home

Honda bán kỷ lục 2,4 triệu xe máy và lấy thị phần từ đối thủ ra sao

Mạnh Quân Mạnh Quân 09:29 | 27/05/2018
Honda Việt Nam đã bán kỷ lục 2,38 triệu xe trong năm tài chính 2018, thị phần chiếm tới 72,5%, các con số cho thấy sự tăng trưởng mạnh so với năm trước đó.
Honda Việt Nam bán hơn 200 nghìn xe máy trong tháng 4/2018 Loạt xe phân khối lớn của Honda Việt Nam có giá rẻ hơn thị trường Honda khai trương cửa hàng xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Theo thống kê của Honda Việt Nam (HVN), tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam năm tài chính 2018 (tính tới hết tháng 3/2018) đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4,5% so với kỳ trước. Riêng HVN đạt 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần đạt 72,5%. Đây là các con số kỷ lục của hãng từ trước tới nay.

So sánh với các con số tương ứng của năm ngoái là tổng thị trường 3,14 triệu xe, của HVN là 2,17 triệu xe và 69,3% thị phần, có thể thấy HVN đã không chỉ tăng trưởng mà còn lấy bớt thị phần từ đối thủ khác.

honda da ban hon 2 trieu xe may trong nam 2018

Kết quả kinh doanh nêu trên được giải thích là đến từ các nỗ lực của hãng trong thời gian qua. Năm qua, HVN đã giới thiệu ra thị trường 10 mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, nhà sản xuất xe này mở thêm 26 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS), nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc.

HVN năm vừa qua cũng tăng sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) lên 131.000 chiếc, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm tài chính 2017.

honda da ban hon 2 trieu xe may trong nam 2018
Ông Toshio Kuwahara - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

Trong năm tài chính 2019 (tháng 4/2018 đến tháng 3/2019), HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy trong nước tiếp tục ổn định và dự định sẽ giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường. Đặc biệt, hãng kỳ vọng việc bắt đầu kinh doanh mảng xe phân khối lớn, với việc mở cửa hàng Honda Moto đầu tiên trong tháng 4, sẽ đánh dấu bước ngoặt của HVN trên thị trường xe 2 bánh.

Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018.

honda da ban hon 2 trieu xe may trong nam 2018

Ở mảng kinh doanh xe hơi, Honda Việt Nam đã đạt doanh số kỉ lục 12.867 xe được bán ra thị trường. Năm qua, hãng đã giới thiệu CR-V hoàn toàn mới cùng mẫu hatchback Jazz và đưa vào hoạt động thêm 9 đại lý bán xe ô tô. Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 4 đã có gần 200 xe Jazz được bán ra thị trường.

Năm 2019, HVN dự kiến ra mắt một mẫu ô tô hoàn toàn mới với thị trường. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết chưa có kế hoạch cụ thể về việc mở rộng xe theo hướng lắp ráp. Hiện tại, xe ô tô Honda duy nhất lắp tại Việt Nam là mẫu City.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Việt Nam tổ chức thành công hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn 2018

Honda Việt Nam tổ chức thành công hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn 2018

Trong 2 ngày 10-11/5, Hội thi Hướng dẫn viên (HDV) Lái xe an toàn (LXAT) xuất sắc năm 2018 đã được tổ chức tại Trung tâm Lái xe an toàn Công ty Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc.
Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Làm thế nào để tránh bị giật tĩnh điện khi chạm vào cửa xe ô tô?

Làm thế nào để tránh bị giật tĩnh điện khi chạm vào cửa xe ô tô?

Tĩnh điện là hiện tượng quen thuộc trong đời sống, nhưng đôi lúc nó có thể tạo cảm giác khó chịu vô cùng, nhất là với những cú "giật bắn người" khi chạm vào cửa ô tô.
Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Vì sao trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét phải dùng ghế trẻ em và phải có thiết bị an toàn?

Trẻ dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 mét bắt buộc phải sử dụng ghế trẻ em trên ô tô vì đây là giải pháp đã được chứng minh bằng nghiên cứu quốc tế, giúp giảm mạnh nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Góc nghiêng của kính chắn gió không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo của một chiếc xe mà còn phản ánh triết lý thiết kế, ưu tiên và mục đích sử dụng khác nhau giữa xe du lịch và xe dịch vụ thương mại.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động