![]() |
Lynk & Co 03 giá rẻ vẫn với thiết kế fastback cuốn hút, sắp ra mắt thị trường Việt Nam. |
Sau khi Lynk & Co 03+, phiên bản hiệu suất cao giá 1,899 tỷ được bán tại Việt Nam, thương hiệu xe Trung Quốc tiếp tục mang tới lựa chọn dễ tiếp cận hơn với Lynk & Co 03 bản tiêu chuẩn. Theo nhiều tư vấn bán hàng, xe đã bắt đầu nhận cọc, dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 9/2025. Tuy nhiên, Lynk & Co Việt Nam hiện vẫn chưa có thông báo xác nhận chính thức.
So với bản 03+, Lynk & Co 03 tiêu chuẩn lược bỏ nhiều chi tiết khí động học như khuếch tán gió, cánh gió lớn và ống xả kép thể thao, đồng thời mâm xe thu nhỏ. Mặc dù vậy, thiết kế sedan fastback đặc trưng cùng cụm đèn LED vẫn được giữ nguyên, giúp xe duy trì phong cách cá tính, trẻ trung yếu tố chinh phục nhiều khách hàng trẻ.
Nội thất của Lynk & Co 03 bản base được tinh giản so với bản hiệu suất cao, bỏ bớt các chi tiết da lộn, ghế đua, song ghế lái vẫn giữ kiểu dáng thể thao. Đáng chú ý, xe có thể trang bị màn hình trung tâm cảm ứng kích thước lớn hơn, nâng cao trải nghiệm tiện nghi. Vô-lăng, cụm đồng hồ điện tử và chất liệu nội thất được điều chỉnh để phù hợp hơn với nhóm khách hàng phổ thông, ưu tiên chi phí.
![]() |
Về sức mạnh, Lynk & Co 03 tiêu chuẩn dự kiến sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, công suất khoảng 178 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, cấu hình khá tương đồng với Honda Civic. Tuy nhiên, điểm cộng lớn của mẫu sedan Trung Quốc nằm ở danh sách công nghệ an toàn hiện đại, khi dự kiến vẫn được trang bị các hệ thống như cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, giữ làn, ga tự động thích ứng và đèn pha thông minh.
Sự xuất hiện của Lynk & Co 03 bản tiêu chuẩn sẽ khuấy động cuộc cạnh tranh sedan hạng C tại Việt Nam, nơi những cái tên như Honda Civic, Hyundai Elantra, Kia K3 đang thống lĩnh. Ngoài ra, giá bán dự kiến 700-800 triệu đồng giúp Lynk & Co 03 bản base trở thành lựa chọn hợp lý cho nhóm khách hàng trẻ muốn tìm kiếm sedan trang bị nhiều công nghệ, thiết kế phá cách nhưng không phải chi trả mức giá gần 2 tỷ đồng như bản 03+.
Tuy nhiên, thách thức của Lynk & Co tại Việt Nam vẫn còn lớn, bao gồm rào cản tâm lý về thương hiệu xe Trung Quốc, mạng lưới dịch vụ hậu mãi chưa phủ rộng và mức độ khấu hao giá trị xe sau vài năm sử dụng vấn đề khiến nhiều khách hàng cân nhắc khi quyết định “xuống tiền” cho xe Trung Quốc.
Viên Huy