home

Mặt cầu Thanh Trì lại xuất hiện hằn lún, khe con giãn bong tróc nặng

11:39 | 24/03/2017
Trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì lại có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.
Nhiều xe tải và xe container gặp tai nạn, cầu Thanh Trì ùn tắc nghiêm trọng Lái xe cần biết khi lưu thông qua nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5 2 “hung thần” xa lộ húc nhau trên cầu Thanh Trì

Mặt cầu Thanh Trì hiện nay đã xuống cấp, vệt trồi lún xuất hiện ngày một nhiều hơn, nhất là trên làn đường dành cho xe tải. Thậm chí, một số khe co giãn trên cầu bong tróc, xuất hiện ổ gà nham nhở gây mất an toàn giao thông. Cầu Thanh Trì được thông xe từ năm 2007 đã giải quyết được phần nào lượng phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến đường của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn. Tuy nhiên, trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.

mat cau thanh tri lai xuat hien han lun khe con gian bong troc nang
Bề mặt cầu Thanh Trì lại bị hằn lú, hư hỏng nặng nề. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Vietnam+)

Theo quan sát của Phóng viên VietnamPlus, trên bề mặt cầu có những đoạn sâu hoắm xuống, ép phần mặt đường phần còn lại dồn lên, tạo thành những đoạn gồ nhô cao lên so với mặt đường [gọi là sống trâu-PV]. Đặc biệt, đoạn mặt cầu về phía quận Long Biên đang tồn tại những vệt hằn lún, sống trâu, có vệt dài hàng trăm mét, chia đôi nền đường. Lâu ngày, khi các phương tiện xe tải đi qua bề mặt đường, bánh xe như bị lọt thỏm xuống theo luồng lạch tạo thành rãnh hai bên đường. Một số bề mặt đường bị cào bóc vẫn còn nham nhở. Ngoài ra, trong tổng số 10 khe co giãn trên cầu Thanh Trì, đã có tới 7 khe đã bị bong tróc các lớp lót cao su. Một vài vị trí còn xuất hiện ổ gà hay khe co giãn bị sụt hẳn xuống. Mỗi khi phương tiện chạy qua tạo thành tiếng ma sát rất lớn giữa bánh xe và bản mặt khe co giãn, rung lên dữ dội. Theo cánh tài xế lưu thông trên cầu Thanh Trì, ngày tạnh ráo bằng mắt thường có thể quan sát được các hư hỏng hay bong tróc của bề mặt cầu. Vào trời mưa, rất khó để phân biệt đâu là rãnh sâu nên một số đoạn lái xe phải giảm tốc độ nhằm tránh các ổ gà để không bị mất lái. Là lực lượng chịu trách nhiệm tuần tra, kiểm soát, phân làn các phương tiện lưu thông trên cầu Thanh Trì, Thượng úy Trịnh Minh Thanh, Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết: “Mặt cầu xuống cấp đã lâu mà chưa được sửa chữa. Một số khe co giãn, vào mùa nắng cong bật lên, có chỗ nhô cao đến 10-30cm; những đầu sắt, thép nhô lên này, nếu xe chạy với tốc độ cao va phải có thể nổ lốp, mất lái, cực kỳ nguy hiểm đối với phương tiện lưu thông trên cầu.”

mat cau thanh tri lai xuat hien han lun khe con gian bong troc nang
Một số khe con giãn trên cầu bong tróc, xuất hiện ổ gà nham nhở khiến mất an toàn giao thông. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Vietnam+)

