home

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt cọc từ năm ngoái, sau 8 tháng vẫn chưa biết khi nào có xe

Phương Huyền Phương Huyền 06:55 | 07/05/2024
Anh Hưng Nguyễn bức xúc huỷ cọc Suzuki Jimny vì đặt hàng xe đã được 8 tháng mà đến giờ đại lý vẫn tuyên bố phải tiếp tục chờ, đồng thời giá vẫn chỉ là dự kiến.
Khách đặt cọc Suzuki Jimny thất vọng vì xe 'loạn giá' dù chưa có ngày về
Khách huỷ cọc Suzuki Jimny thất vọng rút lại cọc vì bị lùi lịch nhận xe Suzuki Jimny. Ảnh một xe chiếc Jimny trưng bày ở đại lý.

Rút cọc sau 8 tháng đợi vì nhân viên đại lý lùi lịch nhận xe sang năm sau

Anh Hưng Nguyễn (Tây Ninh) là một trong số những khách hàng đầu tiên đặt cọc Suzuki Jimny, từ tháng 8/2023. Tuy nhiên mới đây, anh Hưng cho biết đã làm thủ tục lấy lại tiền cọc sau khi tư vấn bán hàng tiếp tục lùi lịch nhận xe.

"Mình rút cọc rồi. Nhiều người nhận xe ra biển trước ngày Suzuki Jimny chính thức ra mắt, còn xe mình thì đại lý hẹn qua năm mới có, cũng không có thời gian chính xác", anh Hưng chia sẻ với Otofun News. Trước đó, anh Hưng đặt phiên bản hai tông màu, giá nhân viên báo là 799 triệu. Anh Hưng thuộc số khách hàng đặt xe đầu tiên, từ tháng 8/2023, đến nay chờ đợi đã 8 tháng.

Khách đặt cọc Suzuki Jimny thất vọng vì xe 'loạn giá' dù chưa có ngày về
Anh Hưng Nguyễn (Tây Ninh), khách hàng rút cọc Suzuki Jimny. Ảnh: FB nhân vật

Loạn giá dù xe chưa nhận

Không chỉ phải chờ đợi quá lâu, việc Suzuki "loạn giá" cũng là một trong những nguyên nhân khiến vị khách hàng này rút cọc. Tại thời điểm này, nhiều khách hàng bức xúc với tình trạng bán bia kèm lạc tại các đại lý Suzuki Việt Nam. Cụ thể, tại một đại lý ở phía nam, chiếc Suzuki Jimny hai tông màu được rao bán với giá 904 triệu đồng, đắt hơn giá niêm yết trên 100 triệu đồng. Nhân viên tư vấn chia sẻ, chiếc xe có giá này do được gắn sẵn 31 phụ kiện, đều có giá rất đắt đỏ.

Đáng ngạc nhiên là theo anh Hưng, đến thời điểm này nhân viên đại lý vẫn báo mức giá ban đầu (799 triệu) nhưng khẳng định đây vẫn chỉ là giá dự kiến, dù xe đã ra mắt và giá đã được công bố. Thái độ này khiến anh cảm thấy thất vọng và mệt mỏi khi phải đợi chờ một sự không chắc chắn.

Năm ngoái, vào dịp tháng 10, tức một tháng ngay sau khi anh Hưng xuống tiền đặt cọc, phía nhà phân phối rò rỉ thông tin có thể sẽ tăng giá xem thêm khoảng 100 triệu đồng, trong đó phiên bản hai màu sơn sẽ có giá 900 triệu đồng. Chính anh Hưng là người đã lên tiếng phản đối kịch liệt và chia sẻ thông tin về việc này với chúng tôi.

Thông tin về Suzuki Jimny thông qua bức ảnh chụp màn hình một email, được lan truyền trên mạng. Thư cũng khuyến cáo đại lý không hứa hẹn thời gian giao hàng cho khách với lý do nguồn cung mẫu xe vẫn còn hạn chế. Đồng thời, người viết còn yêu cầu đại lý giải thích với khách hàng rằng sẽ mất thời gian để giao hàng và "thay vào đó hãy đề xuất họ mua XL7 có cùng nguồn gốc với Jimny".

