home

Hà Nội dự kiến từ ngày 1/5 sẽ thu phí trông giữ xe qua ĐTDĐ

10:23 | 23/03/2017
Dự kiến, từ ngày 1/5 tới, các điểm trông giữ xe trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt sẽ thí điểm mô hình thu phí trông xe qua thiết bị di động.
Xe tải "hiên ngang" lấn làn, ép cả dòng xe nhường đường trên quốc lộ Thót tim pha sang đường liều lĩnh! Đề nghị xử lý tài xế xe khách vừa lái xe, vừa sử dụng ĐTDĐ

Dự kiến, từ ngày 1/5 tới, các điểm trông giữ xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt sẽ thí điểm mô hình thu phí trông xe qua thiết bị di động. Hiện nay, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang phối hợp với đơn vị tư vấn, xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị áp dụng công nghệ vào thu phí trông giữ xe. Theo đó, Công ty sẽ cung cấp một ứng dụng tìm kiếm điểm trông giữ và thanh toán phí cho khách hàng cài đặt trên điện thoại hoặc các thiết bị thông minh khác. Khách hàng sẽ có thông tin về điểm đỗ khi mở phần mềm để tra cứu; thời gian đỗ xe cũng hiển thị công khai tại đây; lệ phí sẽ được trừ trực tiếp trên tài khoản ngân hàng của chủ phương tiện.

ha noi du kien tu ngay 15 se thu phi trong giu xe qua dtdd

Nhấn mạnh việc thực hiện được mô hình này cần có thời gian chuẩn bị về kỹ thuật thật chi tiết, lãnh đạo Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khẳng định: “Mô hình này rất hiện đại, đặc biệt là đáp ứng được tiêu chí minh bạch trong thu phí trông giữ phương tiện. Tuy nhiên, cần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi để người dân biết và đón nhận.” [Hà Nội dừng đỗ xe chéo để thí điểm thu phí trông giữ theo giờ] Trước đó, từ ngày 15/3 vừa qua, các xe ôtô có nhu cầu vào điểm trông giữ xe trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo đã được chuyển từ đỗ chéo theo mép đường, sát vỉa hè sang đỗ dọc để thí điểm tổ chức trông giữ xe thu phí theo giờ. Theo một nhân viên trông giữ xe Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, trước kia, lòng đường xe được đỗ chéo trông giữ tới 25 xe nhưng khi chuyển sang đỗ dọc chỉ được 13 xe. Như vậy, diện tích điểm đỗ dành cho xe đã mất 1/2, đó là chưa kể, lái xe lùi vào trông ô cũng khó hơn. Tuy nhiên, để ứng dụng công nghệ quản lý dịch vụ trông giữ xe tới đây được triển khai, phương tiện phải xếp theo chiều dọc thì mới phù hợp./.

Theo thống kê, năm 2016, Hà Nội có 939 điểm trông giữ phương tiện lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Cụ thể, trông trên vỉa hè là 687 điểm, trông dưới lòng đường là 245 điểm. Trong đó, có 695 điểm là có phép và 244 điểm là không có phép.

Đọc tiếp
Vietnamplus
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép

Hà Nội: Kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1077/UBND-ĐT, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: Thí điểm trông giữ xe thu phí theo giờ

Hà Nội: Thí điểm trông giữ xe thu phí theo giờ

Sở Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ nghiên cứu kẻ lại vạch sơn trông giữ xe dọc phố Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng để thí điểm tổ chức trông giữ xe thu phí theo giờ. 
Hà Nội: Hầu hết điểm trông giữ xe thu phí cao gấp 2-3 lần quy định

Hà Nội: Hầu hết điểm trông giữ xe thu phí cao gấp 2-3 lần quy định

Tất cả các điểm được khảo sát đều thu cao hơn quy định, hầu hết 10.000 đồng/lượt; đối với ô tô xe đến 9 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn trở xuống quy định thu 30.000 đồng/lượt, song hầu hết 50.000 đồng/lượt.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.
Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục CSGT đề nghị thêm nhiều cao tốc cấm xe tải, xe khách đi làn sát dải phân cách, đồng thời tăng tốc độ tối thiểu

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất tiếp tục tổ chức phân làn, phân luồng phương tiện trên 8 đoạn tuyến cao tốc quy mô 4 làn xe.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 4/9/2025

Thông tin về các nạn nhân điều khiển xe máy, ô tô có va chạm vào đuôi xe tải và tử vong tại chỗ là những tin tức giao thông đáng chú ý trong ngày qua.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động