home

Khám phá chi tiết các đường đua tại PVOIL VOC 2020

Anh Vũ Anh Vũ 08:00 | 18/09/2020
Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2020 (PVOIL VOC 2020) sẽ bao gồm 10 đường đua dành cho bốn hạng thi và cung trải nghiệm Adventure.
kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020
Sơ đồ tổng quan 10 đường đua tại PVOIL VOC 2020.

Hôm qua (17/9), buổi gặp gỡ báo chí công bố về Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2020 (PVOIL VOC 2020) diễn ra tại Hà Nội. Theo kế hoạch PVOIL VOC 2020 sẽ diễn ra vào ngày 26-27/9 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Giải đấu này quy tụ 80 đội đua và 160 tay đua (VĐV) đến từ khắp nơi trên cả nước.

Việc chuẩn bị cho đường đua năm nay được chia thành hai bộ phận riêng biệt gồm Ban thiết kế và Ban thi công. Cụ thể, ban thiết kế đường đua có 4 thành viên bao gồm ông Ngô Việt Dũng (Dũng Nakio), ông Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Offroad), ông Đỗ Tiến Trung (Trung CIE), ông Ngô Việt Hưng (Hưng Noza).

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020
Ông Ngô Việt Dũng - Trưởng Ban thiết kế đường đua.

Ban thiết kế sẽ chịu trách nhiệm về lên ý tưởng, thiết kế và giám sát thi công các đường đua. Trong khi đó, ban thi công giao cho các đơn vị có chuyên môn cao có kinh nghiệm về kỹ thuật làm đường đua; đảm bảo các yếu tố an toàn, kỹ thuật mà ban thiết kế đề ra. Đại diện ban thiết kế cũng cho biết, đường đua năm nay được thiết kế và thi công dựa trên 6 yếu tố:

1. An toàn cho ban tổ chức, khán giả và tay đua.

2. Hấp dẫn tay đua và khán giả

3. Đảm bảo thời gian, tiến độ tổ chức sự kiện

4. Có yếu tố mới mà vẫn giữ những nét mang tính truyền thống kế thừa các yếu tố hấp dẫn như mọi năm của giải.

5. Độ dễ khó của các đường đua phù hợp với các hạng thi đấu.

6. Chọn những vị trí, hướng thích hợp để nhiều khán giả có thể theo dõi, cổ vũ.

Tại PVOIL VOC 2020, các đội thi sẽ chia thành bốn phân hạng gồm Bán tải Việt Nam (BTVN), Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Các đội sẽ thi đấu trên 10 đường đua và một cung Adventure vào buổi đêm.

Đường 1: Đường đua bò - Hạng thi đấu: BTVN, Cơ bản, Nâng cao, Mở rộng

Đường đua bò tại PVOIL VOC 2020 thiết kế thiên về tốc độ trên địa hình bùn lầy. Sa hình đường chạy đơn giản, mỗi đội sẽ chạy hai lần theo vòng số 8. Thiết kế này đảm bảo xe đua duy trì được tốc độ nhưng không quá cao, do không có đoạn thẳng dài. Các góc cua trái phải sẽ giúp phát huy tính khéo léo của tay đua.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 2: Đường đua đôi tốc độ - Hạng thi đấu: BTVN, Cơ bản, Nâng cao

Đây là đường đua có sự tham gia thi đấu cùng lúc của hai xe, giúp tăng sự kịch tính, hấp dẫn. Đường đua đôi năm nay cải tiến một số điểm hạn chế của VOC 2019. Theo đó, lều trọng tài được bố trí rời khỏi đường đua, đảm bảo sự an toàn cho công tác tổ chức và các trọng tài. Phần lõi của đường thi thu hẹp hơn để khán giả dễ theo dõi các xe thi đấu. Việc này cũng giúp đảm bảo an toàn cho khán giả.

Ngoài ra, ban thiết kế cũng tăng thêm góc cua để giảm tốc độ khi về đích của các xe thi đấu. Tuy nhiên, đoạn thẳng dài cũng được giữ lại để phát huy sức mạnh của xe thi đấu. Đường đua này chấm điểm bằng hệ thống lazer tự động ghi thời gian, độ chính xác đến phần nghìn giây.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 3: Đường đua Rally - Hạng thi đấu: BTVN, Cơ bản, Nâng cao, Mở rộng

Đường đua số 3 lấy cảm hứng từ các đường đua Rally nổi tiếng, với địa hình đa dạng như thung lũng, đồi cao hay đường đá. Khi đó, các tay đua cần phải khéo léo kết hợp giữa kinh nghiệm bản thân và khả năng của xe để vượt qua những thử thách đặt ra.

