home

Jaguar Land Rover lại phải đóng cửa nhà máy vì Covid-19

Phương Huyền Phương Huyền 16:59 | 16/12/2020
Hãng xe Anh Quốc Jaguar Land Rover một lần nữa lại phải đóng cửa nhà máy Castle Bromwich do ảnh hưởng từ Covid-19.
Nữ sinh thiết kế Toyota Yaris GR đặc biệt vì dịch covid-19 PVOIL VOC 2020: Gây quỹ 100 triệu đồng chống dịch COVID-19

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường ô tô thế giới nói chung từ đầu năm nay, tuy nhiên cho đến hiện tại, nhiều hãng xe vẫn đang chịu tổn thất lớn liên quan. Mới đây, tập đoàn Anh Quốc Jaguar Land Rover (JLR) một lần nữa lại phải đóng cửa nhà máy Castle Bromwich do các hãng cung ứng của họ không thể đáp ứng đúng kỳ hạn bàn giao vì Covid-19.

Theo phát ngôn viên của JLR xác nhận với Autocar UK, dây chuyền lắp ráp Jaguar XE và XF đều đã ngưng vận hành trong khi dây chuyền của mẫu xe thể thao F-Type tạm thời vận hành cầm chừng. Tập đoàn Anh Quốc khẳng định vấn đề tới từ các hãng cung ứng không thể theo kịp tiến độ bàn giao vì Covid-19.

Jaguar Land Rover lại phải đóng cửa nhà máy vì Covid-19
Nhà máy Castle Bromwich của JLR tạm thời đóng cửa

Nhà máy Castle Bromwich của JLR đã phải đóng cửa từ tháng 3 tới tận tháng 8 năm nay do đợt Covid-19 đầu tiên, tương tự là phần lớn cơ sở sản xuất của JLR tại Anh Quốc. Hãng chỉ mới mở cửa lại nhà máy vào tháng 8, nhưng đây cũng là thời điểm "trở lại" khá muộn so với mặt bằng làng xe Anh. Việc này khiến JLR đã bị lép vế so với các đối thủ trong cuộc đua năm nay. Chưa kịp phục hồi, hãng xe tiếp tục chia sẻ về lần đóng cửa mới nhất này (nhà máy của các hãng xe khác vẫn vận hành bình thường) khiến giới truyền thông phải đặt nhiều câu hỏi. Thực tế, Jaguar Land Rover vẫn đang "khốn đốn" vì Covid-19.

Trong số hai thương hiệu thuộc JLR, Jaguar đang ngấp nghé bờ vực phá sản hơn bao giờ hết với các dòng sedan như XE và XF có doanh số giảm tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trái ngược với tuyên bố tự tin của giám đốc bán hàng JLR Anh là Scott Dicken rằng đây "là các dòng xe quan trọng" và "đang ở trạng thái tốt hơn bao giờ hết".

Jaguar Land Rover lại phải đóng cửa nhà máy vì Covid-19
Jaguar XE

Hồi đầu năm nay đã có không ít tin đồn xoay quanh việc Tata Motors sẵn sàng chia tay JLR nếu tìm được đơn vị mua hợp lý nhưng trong giai đoạn tài chính khó khăn chung vì Covid-19, không nhiều đại gia có ý định đón hai hãng xe Anh Quốc.

Giai đoạn cuối năm là "thời điểm vàng" của thị trường ô tô nhìn chung, nhưng nhiều hãng xe đang đứng trước tình trạng khan hiếm nguồn cung ứng dẫn đến việc phải đóng cửa nhà máy. Tuần trước, chính hãng xe Nhật Bản Honda cũng tạm thời phải ngừng vận hành nhà máy Swindon nhưng không phải vì Covid-19 giống JLR mà vì họ sản xuất không đủ nguồn cầu (do người tiêu dùng đặt mua xe mới vào dịp Giáng sinh) khiến hãng "cháy" linh kiện ở một số công đoạn. Một số hãng xe khác tại Anh thì lắp ráp cầm chừng để dự trữ linh kiện cho giai đoạn hậu chuyển giao Brexit (sau 1/1/2021).

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Land Rover mất dấu 40.000 xe sau tấn công mạng

Land Rover mất dấu 40.000 xe sau tấn công mạng

Jaguar Land Rover ngừng sản xuất gần 3 tuần sau sự cố tấn công mạng, khiến 40.000 xe mới mất dấu, thiệt hại ước tính ít nhất 5 triệu bảng Anh mỗi ngày và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng toàn cầu.
Jaguar trở thành công ty con của hãng xe Trung Quốc

Jaguar trở thành công ty con của hãng xe Trung Quốc

Jaguar chính thức về tay Geely sau khi được Tata Motors chuyển nhượng. Động thái này giúp Geely mở rộng hệ sinh thái ô tô cao cấp, tập trung phát triển xe điện với công nghệ tiên tiến.
Land Rover tổ chức chương trình trải nghiệm xe tại Kiên Giang và Cần Thơ

Land Rover tổ chức chương trình trải nghiệm xe tại Kiên Giang và Cần Thơ

Chuỗi sự kiện Trải nghiệm xe Land Rover sẽ được nối tiếp tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ trong tháng 10.
Chương trình chăm sóc xe Jaguar Land Rover có mặt tại Quảng Bình

Chương trình chăm sóc xe Jaguar Land Rover có mặt tại Quảng Bình

Phú Thái Mobility tiếp tục tổ chức Chương trình dịch vụ chăm sóc và sửa chữa xe lưu động (Mobile Service) tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vào 02 ngày 25 và 26 tháng 08 năm 2022, dành cho tất cả khách hàng đang sở các mẫu xe mang thương hiệu Jaguar hoặc Land Rover chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Chương trình Trải nghiệm Jaguar Land Rover có mặt tại Đà Nẵng

Chương trình Trải nghiệm Jaguar Land Rover có mặt tại Đà Nẵng

Phú Thái Mobility lần đầu tiên tổ chức chương trình Trải nghiệm và Dịch vụ lưu động cho khách hàng trải nghiệm Jaguar Land Rover tại thành phố biển Đà Nẵng vào ngày 06 và 07/08/2022.
Chương trình Dịch vụ chăm sóc và Sửa chữa lưu động Jaguar Land Rover đến Nghệ An

Chương trình Dịch vụ chăm sóc và Sửa chữa lưu động Jaguar Land Rover đến Nghệ An

Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất thương hiệu Jaguar Land Rover tại Việt Nam sẽ tiếp tục chương trình Dịch vụ chăm sóc và Sửa chữa lưu động (Mobile Service) tại thành phố Vinh, Nghệ An vào ngày 23 – 24/6.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động