ áp dụng công thức thì ai cũng sẽ thực hiện dễ như anh thôi", anh Thanh khẳng định.

"Với những “chuồng” xe có khoảng cách với xe ngắn thì khó khăn nhất là việc ước lượng khoảng cách trước và sau, phải tiến lùi nhiều lần mới ra xe được. Để làm được việc này cần phải có cảm giác lái tốt nếu xe không có các “option” như camera hay cảm biến hỗ trợ. Tất nhiên ngoài việc ước lượng khoảng cách thì còn phải đánh lái mỏi tay nữa.

Ở tình huống của anh, đầu tiên là quan sát và ước lượng xem chiều dài xe có lọt khoảng trống không. Sau đấy áp dụng công thức ghép xe ngang là sẽ đỗ xe gọn gàng được", anh Thanh cho biết thêm.

Dễ thế mà bao lâu nay không dám làm!

OFer Thanh Hoá chia sẻ, nếu so sánh màn thoát xe khỏi “chuồng” của anh và của xe Xpander tại Hồ Tây sẽ có sự khác biệt. Đầu tiên là khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật. Khoảng cách của xe anh lớn hơn (cách trước cách sau 10 cm), trong khi xe Xpander trước sau chỉ 2 cm. Tuy nhiên, mặt phẳng va chạm của xe Xpander lại ít hơn xe anh (trên dưới hai xe ô tô to, không phải hai cái cây nên mặt phẳng va chạm nhiều hơn). Dù vậy, anh cảm nhận được tài xế chiếc Xpander đã lái rất tốt khi đỗ xe tại một địa điểm không thuận lợi.

Ofer Thanh Hoá từng lùi xe chuồng hẹp còn

Do lượng xe tham gia giao thông ngày một đông mà cơ sở hạ tầng phát triển không kịp, trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều khu vực đỗ xe chật chội. Những tình huống như vậy sẽ xảy ra với tuần suất nhiều hơn. Nhưng anh Thanh cũng khẳng định thực tế sẽ dễ dàng hơn nhiều so với thử thách.

OFer Thanh Hoá cho biết lúc hoàn thành "bài thi", anh rất vui sướng vì "Dễ thế mà bao lâu nay không dám làm!". Tuy nhiên anh dành lời khuyên cho các bạn trẻ: không nên lạm dụng đánh chết lái một chỗ quá nhiều, điều đó sẽ ảnh hưởng đến bộ phận lái, dễ dẫn tới việc hỏng thước lái. Các bạn chỉ nên đánh lái khi xe đã được lăn bánh.

Xem lại màn thoát xe khỏi "chuồng" hẹp OFer Thanh Hoá thực hiện năm 2020

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

Chiến dịch “CHẤT SỐNG XANH”, mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm tròn hai thập kỷ Cộng đồng Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam.
MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

Trong tổng số 13 mẫu xe điện mới mà MG sẽ lần lượt tung ra trong vòng hai năm tới, chắc hẳn một vài mẫu sẽ có cơ hội xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Biến nắp ca-pô thành "bể cá", chủ xe nhận gạch đá từ mạng xã hội

Biến nắp ca-pô thành "bể cá", chủ xe nhận gạch đá từ mạng xã hội

Một chủ xe người Trung Quốc đã nhận những lời phê phán nặng nề trên mạng xã hội và thậm chí bị cảnh sát giao thông hỏi thăm sau khi biến ca-pô xe thành bể cá.
Lùi xe "chuẩn từng centimet" trước cửa nhà, tài xế Fadil khiến dân mạng trầm trồ

Lùi xe "chuẩn từng centimet" trước cửa nhà, tài xế Fadil khiến dân mạng trầm trồ

Tài xế xe Fadil với tay lái vững vàng đã “chiếm spotlight” mạng xã hội chỉ bằng một thao tác lùi xe gọn gàng vào khe hẹp trước nhà.
Cách lùi xe xuống dốc an toàn, cho lái mới

Cách lùi xe xuống dốc an toàn, cho lái mới

Lùi xe đã khó, lùi xuống dốc lại càng khiến nhiều tài xế mới toát mồ hôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lùi xe xuống dốc đúng kỹ thuật, dễ thực hiện và an toàn cho người mới lái.
Dừng đèn đỏ để số P hay N? Lựa chọn sai có thể hỏng hộp số!

Dừng đèn đỏ để số P hay N? Lựa chọn sai có thể hỏng hộp số!

Dừng đèn đỏ nên để số P hay N? Đây là câu hỏi khiến không ít tài xế, đặc biệt là người mới lái xe số tự động, cảm thấy bối rối.

Cùng chuyên mục

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ ngày 10/12/2025, Hà Nội sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tại hàng loạt tuyến đường và nút giao trọng điểm, đánh dấu bước tiến lớn trong quản lý giao thông thông minh và xử phạt vi phạm tự động.
Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Trong tháng 12/2025, Tài chính Toyota (TFSVN) tiếp tục mang đến chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt, khởi điểm từ 1,49%/năm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn và sở hữu mẫu xe Toyota phù hợp với nhu cầu của mình.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
TP.HCM tìm hướng giảm ô nhiễm từ xe diesel với dung dịch DEF - Phú Mỹ Xanh

TP.HCM tìm hướng giảm ô nhiễm từ xe diesel với dung dịch DEF - Phú Mỹ Xanh

Dung dịch DEF - Phú Mỹ Xanh được xem là giải pháp giảm NOx cho động cơ diesel, hỗ trợ kiểm soát khí thải và cải thiện chất lượng không khí tại Đông Nam Bộ.
Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông: Quỹ giảm thiểu thiệt hại sắp có hiệu lực

Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông: Quỹ giảm thiểu thiệt hại sắp có hiệu lực

Từ ngày 15/12/2025, Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực, quy định mức hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương do tai nạn giao thông đường bộ.
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Hyundai Thành Công Việt Nam giới thiệu Santa Fe Hybrid với giá 1.369 tỷ đồng, trang bị động cơ Turbo Hybrid và gói an toàn SmartSense thế hệ 2.
VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

Hai thiết kế ô tô mới của VinFast vừa xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 11 cho thấy định hướng có thể mở rộng thương hiệu cao cấp Lạc Hồng, hướng tới phân khúc xe sang cỡ lớn.
Xe ô tô vận tải hành khách không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ

Xe ô tô vận tải hành khách không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em đã được điều chỉnh theo hướng không áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải hành khách, nhằm bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và đặc thù hoạt động của loại hình phương tiện này.
Phiên bản di động