Lexus UX là chiếc xe đầu tiên của Lexus sử dụng nền tảng khung gầm GA-C (Global Architecture – Compact) mới của hãng. Lexus tiết lộ rằng, cấu trúc gầm này chắc chắn và trọng tâm thấp mang lại cho UX khả năng vận hành mạnh mẽ và cảm giác thoải mái khi lái xe.
Lexus UX có chiều dài 4.496 mm và trục cơ sở là 2.639 mm, ngắn hơn 144 mm so với Lexus NX. Điểm nổi bật trong thiết kế lần này của Lexus UX nằm ở thanh cản trước và cản sau, cùng thiết kế đèn hậu đơn giản gồm một chùm 120 bóng đèn LED tạo hình kéo dài liền mạch hết phương ngang giữa cửa hậu.
Lexus UX sở hữu khoang nội thất hoàn toàn mới, không thể nhầm lẫn với các mẫu xe khác của Lexus. Với thiết kế “seat-in-control”, tất cả các nút chức năng điều khiển quan trọng sẽ được tập trung xung quanh người lái. Tạo sự thuận tiện, dễ dàng hơn khi lái xe.
Hệ thống thông gió được thiết kế đặc biệt, tạo sự thoáng mát cho người điều khiển. Lexus sử dụng bộ điều khiển hướng gió một nút mới. kết hợp với mỗi cửa gió là hệ thống thông đèn LED không dây. Theo đó nguồn điện giúp mỗi bóng đèn LED hoạt động đến từ công nghệ cộng hưởng điện từ giữa 2 cuộn dây rung ở cùng tần số.
Lexus UX có 2 phiên bản: UX 200 và UX 250 Hybrid. Phiên bản UX200 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên Dynamic Force 2.0L 168 mã lực cùng hộp số CVT Direct-Shift mới. Trong khi đó phiên bản UX 250h sử dụng động cơ hybrid thế hệ thứ 4 với công suất 176 mã lực. Hệ động lực hybrid này được nối với hộp số tự động trọng lượng nhẹ và bộ điều khiển nhỏ gọn Power Control Unit giúp giảm thiểu tổn thất điện năng qua nhiệt và ma sát.
Bên cạnh đó, pin metal-hydride (NiMH) mới được tích hợp thêm hệ thống làm mát được đặt dưới ghế sau giúp tối đa hóa không gian buồng lái và không gian để hàng hóa, đồng thời hỗ trợ giữ cân bằng do trọng tâm xe thấp.
Hệ thống dẫn động 4 bánh E-Four giúp Lexus UX 250h hoạt động mượt mà bằng cách bổ sung thêm một động cơ điện trên trục sau xe. Hệ dẫn động này giúp phân bổ lực kéo giữa trục trước và trục sau xe một cách tối ưu nhất, khi xe tăng tốc, vào cua hay khi đi trên bề mặt trơn trượt. Khi phát hiện mất lái bánh sau, công suất dồn lên bánh trước sẽ tăng lên lên 80% ở tốc độ lên tới 70km/h, giúp việc xử lí xe dễ dàng và ổn định hơn.
Ngoài 2 phiên bản kể trên, Lexus còn giới thiệu thêm gói nâng cấp thể thao F Sport, với gói nâng cấp này phần giảm xóc sau của xe sẽ được trang bị thêm thanh ổn định đặc biệt giúp xe vận hành ổn định và linh hoạt hơn. Ngoài ra ngoại thất của xe cũng trở nên thể thao và cá tính hơn với lưới tản nhiệt lớn, đèn sương mù bezels, cản trước/sau mới cùng nhiều chi tiết mạ chrome đi cùng đó là mâm xe 18 inch có thiết kế ấn tượng.
Ở bên trong, F Sports có ghế ngồi thể thao phía trước, đồng hồ tốc độ, tay lái F Sport, ghế da đục lỗ, màn hình TFT 8 inch và bàn đạp nhôm. Hệ thống Active Sound Control (ASC) tạo hiệu ứng âm thanh khi chuyển số và hệ thống âm thanh thể thao khi bật chế độ Sport S+.
Lexus vẫn chưa công bố mức giá bán chính thức cho UX 2019, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối thủ Mercedes-Benz GLA, BMW X1, Audi Q3 hay Volvo XC40.
Linh Lê