Nissan Terra - Lựa chọn mới cho hành trình năm mới Nissan Việt Nam giới thiệu bộ đôi Navara VL và SL A-IVI mới |
X-Trail sở hữu những tính năng công nghệ tiên phong trong phân khúc crossover như: Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp – Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-I gồm 3 chế độ: chế độ 1 cầu (2WD), chế động tự động và chế độ khóa 2 cầu (4WD) cho khả năng thích ứng tuyệt vời và cảm giác lái thú vị trên mọi cung đường.
Sở hữu kích thước tổng thể 4.640 x 1.820 x 1.715mm, mẫu SUV 5+2 chỗ của Nissan có thiết kế dài, thấp với những đường nét thể thao, khỏe khoắn. So với các mẫu xe cùng phân khúc, kích thước thiết kế của Nissan X-Trail 2019 chỉ chênh lệch khoảng 100 mm về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. X-Trail V-series được định hướng theo phong cách của những chiếc Crossover 5+2, giúp việc di chuyển của cả gia đình trở nên thuận tiện hơn.
Ở phần đầu xe lưới tản nhiệt tạo hình V-motion được mạ crôm lạ mắt, cụm đèn trước liền mạch cũng được thiết kế hình lục giác với dải LED chiếu sáng ban ngày giúp phần đầu xe trở nên thu hút. Hốc gió hình mắt cáo bên dưới tách rời với lưới tản nhiệt phía trên, được sơn tối màu, viền một dải crôm mỏng ở cản trước làm điểm nhấn cho ngoại thất. Hốc đèn sương mù hình thoi góc cạnh, cản trước màu xám, tấm ốp hông cùng cánh lướt gió góp phần tạo nên diện mạo hiện đại của X-Trail.
Nissan X-Trail V-series có phần đuôi được thiết kế tương đối đơn giản với các đường nét dứt khoát, không cầu kỳ, đặc biệt là cụm đèn hậu LED 3 tầng chia làm 2 khoang, khoang chính vuốt nhẹ về bên hông, khoang nhỏ gắn trên cửa cốp xe. Một thanh ngang mạ crôm kiêm tay nắm cửa phía trên được thiết kế một cách tương đối gọn gàng tại vị trí gắn biển số cùng đèn phanh phụ nằm tại đuôi gió phía trên cao giúp người đi đường tiện quan sát từ xa.
Cản sau cũng được thay đổi hầm hố hơn, bên cạnh tính năng đóng mở cửa khoang hành lý bằng thao tác đá chân. Xe vẫn có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L như phiên bản cũ. Động cơ 2.0L có công suất 142 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, còn động cơ 2.5L có công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 233 Nm. Hộp số vô cấp Xtronic-CVT.
Bên trong khoang lái, thay đổi lớn nhất tập trung ở màn hình trung tâm với kích thước 10 inch. Màn hình này chạy hệ điều hành Android và bạn có thể kế nối Wifi để lướt web, để nghe nhạc… để sử dụng các hệ thống dẫn đường không khác gì những chiếc smartphone thời thượng hiện nay.
Tay lái 3 chấu bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển, chỉnh 4 hướng cho tư thế lái thoải mái, điều khiển bằng giọng nói hiện đại. Gương chiếu hậu chống chói tự động cũng rất hữu ích khi xe chạy vào buổi tối.
Xe trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm – một trang bị có trên rất nhiều loại xe hiện nay. Ghế lái chế tạo theo thiết kế không trọng lực, cho phép chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ - NASA, ngồi tựa lưng êm ái và thoải mái. Ghế hành khách trước cũng cho chỉnh điện 4 hướng.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn, có cửa gió cho hàng ghế sau, giúp cho việc làm mát không gian trong xe diễn ra nhanh chóng và dễ chịu. Khi bạn ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong khoang xe đều cảm nhận được không gian thoáng đáng nhờ trang bị cửa sổ trời kép Panorama.
Hàng ghế thứ hai thoải mái cho người lớn với không gian trần xe cao, có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40 cũng như có thể trượt lên xuống giúp chia sẻ không gian duỗi chân cho hành ghế thứ 3. Hàng ghế cuối của xe khá nhỏ chỉ phù hợp với những trẻ nhỏ. Vị trí này xem ra chỉ phù hợp để di chuyển những quãng đường ngắn, song, đó có thể được xem là một chút lợi thế so với các mẫu SUV 5 chỗ, dù không quá nhiều.
Nissan X-Trail còn hấp dẫn khách hành với không gian khoang hành lý rộng rãi so với các đối thủ. Khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng, xe cho không gian chứa đồ 135L và tăng lên 550L khi hàng ghế thứ 3 được gập lại.
Về khả năng vận hành, khi di chuyển trong nội đô, tay lái trợ lực điện cho cảm giác đánh lái nhẹ ở tốc độ dưới 50 km/giờ. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của Hệ thống camera 360 quan sát xung quanh xe giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách với các vật cản, từ đó có thao tác lái chính xác hơn.
Trên đường cao tốc, phản ứng từ động cơ, hộp số CVT ngay trong nhịp ga đầu chưa thật sự nhạy bén, nhưng khi đã tạo trớn, nếu người lái tiếp tục “mớn ga” X-Trail dễ dàng đạt tốc độ 100 rồi 120 km/giờ. Hộp số vô cấp CVT trên mẫu xe này còn có chế độ số tay 7 cấp, phần nào giúp người lái muốn vượt nhanh gọn qua các đoàn xe dài.
Ở những khúc cua, X-Trail “ôm” rất rất ngọt, bánh xe như bám lấy mặt đường dù đi ở tốc độ cao. Hệ thống gài cầu điện tử thông minh trên X-Trail là một điểm cộng giúp xe dễ dàng chinh phục các địa hình khác nhau từ đường cát, đường bùn với sự hỗ trợ của chế độ gài cầu 4WD Auto và 4WD.
Bên cạnh khả năng vận hành, công nghệ an toàn cũng là điểm mạnh của X-Trail. Ngoài các trang bị tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. X-Trail còn có hệ thống cân bằng điện tử VDC, phanh chủ động hạn chế trượt ABLS, kiểm soát độ bám đường TCS và 6 túi khí dành cho bản X-Trail 2.5L SV.
Nissan X-Trail hiện đang được phân phối tại các Đại lý Ủy quyền Nissan trên toàn quốc với nhiều ưu đãi hấp dẫn bao gồm quà tặng tiền mặt và quà tặng phụ kiện dành cho khách hàng mua xe.
Ảnh thực tế Nissan Sunny thế hệ mới vừa được ra mắt Lộ diện Nissan X-trail thế hệ mới với thiết kế vô cùng ấn tượng |
Viên Huy