home

Hà Nội tổng điều tra, xử lý nghiêm xe chở quá tải, ba bánh tự gióng

10:20 | 09/06/2017
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị triển khai Kế hoạch 199 của Công an thành phố Hà Nội về việc tổng kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe chở quá tải, xe 3, 4 bánh tự gióng, tự chế trên địa bàn toàn thành phố, được tổ chức vào ngày 8-6.
Giật mình trước pha ô tô đi lùi trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình 5 tuyến đường huyết mạch Hà Nội sẽ hoàn thành trong năm 2017 Bất cập chỉ dẫn giao thông ở nút giao Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục được khắc phục

Như “vòi bạch tuộc”…

Đánh giá của CATP Hà Nội cho thấy, mặc dù công tác xử lý vi phạm xe quá khổ, quá tải, xe tự gióng, tự chế trong những năm qua được CATP triển khai quyết liệt, hiệu quả, song như những chiếc vòi bạch tuộc, vi phạm này vẫn tái diễn.

Nhiều tuyến đường bộ, trên đê bị phá hủy, xuống cấp. Việc chở vật liệu xây dựng không được che chắn kỹ để rơi vãi đất, cát, vật liệu xuống đường đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT.

Bên cạnh đó, hoạt động chuyên chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải của xe tự chế 3, 4 bánh trên địa bàn thành phố đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, bức xúc cho người dân. Trong bối cảnh ATGT hiện nay đang diễn biến phức tạp, ùn tắc giao thông tuy không xảy ra nhiều song ùn ứ tại nhiều điểm, nhiều tuyến đường liên tục tái diễn. Tại các khu vực nội thành, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao đột biến vào các khung giờ cao điểm, đồng thời cộng hưởng với những vi phạm của xe quá khổ quá tải, xe 3, 4 bánh tự gióng đã khiến cho áp lực về giao thông ngày càng nặng nề, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT chết người.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 839 vụ TNGT, khiến hơn 800 người chết, 339 người bị thương. Đáng chú ý, trong tổng số các vụ TNGT trên, số vụ liên quan đến xe chở quá tải chiếm tỷ lệ rất cao.

ha noi tong dieu tra xu ly nghiem xe cho qua tai ba banh tu giong
Xe chở quá tải đã gây thiệt hại nghiêm trọng về kết cấu hạ tầng giao thông.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản đánh giá: "Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có một phần xuất phát từ việc lực lượng chức năng chưa thật sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ. Nhiều đơn vị, lực lượng nhất là Công an cấp cơ sở chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong CATP Hà Nội với thanh tra giao thông vận tải còn thiếu chặt chẽ, thậm chí hình thức, hiệu quả chưa cao.

Việc rà soát, bổ sung biển hạn chế tải trọng, vạch kẻ đường... còn chưa kịp thời, dẫn đến nhiều đối tượng lợi dụng các tuyến đường chưa có hệ thống biển báo để vi phạm, đồng thời gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ".

Truy trách nhiệm địa bàn, đơn vị để “lọt” vi phạm

Cụ thể hóa việc kiểm tra, rà soát, đồng chí Phó Giám đốc CATP yêu cầu, ngay trong ngày 9-6, trên cơ sở Kế hoạch chung của CATP Hà Nội, các đơn vị xây dựng phương án phối hợp với lực lượng Thanh tra GTVT bố trí theo địa bàn quận, huyện, thị xã để triển khai kiểm tra khép kín địa bàn, tuyến đường. Tập trung kiểm tra xử lý tại các điểm đầu, cuối của các tuyến đường hoạt động phương tiện vận tải như trạm trộn bê tông, công trình xây dựng, khu vực kho hàng, cảng đường thủy, bãi tập kết vật liệu...

Đối với các trường hợp ngang nhiên vi phạm, ngoài việc lập biên bản, Thiếu tướng Đinh Văn Toản cũng yêu cầu tổ công tác phải xác định các tuyến, địa bàn phương tiện đã đi qua để truy trách nhiệm của CBCS, địa bàn “lọt” vi phạm; nghiêm cấm và xử lý nghiêm những trường hợp bảo kê, xin xỏ cho các hành vi vi phạm. “CATP Hà Nội sẽ thành lập các tổ kiểm tra đặc biệt để giám sát công tác kiểm tra, xử phạt của các đơn vị thực hiện kế hoạch có liên quan” - Thiếu tướng Đinh Văn Toản nhấn mạnh.

Đọc tiếp
CAND
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giật mình trước pha ô tô đi lùi trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Giật mình trước pha ô tô đi lùi trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tình huống giao thông diễn ra quá bất ngờ khiến nhiều tài xế bối rối.  
Người dân có được quyền kiểm tra giấy tờ CSGT?

Người dân có được quyền kiểm tra giấy tờ CSGT?

Nếu nghi ngờ, người dân có thể yêu cầu kiểm tra chứng minh thư CAND, gọi điện đến đường dây nóng để xác minh, tố cáo.
Thêm một tuyến phố Hà Nội triển khai đỗ xe theo ngày chẵn lẻ

Thêm một tuyến phố Hà Nội triển khai đỗ xe theo ngày chẵn lẻ

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Thi Sách, quận Hai Bà Trưng thời gian bắt đầu từ ngày 13/6 tới đây.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 20/11/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 20/11/2025

Vụ việc một chiếc xe ô tô con tông trúng xe khách đang dừng đỗ bên đường tại Quảng Ninh là tin tức giao thông mới nhất ngày hôm nay.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc dự tính hạn chế khả năng tăng tốc của xe điện để giảm tai nạn giao thông

Trung Quốc đang cố gắng thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới nhằm kiểm soát hiệu suất của các dòng xe điện, sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hành vi tăng tốc mất kiểm soát trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Phiên bản di động