Cả bốn hạng thi đấu đều sẽ trải qua đường đua này để ghi điểm. Tuy nhiên, ở hạng thi đấu BTVN và Cơ bản, ban thiết kế chỉ yêu cầu chạy trên phần đường nền cứng dễ hơn. Đối với hạng Nâng cao và Mở rộng, các đội sẽ phải đi vào phần đường có hố sâu với độ khó cao hơn (phần màu đỏ).

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 4: Đường đua xuyên rừng - Hạng thi đấu: Nâng cao, Mở rộng

Được thiết kế dựa trên địa hình tự nhiên tại Làng Văn hóa, đường đua này bố trí tại khu vực có nhiều cây, khuất tầm nhìn. Trên cung đường này, các xe phải đi qua những đoạn đường có nhiều hố sâu phức tạp, là thử thách thực sự,

Đường đua số 4 dành riêng cho hai hạng thi Nâng cao và Mở rộng, phản ánh phần nào độ khó vốn có. Trong đó, điểm khác biệt là hạng Mở rộng sẽ có thêm thử thách vượt qua hố sâu. Ở hình sơ đồ, đoạn đường cong màu tím đi qua phần màu cam thể hiện điều này.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 5: Dốc tử thần - Hạng thi đấu: Nâng cao, Mở rộng

Đây là một trong hai đường đua có độ khó cao nhất của giải. Các xe đua sẽ phải đi xuống một đường dốc cao trước khi xuống hố bùn dài. Sau đó, các xe sẽ phải quay đầu trước khi bắt đầu đoạn về đích ở đường bên cạnh. Tiếp theo, các tay đua sẽ phải vượt qua các hố nghiêng, hố bùn dài, một dốc đứng và về đích ở trên đỉnh dốc.

Tại PVOIL VOC 2020, đường số 5 dành cho hai hạng thi đấu là Nâng cao và Mở rộng. Trong đó, hạng Mở rộng sẽ xuất phát bên trái, khi hết đường thử thách tiếp theo là quay đầu tại hố chữ V, sâu 2.5m và vuông 90 độ. Hạng Nâng cao sẽ xuất phát bên phải, đường đua có độ khó ít hơn. Điểm nhấn hố chữ V cũng sẽ đòi hỏi các tay đua cần khéo léo, tính toán hợp lý hơn.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 6: Đường đua đôi vượt tường bê tông - Hạng thi đấu: Mở rộng

Đây là đường đua có sự kết hợp giữa hai bài thi của hai năm 2018 và 2019, cũng là bài thi được đánh giá khó nhất năm nay. Theo đó, hai thử thách khó nhằn nhất là bức tường bê tông cao tương tự như năm 2018 và hố sâu liên tiếp của năm 2019.

Ở bài thi này, hai chiếc máy xúc sẽ được để cố định ở cuối đường đua. Đây là điểm neo để các đội đua gắn tời. Đường số 6 cũng là nơi chứng kiến sự ganh đua của cùng lúc hai xe thuộc hạng Mở rộng, hứa hẹn mang đến cho khán giả những tình huống hấp dẫn, thú vị.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 7: Đường đua Auto Gymkhana - Hạng thi đấu: BTVN, Cơ bản

Tại PVOIL VOC 2020, lần đầu tiên một đường đua lấy cảm hứng từ bộ môn Auto Gymkhana vốn đang phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Vì thế, đường đua số 7 được bố trí trên nền đất phẳng và rộng, dành riêng cho hai hạng thi là BTVN và Cơ bản.

Đường đua này yêu cầu các tay đua cần có kỹ năng di chuyển nhanh và khéo léo trên đường hẹp, đi qua các cọc tiêu mà ban thiết kế bố trí sẵn. Đặc biệt, các tay đua sẽ phải chạy đúng sa hình, nếu sai đồng nghĩa với bài thi không có điểm. Thành tích thi đấu của các đội sẽ được ghi nhận bằng hệ thống chấm điểm Lazer tự động.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 8: Đường đua vượt dốc nghiêng - Hạng thi đấu: Cơ bản, Nâng cao, Mở rộng

Sau khi xuất phát, các tay đua sẽ lên dốc cao rồi vòng lại để xuống dốc, trước khi đi qua khu vực rừng với nhiều cây khuất tầm nhìn. Thử thách tiếp theo là đi chéo để leo đoạn dốc dài, chạy vòng quanh cây lớn trước khi về đích.