Khách đặt cọc Suzuki Jimny thất vọng vì xe 'loạn giá' dù chưa có ngày về
Bức thư lan truyền trên mạng xã hội về việc Suzuki Jimny định tăng giá bán thêm 100 triệu đồng vào cuối năm ngoái, khiến những khách hàng vừa đặt cọc bức xúc.

Anh Hưng dự đoán hình ảnh thư trên là của công ty Suzuki Việt Nam gửi cho đại lý nhưng vô tình nhân viên để lọt ra ngoài. "Khi đọc thông tin trong thư, mình thấy rất hụt hẫng", anh Hưng cho biết. "Mình cực kì không hài lòng với cách truyền thông của Suzuki Việt Nam, giá như nào thì cần phải được làm rõ rừ đầu cho khách hàng".

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Jimny bất ngờ tăng giá dự kiến thêm 100 triệu đồng, khách hàng bức xúc

Suzuki Jimny bất ngờ tăng giá dự kiến thêm 100 triệu đồng, khách hàng bức xúc

Suzuki Jimny tại Việt Nam đang được đại lý báo giá lên tới 900 triệu, tăng hơn 100 triệu so với mức báo giá ban đầu cách đây một tháng.
'Tiểu Land Cruiser' sắp ra mắt cạnh tranh Suzuki Jimny vào năm sau?

'Tiểu Land Cruiser' sắp ra mắt cạnh tranh Suzuki Jimny vào năm sau?

SUV cỡ nhỏ mới của hãng Toyota được mệnh danh "Tiểu Land Cruiser" có thể sẽ ra mắt thị trường Đông Nam Á đầu tiên vào năm sau.
Lộ diện Suzuki Jimny chính hãng tại Việt Nam

Lộ diện Suzuki Jimny chính hãng tại Việt Nam

Dự kiến, Suzuki Jimny sẽ được chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 11 năm nay. Mức giá khởi điểm dành cho mẫu xe này từ 789 triệu đồng.
Suzuki Jimny được cấp phép đăng kiểm, có thể về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Jimny được cấp phép đăng kiểm, có thể về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam sẽ dùng động cơ tên mã K15B, dung tích 1,5 lít sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.
Suzuki Jimny về Việt Nam với số lượng chỉ 150 xe

Suzuki Jimny về Việt Nam với số lượng chỉ 150 xe

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Suzuki Jimny 2023 mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán từ 790 triệu đồng. Số lượng xe được phân phối về chỉ giới hạn trong 150 xe.
Suzuki Jimny 5 cửa có giá quy đổi 362 triệu đồng tại Ấn Độ

Suzuki Jimny 5 cửa có giá quy đổi 362 triệu đồng tại Ấn Độ

Mẫu xe SUV Suzuki Jimny 5 cửa phiên bán 2023 mới chính thức được công bố giá và bày bán ở thị trường Ấn Độ. Xe có giá bán dao động từ 1,274 - 1,505 triệu Rupee (tương đương 362 - 427 triệu đồng).
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Suzuki mang đến loạt mẫu xe điện cỡ nhỏ và giải pháp di chuyển thông minh, nổi bật nhất là sản phẩm Vision e-Sky Concept.
Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki Swift 2025 chính thức trở lại thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, mẫu hatchback này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hybrid SHVS tiết kiệm nhiên liệu, ADAS an toàn chủ động và nhiều tiện nghi hiện đại.
JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

Suzuki Fronx đạt chuẩn an toàn 4 sao từ JNCAP, sắp về Việt Nam vào cuối 2025, đối đầu Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue trong phân khúc SUV đô thị.
Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Mẫu xe điện mới của Suzuki nếu về Việt Nam sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với các cái tên cùng phân khúc từ VinFast, Yadea, Honda hay Datbike.
Xem trước Suzuki Fronx: Tân binh gầm cao cỡ nhỏ sắp ra mắt tại Việt Nam

Xem trước Suzuki Fronx: Tân binh gầm cao cỡ nhỏ sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Fronx, mẫu SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động