Dẫn chứng, theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông số 14, ngày 18/3 vừa qua đã xảy ra 2 vụ tai nạn liên tiếp trên cầu Thanh Trì do các xe ôtô lưu thông với tốc độ cao, không làm chủ tốc độ, mất lái, đâm lao lên dải phân cách. Khảo sát hiện trạng tổ chức giao thông của Đội Cảnh sát giao thông số 14 trên mặt cầu Thanh Trì cho thấy, mặt cầu không êm thuận, nhiều sống gờ trâu, một số khe co giãn giữa các nhịp cầu không phẳng; hệ thống biển báo phân làn ôtô, xe máy, xe thô sơ chưa đảm bảo đúng quy cách. Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho rằng, với bề mặt cầu bị xuống cấp, lượng phương tiện lưu thông trên cầu đã mãn tải, cơ quan quản lý Nhà nước cho phép lưu thông với vận tốc tối đa 90km/giờ là không hợp lý, thậm chí rất nguy hiểm. “Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã nhiều lần kiến nghị lên Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội thay thế biển báo hạn chế tốc độ tối đa trên làn đường dành cho xe ôtô từ 90km/giờ xuống 60km/giờ đồng thời bổ sung biển báo cự ly tối thiểu giữa 2 xe nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra do các xe chạy với tốc độ cao, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước,” Trung tá Tuân khẳng định. Nhấn mạnh cầu Thanh Trì giữ vị trí quan trọng khi nối với tuyến đường vành đai 3 và Quốc lộ 3; giao cắt với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Pháp Vân-Ninh Bình, Trung tá Tuân thừa nhận, chưa kể đến các vụ tai nạn giao thông, mỗi lần xảy ra va chạm dù lớn hay nhỏ thì cầu Thanh Trì lại ùn tắc cục bộ, gần như không có lối thoát. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông số 14 cũng kiến nghị thay thế, bổ sung biển báo phân làn đường trên mặt cầu Thanh Trì (cả 2 chiều) gồm biển báo làn đường dành riêng và biển báo hết đoạn đường dành riêng cho xe ôtô, xe máy. Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 14 đề nghị đơn vị duy tu, bảo dưỡng cầu Thanh Trì cần thường xuyên duy trì dọn dẹp vệ sinh; sớm có biện pháp khắc phục tình trạng mặt cầu, các khe co giãn xuống cấp để đảm bảo êm thuận, phục vụ lưu thông đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông./.

Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư gói thầu là hơn 1.395 tỷ đồng. Trong đó phần xây lắp hơn 1.268 tỷ đồng, dự phòng hơn 126 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ ngày 28/11/2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6/2/2007. Sau khi đưa vào khai thác cầu Thanh Trì đã giải tỏa sức ép giao thông đang đè nặng lên cầu Chương Dương đồng thời phân bổ và giảm bớt đáng kể lưu lượng xe, nhất là xe tải lưu thông qua nội thành thủ đô.

Đọc tiếp
Vietnamplus
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”: Toàn dân hiến kế

Diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”: Toàn dân hiến kế

Với ý tưởng kêu gọi toàn dân hiến kế chống ùn tắc đô thị, sáng 24/3, Báo Giao Thông tổ chức Khai trương diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”.
Đường sắt tăng chuyến trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4

Đường sắt tăng chuyến trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy thêm một số đôi tàu khách trên các tuyến trong đợt Giỗ Tổ Hùng Vương, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Giảm bớt nỗi đau và mất mát do TNGT gây ra cho gia đình nạn nhân tại Lào Cai

Giảm bớt nỗi đau và mất mát do TNGT gây ra cho gia đình nạn nhân tại Lào Cai

Một hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 giữa TMV và Ủy ban ATGTQG.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Xe tải gặp tai nạn nằm treo 30 mét cách đất, tài xế được cứu an toàn sau 5,5 tiếng

Xe tải gặp tai nạn nằm treo 30 mét cách đất, tài xế được cứu an toàn sau 5,5 tiếng

Lực lượng cứu hộ tại West Virginia, Mỹ, vừa thực hiện một nhiệm vụ đầy thách thức trong ngày 3/12 khi một chiếc xe tải đầu kéo mất lái khiến phần cabin văng khỏi mép cầu và treo ở độ cao hàng chục mét.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 20/11/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 20/11/2025

Vụ việc một chiếc xe ô tô con tông trúng xe khách đang dừng đỗ bên đường tại Quảng Ninh là tin tức giao thông mới nhất ngày hôm nay.
Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Tại sao xe du lịch thường có kính chắn gió nghiêng, còn xe tải lại có kính thẳng?

Góc nghiêng của kính chắn gió không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo của một chiếc xe mà còn phản ánh triết lý thiết kế, ưu tiên và mục đích sử dụng khác nhau giữa xe du lịch và xe dịch vụ thương mại.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 12/11/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 12/11/2025

Vụ việc xe tô con bị nhiều người bao vây, đập phá ở Nghệ An, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự 10 nghi phạm để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng là tin tức giao thông hiện được quan tâm.
Container tăng tốc bất ngờ, cán qua chân của 1 học sinh tại Bắc Ninh

Container tăng tốc bất ngờ, cán qua chân của 1 học sinh tại Bắc Ninh

Một vụ tai nạn vô cùng thương tâm xảy ra vào sáng 5/11, khiến một em học sinh nguy kịch là tin tức giao thông được quan tâm nhất lúc này.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động