home

Mặt cầu Thanh Trì lại xuất hiện hằn lún, khe con giãn bong tróc nặng

11:39 | 24/03/2017
Trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì lại có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.
Nhiều xe tải và xe container gặp tai nạn, cầu Thanh Trì ùn tắc nghiêm trọng Lái xe cần biết khi lưu thông qua nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5 2 “hung thần” xa lộ húc nhau trên cầu Thanh Trì

Mặt cầu Thanh Trì hiện nay đã xuống cấp, vệt trồi lún xuất hiện ngày một nhiều hơn, nhất là trên làn đường dành cho xe tải. Thậm chí, một số khe co giãn trên cầu bong tróc, xuất hiện ổ gà nham nhở gây mất an toàn giao thông. Cầu Thanh Trì được thông xe từ năm 2007 đã giải quyết được phần nào lượng phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến đường của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn. Tuy nhiên, trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.

mat cau thanh tri lai xuat hien han lun khe con gian bong troc nang
Bề mặt cầu Thanh Trì lại bị hằn lú, hư hỏng nặng nề. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Vietnam+)

Theo quan sát của Phóng viên VietnamPlus, trên bề mặt cầu có những đoạn sâu hoắm xuống, ép phần mặt đường phần còn lại dồn lên, tạo thành những đoạn gồ nhô cao lên so với mặt đường [gọi là sống trâu-PV]. Đặc biệt, đoạn mặt cầu về phía quận Long Biên đang tồn tại những vệt hằn lún, sống trâu, có vệt dài hàng trăm mét, chia đôi nền đường. Lâu ngày, khi các phương tiện xe tải đi qua bề mặt đường, bánh xe như bị lọt thỏm xuống theo luồng lạch tạo thành rãnh hai bên đường. Một số bề mặt đường bị cào bóc vẫn còn nham nhở. Ngoài ra, trong tổng số 10 khe co giãn trên cầu Thanh Trì, đã có tới 7 khe đã bị bong tróc các lớp lót cao su. Một vài vị trí còn xuất hiện ổ gà hay khe co giãn bị sụt hẳn xuống. Mỗi khi phương tiện chạy qua tạo thành tiếng ma sát rất lớn giữa bánh xe và bản mặt khe co giãn, rung lên dữ dội. Theo cánh tài xế lưu thông trên cầu Thanh Trì, ngày tạnh ráo bằng mắt thường có thể quan sát được các hư hỏng hay bong tróc của bề mặt cầu. Vào trời mưa, rất khó để phân biệt đâu là rãnh sâu nên một số đoạn lái xe phải giảm tốc độ nhằm tránh các ổ gà để không bị mất lái. Là lực lượng chịu trách nhiệm tuần tra, kiểm soát, phân làn các phương tiện lưu thông trên cầu Thanh Trì, Thượng úy Trịnh Minh Thanh, Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết: “Mặt cầu xuống cấp đã lâu mà chưa được sửa chữa. Một số khe co giãn, vào mùa nắng cong bật lên, có chỗ nhô cao đến 10-30cm; những đầu sắt, thép nhô lên này, nếu xe chạy với tốc độ cao va phải có thể nổ lốp, mất lái, cực kỳ nguy hiểm đối với phương tiện lưu thông trên cầu.”

mat cau thanh tri lai xuat hien han lun khe con gian bong troc nang
Một số khe con giãn trên cầu bong tróc, xuất hiện ổ gà nham nhở khiến mất an toàn giao thông. (Ảnh: Nguyễn Hằng/Vietnam+)

