Cặp đôi Land Rover Defender chinh phục đỉnh Tà Xùa Land Rover Defender độ thân rộng cực chất Land Rover Defender phiên bản đặc biệt chỉ 220 chiếc tại Mỹ |
Hôm nay (31/5), Land Rover chính thức giới thiệu chiếc Defender 130 tới giới truyền thông toàn cầu. Đây là biến thể tiếp theo của chiếc xe địa hình nổi tiếng, sau Defender 90 và Defender 110. Xe bao gồm 4 tùy chọn động cơ với hai phiên bản máy xăng và hai phiên bản máy dầu.
Land Rover Defender 130 là biến thể kéo dài của chiếc Defender 110 tiêu chuẩn. Theo đó, tổng thể kích thước thân xe tăng thêm 340mm về phía sau, trong khi trục cơ sở vẫn được giữ nguyên. Thiết kế bên ngoài của Defender 130 vẫn giữ những đường nét quen thuộc của dòng xe này.
Để duy trì thiết kế phía sau đặc biệt của Defender, các kỹ sư của Land Rover đã chế tạo phần đuôi xe nhô cao và vuốt gọn kiểu du thuyền tinh tế nhằm tối đa hóa khả năng vượt mọi địa hình tuyệt vời mà khách hàng mong đợi từ Defender với góc thoát lên tới 28,5 độ. Viền xung quanh bộ đèn hậu LED đã được thiết kế lại để duy trì ba đường thiết kế đặc trưng tạo nên phần thân xe Defender vuốt cao một cách nhẹ nhàng về phía sau.
Vào bên trong, nội thất khoang lái và hai hàng ghế đầu của xe không có nhiều thay đổi. Điểm khác biệt nằm ở hàng ghế thứ ba. Theo đó, việc kéo dài thân xe thêm 340mm về phía sau giúp Defender 130 đủ chỗ cho 8 người với cấu hình ghế 2-3-3 thay vì 2-3-2 như trên Defender 110.
Không đơn thuần là một hàng ghế bổ sung như trên nhiều mẫu xe khác, người ngồi hàng ghế thứ ba trên Defender 130 vẫn được tận hưởng loạt tiện nghi đáng giá. Bao gồm sưởi ghế, đệm tựa tay, ngăn chứa đồ riêng, cổng USB-C, cửa sổ trời riêng, cửa gió điều hòa. Người ngồi hàng ghế thứ ba cũng có tầm nhìn tốt với vị trí ghế cao hơn.
Cuối cùng, với 340mm chiều dài thêm, khoang hành lý trên Defender 130 thực sự rộng rãi. Khu vực này có thể tích tới 389 lít khi ngồi cả ba hàng ghế, tăng lên 1.232 lít nếu gập hàng ghế thứ ba và đạt cực đại 2.291 lít khi gập cả hai hàng ghế sau.
Về vận hành, Defender 130 vẫn sử dụng công nghệ động cơ Ingenium 6 xy-lanh lai điện MHEV với các tùy chọn máy xăng hoặc máy dầu. Cụ thể, phiên bản P300 máy xăng cho công suất 295 mã lực, mô-men xoắn 470Nm; phiên bản P400 máy xăng cho công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 550Nm; phiên bản D250 máy dầu cho công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 600Nm; phiên bản D300 máy dầu cho công suất 295 mã lực, mô-men xoắn 650Nm. Tất cả các phiên bản đều đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số tự động 8 cấp ZF.
Nguyễn Vinh