Khách huỷ cọc Suzuki Jimny thất vọng rút lại cọc vì bị lùi lịch nhận xe Suzuki Jimny. Ảnh một xe chiếc Jimny trưng bày ở đại lý. |
Rút cọc sau 8 tháng đợi vì nhân viên đại lý lùi lịch nhận xe sang năm sau
Anh Hưng Nguyễn (Tây Ninh) là một trong số những khách hàng đầu tiên đặt cọc Suzuki Jimny, từ tháng 8/2023. Tuy nhiên mới đây, anh Hưng cho biết đã làm thủ tục lấy lại tiền cọc sau khi tư vấn bán hàng tiếp tục lùi lịch nhận xe.
"Mình rút cọc rồi. Nhiều người nhận xe ra biển trước ngày Suzuki Jimny chính thức ra mắt, còn xe mình thì đại lý hẹn qua năm mới có, cũng không có thời gian chính xác", anh Hưng chia sẻ với Otofun News. Trước đó, anh Hưng đặt phiên bản hai tông màu, giá nhân viên báo là 799 triệu. Anh Hưng thuộc số khách hàng đặt xe đầu tiên, từ tháng 8/2023, đến nay chờ đợi đã 8 tháng.
Anh Hưng Nguyễn (Tây Ninh), khách hàng rút cọc Suzuki Jimny. Ảnh: FB nhân vật |
Loạn giá dù xe chưa nhận
Không chỉ phải chờ đợi quá lâu, việc Suzuki "loạn giá" cũng là một trong những nguyên nhân khiến vị khách hàng này rút cọc. Tại thời điểm này, nhiều khách hàng bức xúc với tình trạng bán bia kèm lạc tại các đại lý Suzuki Việt Nam. Cụ thể, tại một đại lý ở phía nam, chiếc Suzuki Jimny hai tông màu được rao bán với giá 904 triệu đồng, đắt hơn giá niêm yết trên 100 triệu đồng. Nhân viên tư vấn chia sẻ, chiếc xe có giá này do được gắn sẵn 31 phụ kiện, đều có giá rất đắt đỏ.
Đáng ngạc nhiên là theo anh Hưng, đến thời điểm này nhân viên đại lý vẫn báo mức giá ban đầu (799 triệu) nhưng khẳng định đây vẫn chỉ là giá dự kiến, dù xe đã ra mắt và giá đã được công bố. Thái độ này khiến anh cảm thấy thất vọng và mệt mỏi khi phải đợi chờ một sự không chắc chắn.
Năm ngoái, vào dịp tháng 10, tức một tháng ngay sau khi anh Hưng xuống tiền đặt cọc, phía nhà phân phối rò rỉ thông tin có thể sẽ tăng giá xem thêm khoảng 100 triệu đồng, trong đó phiên bản hai màu sơn sẽ có giá 900 triệu đồng. Chính anh Hưng là người đã lên tiếng phản đối kịch liệt và chia sẻ thông tin về việc này với chúng tôi.
Thông tin về Suzuki Jimny thông qua bức ảnh chụp màn hình một email, được lan truyền trên mạng. Thư cũng khuyến cáo đại lý không hứa hẹn thời gian giao hàng cho khách với lý do nguồn cung mẫu xe vẫn còn hạn chế. Đồng thời, người viết còn yêu cầu đại lý giải thích với khách hàng rằng sẽ mất thời gian để giao hàng và "thay vào đó hãy đề xuất họ mua XL7 có cùng nguồn gốc với Jimny".
Bức thư lan truyền trên mạng xã hội về việc Suzuki Jimny định tăng giá bán thêm 100 triệu đồng vào cuối năm ngoái, khiến những khách hàng vừa đặt cọc bức xúc. |
Anh Hưng dự đoán hình ảnh thư trên là của công ty Suzuki Việt Nam gửi cho đại lý nhưng vô tình nhân viên để lọt ra ngoài. "Khi đọc thông tin trong thư, mình thấy rất hụt hẫng", anh Hưng cho biết. "Mình cực kì không hài lòng với cách truyền thông của Suzuki Việt Nam, giá như nào thì cần phải được làm rõ rừ đầu cho khách hàng".
Phương Huyền