Đặc điểm chính của đường đua này là các tay đua phải vượt qua một sườn dốc nghiêng nhiều lần. Trong đó, các xe phải lên dốc theo góc chéo, đi nghiêng thay vì đi thẳng như thông thường. Đại diện ban thiết kế cho biết, đường đua này dung hoà hai yếu tố kỹ thuật xử lý địa hình dốc và tốc độ di chuyển trên bề mặt đường mấp mô, độ cân bằng của xe thấp.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 9: Đường đua vượt cầu gỗ, hố bập bênh - Hạng thi đấu: BTVN, Cơ bản, Nâng cao

Vượt cầu gỗ có thể gọi là một bài thi đặc trưng luôn xuất hiện ở giải đấu VOC. Ở thử thách này, chã của các đội phải xếp cầu gỗ sao cho độ rộng bằng với khoảng cách giữa hai bánh để xe đi qua mà không bị rơi xuống hố. Thử thách đáng chú ý tiếp theo là đoạn hố bập bênh liên tiếp ở hai bên. Điều này giúp chiếc xe phát huy được độ cứng vững thân xe và sự hiệu quả của khóa vi sai.

Bước sang năm 2020, đường đua vượt cầu gỗ bố trí ra khu vực mới nhằm phục vụ nhiều khán giả theo dõi, và giãn giao thông ở khu vực trung tâm. Đây là đường đua dài, kết hợp giữa 2 kỹ năng xử lý kỹ thuật vượt cầu gỗ, hố bập bênh và kỹ năng chạy tốc độ trên đường đua địa hình. Bài này có độ khó vừa phải và dành cho ba hạng BTVN, Cơ Bản và Nâng Cao.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Đường 10: Đường đua lòng suối cạn - Hạng thi đấu: Mở rộng

Đây là một trong những đường đua làm nên thương hiệu của giải PVOIL VOC. Với đường đua chính thiết kế dưới lòng suối cạn. Các tay đua phải di chuyển dưới lòng suối lầy lội sau đó di chuyển vòng qua bụi cây rập rạp và quay trở lại dưới lòng suối. Để về được đích, các tay đua sẽ phải leo lên một bức tường đất cao ở điểm cuối. Cuối cùng, các tay đua sẽ phải chạy bộ xuống suối sâu và trèo lên lều trọng tài để bấm giờ ghi thành tích.

Đường đua này được thiết kế chỉ đành cho hạng Mở Rộng. Các đội đua cần phối hợp giữa khả năng phán đoán đường đua, độ lầy của bùn dưới lòng suối và khả năng sử dụng tời. Đây cũng là một trong những đường đua hấp dẫn nhất giải.

kham pha chi tiet cac duong dua tai pvoil voc 2020

Anh Vũ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Đỗ xe ngược chiều chặn đầu xe khác đang lưu thông

Thái Nguyên: Đỗ xe ngược chiều chặn đầu xe khác đang lưu thông

Clip gây xôn xao dư luận về một lái xe ngang nhiên dừng đỗ xe ngược chiều trước cửa nhà, buộc xe khác đang lưu thông phải phanh gấp và vòng tránh.
Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Hành trình vô địch Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024 của đội 207

Không nhất bất kỳ bài thi nào, đội đua 207 - RAF 222 của lái chính Trần Mạnh Toàn, lái phụ Phan Nhật Quang vẫn vô địch Hạng Bán tải Nâng cao đầy thuyết phục.
Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Trang bị ghế trẻ em trên ô tô: Chi phí thấp, hiệu quả cao

Theo tính toán, một thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô hiện nay có mức giá 1,5-2 triệu đồng, chiếm 0,3-04% giá trung bình của một chiếc xe mới.
Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Dừng xe làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để cả gia đình ăn uống

Cảnh sát giao thông phát hiện một người điểu khiển dừng xe làn khẩn cấp để cả gia đình 7 người ăn tối ngay trên mặt đường.
PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