Dẫn chứng, theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông số 14, ngày 18/3 vừa qua đã xảy ra 2 vụ tai nạn liên tiếp trên cầu Thanh Trì do các xe ôtô lưu thông với tốc độ cao, không làm chủ tốc độ, mất lái, đâm lao lên dải phân cách. Khảo sát hiện trạng tổ chức giao thông của Đội Cảnh sát giao thông số 14 trên mặt cầu Thanh Trì cho thấy, mặt cầu không êm thuận, nhiều sống gờ trâu, một số khe co giãn giữa các nhịp cầu không phẳng; hệ thống biển báo phân làn ôtô, xe máy, xe thô sơ chưa đảm bảo đúng quy cách. Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho rằng, với bề mặt cầu bị xuống cấp, lượng phương tiện lưu thông trên cầu đã mãn tải, cơ quan quản lý Nhà nước cho phép lưu thông với vận tốc tối đa 90km/giờ là không hợp lý, thậm chí rất nguy hiểm. “Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã nhiều lần kiến nghị lên Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội thay thế biển báo hạn chế tốc độ tối đa trên làn đường dành cho xe ôtô từ 90km/giờ xuống 60km/giờ đồng thời bổ sung biển báo cự ly tối thiểu giữa 2 xe nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra do các xe chạy với tốc độ cao, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước,” Trung tá Tuân khẳng định. Nhấn mạnh cầu Thanh Trì giữ vị trí quan trọng khi nối với tuyến đường vành đai 3 và Quốc lộ 3; giao cắt với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Pháp Vân-Ninh Bình, Trung tá Tuân thừa nhận, chưa kể đến các vụ tai nạn giao thông, mỗi lần xảy ra va chạm dù lớn hay nhỏ thì cầu Thanh Trì lại ùn tắc cục bộ, gần như không có lối thoát. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông số 14 cũng kiến nghị thay thế, bổ sung biển báo phân làn đường trên mặt cầu Thanh Trì (cả 2 chiều) gồm biển báo làn đường dành riêng và biển báo hết đoạn đường dành riêng cho xe ôtô, xe máy. Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 14 đề nghị đơn vị duy tu, bảo dưỡng cầu Thanh Trì cần thường xuyên duy trì dọn dẹp vệ sinh; sớm có biện pháp khắc phục tình trạng mặt cầu, các khe co giãn xuống cấp để đảm bảo êm thuận, phục vụ lưu thông đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông./.

Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư gói thầu là hơn 1.395 tỷ đồng. Trong đó phần xây lắp hơn 1.268 tỷ đồng, dự phòng hơn 126 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ ngày 28/11/2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6/2/2007. Sau khi đưa vào khai thác cầu Thanh Trì đã giải tỏa sức ép giao thông đang đè nặng lên cầu Chương Dương đồng thời phân bổ và giảm bớt đáng kể lưu lượng xe, nhất là xe tải lưu thông qua nội thành thủ đô.

Đọc tiếp
Vietnamplus
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”: Toàn dân hiến kế

Diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”: Toàn dân hiến kế

Với ý tưởng kêu gọi toàn dân hiến kế chống ùn tắc đô thị, sáng 24/3, Báo Giao Thông tổ chức Khai trương diễn đàn “Chống ùn tắc giao thông đô thị”.
Đường sắt tăng chuyến trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4

Đường sắt tăng chuyến trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy thêm một số đôi tàu khách trên các tuyến trong đợt Giỗ Tổ Hùng Vương, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Giảm bớt nỗi đau và mất mát do TNGT gây ra cho gia đình nạn nhân tại Lào Cai

Giảm bớt nỗi đau và mất mát do TNGT gây ra cho gia đình nạn nhân tại Lào Cai

Một hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 giữa TMV và Ủy ban ATGTQG.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 24/10/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 24/10/2025

Tin tức tai nạn giao thông ngày 24/10 ghi nhận nhiều vụ va chạm giữa xe máy và xe tải lớn, gây hậu quả vô cùng thương tâm.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 23/10/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 23/10/2025

Tai nạn va chạm giữa người đi đường và xe lớn vẫn là những vấn đề giao thông được quan tâm trong ngày qua.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 15/10/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 15/10/2025

Một chiếc ô tô mất lái, tông xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại Gia Lai khiến 3 người bị thương là tin tức giao thông đáng chú ý được cập nhật trong ngày qua.
Tranh cãi chưa dứt quanh vụ xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk va chạm với Honda City

Tranh cãi chưa dứt quanh vụ xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk va chạm với Honda City

Một vụ va chạm giữa xe tải cứu trợ từ Đắk Lắk và chiếc Honda City trên cao tốc Ninh Bình đã bất ngờ trở thành tâm điểm tranh cãi mạng xã hội khi con số bồi thường là 100 triệu đồng.
Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 11/10/2025

Tổng hợp tin tức tai nạn giao thông ngày 11/10/2025

Tin tức giao thông ngày 11/10 cập nhật nhiều tính huống giao thông nổi bật trong những ngày qua trên cả nước.

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động