Hồi đầu năm nay, động thái của các giám đốc điều hành của Mazda cho thấy hãng chưa có kế hoạch phát triển Mazda 6 thế hệ mới. Tuy nhiên, mới đây, Best Car đưa ra thông tin khiến một lần nữa, tin đồn mẫu sedan cỡ D sẽ được phát triển dẫn động cầu sau dấy lên, trong bối cảnh doanh số các mẫu SUV CX-60 và CX-90 đang tăng mạnh.
Mazda 6 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2025. |
Thêm vào đó, tạp chí Best Car của Nhật Bản cho rằng Mazda 6 thế hệ mới sẽ thoát khỏi kiểu dáng sedan truyền thống, thay vào đó là kiểu coupe 4 cửa, tương tự các mẫu xe hạng sang như Porsche Panamera. Xe vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo.
Chuyên gia đồ họa Theophilus Chin đã thực hiện bản phác thảo thiết kế Mazda 6 thế hệ mới. Bản phác thảo cho thấy Mazda 6 thế hệ mới lịch lãm hơn trước. Đường nét vuông vức pha trộn ngôn ngữ Kodo là điểm nhấn cho tổng thể. Các chi tiết được làm mới là cản trước, đèn pha, khe gió, lưới tản nhiệt. Cụm đèn hậu cũng được tạo hình lại tinh tế hơn.
Mazda 6 thế hệ mới lịch lãm và đạo mạo hơn. |
Trước đó, mẫu sedan cỡ D liên tục bị khai tử ở những thị trường lớn như Mỹ và Anh do doanh số thấp, khiến nhiều người tin rằng kế hoạch ra mắt Mazda 6 thế hệ mới khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, doanh số mẫu CX-60 tại Nhật Bản đang khá tốt. Bằng công thức kết hợp động cơ và khung gầm mới đã áp dụng trên các mẫu gầm cao ăn khách hiện nay như CX-60 hay CX-90, Mazda 6 thế hệ mới hoàn toàn có thể cải thiện tình hình kinh doanh bết bát như hiện tại.
Việc chuyển sang nền tảng 'Large' của CX-60 và CX-90 có nghĩa là chuyển sang hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh, so với Mazda 6 dẫn động cầu trước ngày nay. Dự kiến Mazda 6 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2025.
Tại Việt Nam, Mazda 6 là mẫu xe tương đối ổn định trong phân khúc sedan hạng D. Mazda 6 duy trì vị trí thứ hai phân khúc sau Camry. Trong tháng 8/2023 vừa qua, đã có 50 chiếc Mazda 6 được bán cho người Việt, nâng con số cộng dồn từ đầu năm đến nay lên 764 xe. Mazda 6 có giá bán 779-914 triệu đồng cho ba phiên bản.
Phương Huyền