PVOIL VOC 2024 và PVOIL VGC 2024: Dấu ấn của Tổng Công ty Dầu Việt Nam

Gần 10 năm đồng hành, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã góp phần làm nên vị thế giải đua off-road số một Việt Nam, đồng thời nâng tầm giải đua gymkhana vô địch quốc gia đầu tiên.
Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Tong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.
Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Xe công cháy trụi ca-bin trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái sau va chạm

Ngọn lửa cháy rừng rực bao trùm toàn bộ ca-bin chiếc xe công cháy trên cao tốc Hạ Long - Móng Cái lúc rạng sáng ngày 15/11.
Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024 của đội 407

Tay đua Vũ Ngọc Cường (Leo Vu) đánh dấu lần thứ ba giành chức vô địch tại chảo lửa Đồng Mô, với chiếc cúp vàng Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

Xe VinFast bán chạy nhất thị trường trong tháng 10/2024

VinFast vừa công bố đã vượt qua các đối thủ truyền thống như Toyota Việt Nam và Hyundai Thành Công để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tháng 10/2024.

Đọc nhiều

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Xe 16 chỗ vượt ẩu, xe cẩu phải lao xuống rãnh sâu tránh cú va chạm đối đầu

Chiếc xe 16 chỗ vượt ẩu tốc độ cao khi khuất tầm nhìn suýt gây ra cú va chạm đối đầu với xe tải chở cẩu, sau đó bỏ đi mặc kệ nạn nhân.
Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Điều tra nguyên nhân Porsche Macan cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an, cho biết, đang điều tra một xe sang hiệu Porsche Macan bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

[PVOIL VGC 2024] Chủ tịch Hanoi Drift Club: Tôi đã tốn hơn 10 tỷ khi theo đuổi bộ môn gymkhana

Tay đua gymkhana nổi tiếng Nguyễn Ngọc Trung cho biết ngoài đam mê, muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp cũng cần phải đầu tư tiền tỷ.
Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Sinh viên trộm xe ô tô của giảng viên ngay tại sân trường đại học ở Thái Nguyên

Kẻ trộm ô tô tiến hành đúng ngày 20/11, trong khuôn viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, sau đó tiếp tục gây án lần thứ hai.
Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

Đồn đoán thông tin xe điện siêu nhỏ VinFast VF 2

VinFast vừa công bố thiết kế bản quyền cho một mẫu xe điện hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn VF3, dự kiến sẽ mang tên VF1 hoặc VF2.
Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu Cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.
Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Nữ doanh nhân Thanh Hoá lần đầu đua PVOIL VOC 2024: Tuổi càng cao, bản lĩnh càng cao

Chị Nguyễn Thị Hằng, thành viên Otofun Thanh Hóa, có những chia sẻ rất tự tin trong lần đầu đến với chảo lửa Đồng Mô, thi đấu ở Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024.
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả ...
Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Honda Việt Nam ra mắt SH350i 2025, giá từ 152 triệu đồng

Chiều 5/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH350i phiên bản 2025 tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ đề xuất từ 152 triệu đồng.
Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 349 triệu đồng

Wuling chính thức giới thiệu mẫu xe điện nhỏ gọn Bingo với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Với mức giá khởi điểm từ 349 triệu đồng đến 569 triệu đồng.
Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam, xe nhập khẩu từ Nhật Bản với giá hơn 1 tỷ đồng

Sáng 23/10, tại triển lãm Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Crosstrek hoàn toàn mới. Với thiết kế mạnh mẽ, hệ thống truyền động đa dạng và công nghệ an toàn hiện đại, Crosstrek hứa hẹn ...
Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

Cận cảnh MPV Trung Quốc giá rẻ MG G50 Plus đối thủ mới của Mitsubishi Xpander

MG G50 Plus là dòng MPV 7 chỗ mang thương hiệu Trung Quốc giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2024. Khi được bán chính thức MG G50 Plus được xem là đối thủ mới của Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Chi tiết Denza D9, mẫu MPV cỡ lớn từ Trung Quốc

Mẫu MPV cỡ lớn Denza D9 2025 xuất hiện tại triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 sử dụng động cơ hybrid, mẫu xe này gây ấn tượng bởi phạm vi hoạt động lên tới 1.040 km chỉ với một bình xăng.
Phiên bản di động