home

Hành trình làm mẹ sau vô-lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh

Bảo Linh Bảo Linh 09:23 | 16/06/2025
Trên những cung đường dài, giữa tiếng động cơ và ánh đèn pha xuyên đêm là bóng dáng nhỏ bé nhưng cứng cỏi sau vô-lăng chiếc xe tải 30 tấn của nữ tài xế genZ Ngô Hạnh.
Hành trình làm mẹ sau vô lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh
Ngô Hạnh - cô gái genZ được cộng đồng mạng mệnh danh là “bóng hồng container” hay “mỹ nữ lái xe tải”.

Ngô Hạnh tên đầy đủ là Ngô Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1999, quê xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên). Nữ tài xế genZ này khiến những người biết đến mình phải nể phục khi biết nghề nghiệp hiện tại của cô là… lái xe tải với tổng trọng lượng 30 tấn và chạy đường dài.

Ngoại hình của Hạnh mang đậm nét nữ tính, xinh xắn và nóng bỏng, nhưng cuộc đời thì luôn có những “cú twist” chấn động. Công việc đối lập với vẻ bề ngoài đã giúp Hạnh trở nên nổi tiếng nhanh chóng trên mạng xã hội với các clip chia sẻ về chuyện vui, buồn nghề lái xe. Tính đến nay, nữ tài xế xe tải này đã có kinh nghiệm 8 năm với công việc lái xe, tự đánh vô lăng đi khắp các cung đường như Hà Giang, Hải Phòng, Cao Bằng,... Có những chuyến đi kéo dài hàng tháng trời, bất kể ngày đêm, Ngô Hạnh vẫn một mình “bon bon” cùng chiếc xe tải khổng lồ.

Hành trình làm mẹ sau vô lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh
Hành trình làm mẹ sau vô lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh
“Chiến mã” đậm chất nữ tính đã theo chân Ngô Hạnh đi khắp nẻo đường.

Khi buồng lái là... nhà

Ngô Thị Mỹ Hạnh lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề xe tải. Từ nhỏ, cô gái bé xíu đã được đi theo bố mẹ rong ruổi trên ca-bin. Hương dầu, tiếng máy nổ và những bữa ăn vội trong ca-bin đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ của Hạnh.

“Tôi quen mùi xe từ bé, nghe tiếng máy nổ còn thân thuộc hơn cả tiếng tivi ở nhà”, Hạnh cười.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 và lập gia đình, Ngô Hạnh quyết định nối nghiệp bố mẹ. Ban đầu, cô chỉ đi theo xe tải để phụ việc, nhưng rồi niềm tò mò với tay lái, tiếng động cơ và khả năng điều khiển một cỗ máy hàng chục tấn đã thôi thúc cô học lái. Được sự hướng dẫn tận tình của các chú tài xế đi trước, Hạnh chính thức theo nghề ở tuổi 18. Khi ấy, nhiều cô gái cùng trang lứa còn đang loay hoay làm quen với cuộc sống tự lập, thì Hạnh đã theo xe chở hàng qua bao nẻo đèo dốc.

Hành trình làm mẹ sau vô lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh
Với Hạnh, buồng lái trên xe tải chính là “nhà” của cô.

Vừa phải làm mẹ, vừa gánh trách nhiệm làm cha, vừa lo kinh tế cho gia đình nhỏ

Đằng sau sự nữ tính nhưng đầy mạnh mẽ đó, ít ai biết cô là bà mẹ đơn thân của hai đứa con, phải gánh vác trên mình trách nhiệm của người vừa làm cha, vừa làm mẹ, vừa lo kinh tế và vừa phải chăm chút cho các con. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc ấy đã để lại cho Hạnh hai đứa con nhỏ và một gánh nặng lớn gấp đôi: vừa làm mẹ, vừa làm cha, lại vừa làm người mưu sinh.

Nữ tài xế xe tải Tuyên Quang xinh đẹp, Tiktoker nổi tiếng và đam mê lái xe 30 tấn Nữ tài xế xe tải Tuyên Quang xinh đẹp, Tiktoker nổi tiếng và đam mê lái xe 30 tấn
Cô gái lái máy xúc kiêm lái xe tải ở Bắc Giang phá vỡ định kiến nghề tài xế Cô gái lái máy xúc kiêm lái xe tải ở Bắc Giang phá vỡ định kiến nghề tài xế
Nữ tài xế xe tải Tây Nguyên xinh đẹp yêu nghề vì thích bôn ba Nữ tài xế xe tải Tây Nguyên xinh đẹp yêu nghề vì thích bôn ba

“Nghề tài xế không cho tôi được lựa chọn nửa vời. Hoặc lên xe, hoặc ở nhà. Mà khi con nhỏ, tôi từng nghĩ đến chuyện nghỉ nghề lái xe, sau đó kiếm gì làm gần nhà để nuôi con thuận lợi hơn. Nhưng rồi nghĩ, nếu ở nhà, tôi phải làm gì để nuôi con đây? Lấy gì để cho con một tương lai đủ đầy hơn?”

