Xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 2010, Honda PCX được coi là mẫu xe “toàn cầu” khi mang thiết kế phù hợp với cả vóc dáng cao lớn của người châu Âu và vóc dáng nhỏ nhắn của người châu Á. Đây là mẫu xe có thiết kế phá cách nhất trong các dòng xe dân dụng của Honda, mẫu xe hướng tới sự thoải mái, tiện nghi cho người lái, một mẫu xe lí tưởng cho việc vận hành hơn là kiểu dáng thời trang.
Trong nỗ lực nhằm hướng đến một đẳng cấp cao hơn so với các mẫu xe trước đây, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của dòng sản phẩm PCX với kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên “điểm nhấn” đầy thú vị và độc đáo cho người dùng trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn tại thị trường Việt Nam.
Thiết kế hoàn toàn mới
Vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của các dòng PCX trước đây là dàn nhựa bên ngoài thân xe có tông màu liền mạch, tạo nên vẻ bề thế của chiếc xe, PCX 2018 đã được liên kết lại theo hướng mượt mà hơn, xuyên suốt từ đầu tới đuôi xe là đường nét của sự chuyển động và cảm giác sang trọng.
Thiết kế phía trước được cải tiến hơn bằng cách tạo thêm điểm nhấn cho phần đèn trước thông qua việc sử dụng tấm ốp đặt giữa đèn pha và đèn định vị, đồng thời vị trí của 2 đèn cũng được bố trí chếch lên phía trên, góp phần tăng thêm độ sắc sảo và cảm giác bề thế của cụm đèn, mang lại cảm giác hiện đại cho phần đầu xe.
Thiết kế phía sau vẫn duy trì sự thanh mảnh và tinh tế, tuy nhiên cụm đèn sau được thiết kế hai tầng có kích thước lớn hơn, tạo hình chữ X cách điệu, cho hình dạng phát sáng độc đáo.
Hệ thống khung sườn, giảm xóc mới
Với mục tiêu tăng sự thoải mái khi điều khiển xe ở địa hình đường phố và cả ở đường nông thôn, Honda đã cải tiến đáng kể khung xe và hệ thống giảm xóc. Khung xe chuyển từ dạng Underbone sang dạng khung treo võng đôi, giúp tăng độ vững chắc cho hệ thống khung sườn, tăng khả năng điều khiển, đồng thời khai thác triệt để được công suất động cơ.
Tư thế lái xe của PCX vẫn giữ “cái chất” thoải mái vốn có của dòng xe PCX, nay được cải tiến hơn với việc kéo dài sàn để chân lên phía trước, giúp người lái có được cảm giác lái xe thoải mái hơn khi đi đường dài.
Động cơ 150cc
Dòng sản phẩm PCX mới vẫn được trang bị động cơ eSP, làm mát bằng dung dịch cùng những công nghệ tiên tiến: hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống dừng động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động ACG. Để mang lại cảm giác lái tốt hơn, hệ thống nạp và xả của động cơ eSP mới đã được cải tiến giúp tăng sức mạnh của động cơ khi vận hành ở dải tốc độ cao, trong khi vẫn giữ nguyên độ vọt và ổn định của động cơ khi hoạt động ở dải tốc độ thấp.
Ngoài duy trì phiên bản PCX sử dụng động cơ eSP 125cc như hiện tại, Honda Việt Nam đã đưa ra thị trường phiên bản PCX mới với động cơ eSP 150cc - đây là điều mà các fan hâm mộ dòng xe này mong đợi đã lâu.
Tiện ích vượt trội
Dòng xe PCX mới sử dụng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số LCD đảo ngược để tăng độ sắc sảo trong việc hiển thị thông tin trên đồng hồ. Hơn nữa, khu vực hiển thị lớn ở giữa được lắp đặt để bố trí công tơ mét, đồng hồ thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và đồng hồ đo nhiên liệu giúp đảm bảo đạt được cả 02 yếu tố: thiết kế đẹp và tầm nhìn tốt, giúp người lái quan sát thông tin dễ dàng và đầy đủ mà không cần di chuyển mắt nhiều.
Dung tích cốp xe được tăng thêm 1 lít so với phiên bản trước (27 lít). Độ rộng tấm ốp thân xe được giữ nguyên, tay vịn chỗ ngồi sử dụng ống nhỏ hơn các phiên bản trước, kéo dài ra bên ngoài thân xe. Bên cạnh đó, ống phuộc sau cũng được đặt lại ở phía sau thân xe. Sổ tay hướng dẫn và bộ đồ nghề kèm theo xe nay được đặt lại ở cạnh bên của chỗ ngồi thay vì cốp phía sau. Tất cả những cải tiến này giúp người lái sử dụng không gian chứa một cách hiệu quả hơn.
Phiên bản mới dòng xe PCX tiếp tục được trang bị Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key trên cả hai phiên bản với 2 chìa khóa thông minh FOB. Hệ thống này được đánh giá là cho khả năng chống trộm ưu việt thay cho hệ thống khóa thông thường.
Với những thay đổi hấp dẫn giúp nổi bật được thiết kế nam tính độc đáo; khả năng vận hành mạnh mẽ cùng công nghệ tiên tiến vượt trội, mẫu xe tay ga cỡ lớn PCX 125cc và 150cc được kỳ vọng tiếp tục khẳng định được vị thế riêng của dòng xe cruise scooter cỡ lớn tại thị trường Việt Nam.
Phạm Minh