Hành trình làm mẹ sau vô lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh
Trên hành trình bôn ba với nghề, Ngô Hạnh không ít lần gặp phải những khó khăn và sự cố không mong muốn. Nhưng vượt qua tất cả, Hạnh vẫn tiếp tục bám nghề và sống với nghề lái xe tải.

Ba năm đầu khi có con, Hạnh mang con trên xe cùng mình đi khắp nẻo đường. Ca-bin xe tải vừa là nơi làm việc, vừa là không gian sinh hoạt cho hai mẹ con. Đến khi con đủ tuổi đi học, cô đành để con ở nhà và thuê người chăm nom, còn mình tiếp tục với công việc đi khắp mọi nẻo đường.

“8 năm mình theo nghề thì có 3 năm đầu là mình cho con theo. Đến khi bé lớn, đến tuổi đi học thì mình thuê người chăm và đưa con đi học ở nhà. Từ đó thì thời gian gặp nhau của mẹ con cũng ít dần đi, một tháng chắc mình gặp con được có 1-2 lần là nhiều. Có khi 2 tháng mới gặp con được một lần, mà lại đúng hôm về thì trời đêm khuya, con đi ngủ mất rồi. Tới sáng hôm sau con đi học mẹ lại lên đường đi làm”.

Trong suốt 8 năm theo nghề, không ít lần Hạnh phải trả giá bằng nước mắt khi không được nhìn con lớn lên hằng ngày, hay thậm chí là vắng mặt khi con ốm sốt, đi học. “Giữa công việc và con, tôi chỉ được lựa chọn một, vì lái xe tải đường dài không thể vừa lái xe vừa chăm con được, nên tôi đành phải để con chịu thiệt thòi xa mẹ, còn tôi chọn mưu sinh vì công việc”.

Hành trình làm mẹ sau vô lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh
Thời gian Ngô Hạnh ngồi trong buồng lái với những chuyến đi xa, dài ngày đôi khi còn nhiều hơn thời gian cô ở nhà.

Làm mẹ đã khó, kiêm cả việc làm cha lại càng khó hơn. Nhưng vượt qua mọi khó khăn, Ngô Hạnh chấp nhận và vẫn không quên nhiệm vụ phải vững tay lái - là điều mà ít ai hình dung được về một người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ này. Mỗi lần xe hỏng giữa đường, hay gặp trắc trở trên hành trình, Hạnh không cho phép mình gục ngã, vì cô hiểu phía sau mình không ai chống lưng, mà chỉ có hai đứa trẻ đang chờ mẹ về.

“Tôi phải gánh trách nhiệm làm cả bố lẫn mẹ. Cũng rất vất vả nhưng lái xe là tham vọng riêng của bản thân, và theo nghề cũng là vì không muốn con mình sau này thiếu thốn. Trước đây tôi cũng nhiều lần cũng có suy nghĩ là nghỉ lái xe nhưng mình vẫn k nghỉ mà tiếp tục theo nghề để sau khi có thành quả rồi mình xe thuê ng về làm mình ở nhà chăm con”.

Hạnh không chỉ dạy con bằng lời nói mà bằng cả hành trình sống. “Con tôi biết mẹ đi làm rất vất vả, mẹ không nghỉ, không bỏ cuộc. Tôi mong con lớn lên không cần giàu có, chỉ cần hiểu rằng, sống phải có nghị lực, và thương mẹ”.

Hạnh phúc giản đơn là khi được nhìn con lớn lên trong đủ đầy

Những lúc nghỉ ngắn giữa hai chuyến hàng, Mỹ Hạnh tranh thủ gọi video về cho con. Cô cũng dành thời gian hiếm hoi ở nhà để chở con đi chơi, kể chuyện, ôm con thật lâu. “Con tôi thương mẹ lắm. Con không trách tôi đi nhiều, còn hay bảo mẹ cứ yên tâm đi làm, con ngoan mà. Tôi nghe mà nghẹn lòng”.

Dù luôn mang trong lòng sự day dứt vì không ở bên con đủ đầy những lúc con cần đến vòng tay mẹ, Hạnh cũng tự nhủ rằng, có những người mẹ như cô vẫn chọn yêu con theo cách khác: bằng mồ hôi, sự vắng mặt và cả những chuyến đi không nghỉ.

“Việc làm mẹ đơn thân không quá ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi, vì chính từ khi làm mẹ đơn thân, có con là động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Nhiều khi tôi mệt và nản lòng, chỉ muốn nghỉ không muốn làm nghề này nữa, nhưng khi nhìn vào con, tôi muốn cho con cuộc sống tốt hơn nên tôi lại phải càng thêm cố gắng”, Hạnh nghẹn ngào chia sẻ.

Hành trình làm mẹ sau vô lăng của nữ tài xế, tiktoker Ngô Hạnh
Không ngại vất vả, Ngô Hạnh vẫn luôn một mình “bon bon” cùng chiếc xe container khổng lồ, để gia đình và các con có một cuộc sống tốt hơn.

Trong xã hội, vẫn còn nhiều người có định kiến rằng lái xe tải hạng nặng không phải là công việc dành cho phụ nữ, huống gì là một bà mẹ đơn thân. Nhưng 8 năm lăn lộn với nghề, Mỹ Hạnh trả lời họ bằng sự bền bỉ, bằng tay lái vững chãi, lịch trình đều đặn và khả năng vượt qua mọi cung đường lẫn mọi nghịch cảnh.

“Tôi nghĩ bất kỳ người phụ nữ nào cũng có quyền theo đuổi đam mê và công việc yêu thích của mình. Chỉ là người phụ nữ ấy, người mẹ ấy có đủ bản lĩnh để bước theo hay không thôi. Thực ra tôi nghĩ, tôi cũng là một ví dụ của hình mẫu người mẹ hi sinh tất cả và mạnh mẽ, cố gắng chống chọi với bộn bề cuộc sống để có một tương lai tốt hơn cho các con, cho gia đình, cũng như cho chính bản thân mình”, Hạnh xúc động chia sẻ.

Trên hành trình của nữ tài xế genZ sau vô lăng xe tải 30 tấn, tình mẫu tử chính là động lực và trái tim đủ mạnh mẽ là những thứ giúp Ngô Hạnh không dừng lại, dù trước mắt là đèo dốc hay cuộc đời gập ghềnh.

Bảo Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe tải gặp tai nạn nằm treo 30 mét cách đất, tài xế được cứu an toàn sau 5,5 tiếng

Xe tải gặp tai nạn nằm treo 30 mét cách đất, tài xế được cứu an toàn sau 5,5 tiếng

Lực lượng cứu hộ tại West Virginia, Mỹ, vừa thực hiện một nhiệm vụ đầy thách thức trong ngày 3/12 khi một chiếc xe tải đầu kéo mất lái khiến phần cabin văng khỏi mép cầu và treo ở độ cao hàng chục mét.
Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Góc nghiêng của kính chắn gió không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo của một chiếc xe mà còn phản ánh triết lý thiết kế, ưu tiên và mục đích sử dụng khác nhau giữa xe du lịch và xe dịch vụ thương mại.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Tranh cãi chưa dứt quanh vụ xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk va chạm với Honda City

Tranh cãi chưa dứt quanh vụ xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk va chạm với Honda City

Một vụ va chạm giữa xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk và chiếc Honda City trên cao tốc Ninh Bình đã bất ngờ trở thành tâm điểm tranh cãi mạng xã hội khi con số bồi thường là 100 triệu đồng.
Vụ nữ sinh 14 tuổi ở Vĩnh Long sẽ ra sao sau khi tạm đình chỉ giải quyết?

Vụ nữ sinh 14 tuổi ở Vĩnh Long sẽ ra sao sau khi tạm đình chỉ giải quyết?

Theo luật sư, việc tạm đình chỉ giải quyết tin báo là có cơ sở. Sau khi có đủ tài liệu bổ sung, nếu đủ cơ sở, cơ quan điều tra sẽ phục hồi giải quyết tin báo, thời hạn tiếp theo tối đa là 1 tháng.
Tài xế bị cửa ô tô tải kẹp tử vong

Tài xế bị cửa ô tô tải kẹp tử vong

Chiều 17/9, tại xã Quảng Châu, tỉnh Nghệ An, người dân phát hiện một người đàn ông tử vong bên chiếc xe tải trong bãi đỗ. Nạn nhân bị cánh cửa ô tô kẹp sát vào tường.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động