home

Mazda CX-8 chính thức ngừng bán tại Nhật Bản từ tháng 12/2023

Phương Huyền Phương Huyền 08:30 | 02/09/2023
Mazda CX-8 chính thức ngừng sản xuất tại thị trường quê nhà từ tháng 12 năm nay, thay thế cho CX-8 là chiếc SUV mới CX-80.

Mazda CX-8 đã được hãng xe Nhật Bản chính thức xác nhận thông tin ngừng sản xuất từ tháng 12/2023. Những đơn hàng CX-8 cuối cùng sẽ được hoàn thành giao cho khách trong tháng 12 năm nay.

Như vậy, sau 6 năm có mặt tại Nhật Bản, mẫu CUV/SUV cỡ D đã chính thức khai tử. Trước đó, CX-8 có doanh số bán ấn tượng tại quê nhà và Singapore. Trong suốt quá trình phát triển của mình, Mazda CX-8 đạt giải thưởng đáng chú ý như Car of The Year Japan 2018-2019.

Chiếc CUV/SUV cỡ D cũng nhận nhiều chứng nhận an toàn như Chứng nhận an toàn thông minh 5 sao của NASVA 2017-2018; Chứng nhận an toàn 5 sao của NASVA 2017 tại Nhật Bản; Chứng nhận an toàn 5 sao của tổ chức ANCAP 2018 tại Úc.

Mazda CX-8 chính thức ngừng bán tại Nhật Bản từ tháng 12/2023
Mazda CX-8 khai tử tại Nhật Bản.

Mazda CX-8 vẫn đang ở thế hệ đầu tiên, nhưng đã sớm khai tử sau 6 năm. Thay thế nó là chiếc SUV cỡ lớn CX-8, được dự đoán sẽ ra mắt Nhật Bản ngay trong năm nay. Cách đây hai năm, hãng xe Nhật từng úp mở về kế hoạch thay máu CX-8.

Mazda CX-80 có ba hàng ghế. Xe có thể sở hữu hai tuỳ chọn động cơ, gồm mild hybrid (cho tổng công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm) và plug-in hybrid (PHEV), sinh tổng công suất 323 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Cả hai hệ truyền động này đều kết nối với hộp số tự động 8 cấp.

Mazda CX-80 được định vị cao cấp hơn Mazda CX-8 nên sẽ có mức giá khởi điểm từ 3.223.000 Yên (tương đương khoảng 525 triệu đồng).

4733-dsc-0295
Ở Việt Nam, Mazda CX-8 đã trải qua một lần nâng cấp nhẹ vào tháng 5/2022

Hiện, bên phía Mazda Việt Nam chưa có thông tin nào liên quan đến việc Mazda CX-8 sẽ khai tử tại Nhật Bản cuối năm nay. Mazda CX-8 về Việt Nam năm 2019, nâng cấp nhẹ vào giữa năm ngoái. Đây là mẫu xe thường xuyên được hưởng ưu đãi lớn từ đầu năm nay, mức giảm giá lên tới hơn 100 triệu đồng đến từ hãng và đại lý. Hiện tại, xe hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ do là xe lắp ráp trong nước.

Mặc dù được ưu đãi mạnh hàng đầu phân khúc, doanh số bán Mazda CX-8 không quá nổi bật. Tháng 7/2023, Mazda CX-8 bán 315 xe, đứng thứ tư phân khúc. Cộng dồn 2023, mẫu CUV/SUV này bán tổng 1.631 xe.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Loạt xe giảm giá cuối tháng 3, có chiếc giảm 365 triệu đồng

Loạt xe giảm giá cuối tháng 3, có chiếc giảm 365 triệu đồng

Hàng loạt các mẫu xe gầm cao thương hiệu Subaru, Honda, Mazda… đang được các đại lý giảm giá sâu tới hàng trăm triệu đồng.
Tháng 1/2023, Ford Everest bán gấp đôi Hyundai Santa Fe

Tháng 1/2023, Ford Everest bán gấp đôi Hyundai Santa Fe

Doanh số Ford Everest trong tháng 1/2023 đạt 770 chiếc, hơn gấp đôi Hyundai Santa Fe và gần bằng tổng doanh số các xe còn lại trong phân khúc CUV-SUV cỡ D.
Tiết kiệm đến 110 triệu đồng khi mua xe Mazda trong tháng 2/2023

Tiết kiệm đến 110 triệu đồng khi mua xe Mazda trong tháng 2/2023

Khi mua xe Mazda trong tháng 2/2023, đặc biệt là Mazda 6, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi giảm giá, cao nhất lên tới 110 triệu đồng.
Hyundai Santa Fe giữ vững ngôi vương doanh số xe gầm cao cỡ D năm 2022

Hyundai Santa Fe giữ vững ngôi vương doanh số xe gầm cao cỡ D năm 2022

Năm thứ ba liên tiếp Hyundai Santa Fe tiếp tục dẫn đầu doanh số xe gầm cao cỡ D, bỏ xa các đối thủ Fortuner và Everest ở các vị trí tiếp theo.
Mazda CX-8 giảm giá 20 triệu đồng tất cả các phiên bản

Mazda CX-8 giảm giá 20 triệu đồng tất cả các phiên bản

Trong khi nhiều mẫu xe rục rịch tăng giá, Mazda CX-8 lại được hãng giảm tới 20 triệu đồng, giúp khách Việt bỏ ra chỉ từ 1,059 tỷ đồng là có thể sở hữu xe.
5 xe mới ra mắt trong tháng 5/2022

5 xe mới ra mắt trong tháng 5/2022

Tháng 5/2022, thị trường xe chứng kiến sự xuất hiện của 5 mẫu xe mới bao gồm Toyota Fortuner, Mazda CX-8, BMW X4, Volkswagen T-Cross, Kia Morning.
Mazda6 không bán được xe nào trong hai tháng 5 và 6/2025

Mazda6 không bán được xe nào trong hai tháng 5 và 6/2025

Mẫu sedan cỡ D Mazda 6 đã có tháng thứ hai liên tiếp không bán được xe nào, một tín hiệu đáng lo ngại cho tương lai của mẫu xe này.
Mazda CX-8 2024 tăng giá so với bản cũ

Mazda CX-8 2024 tăng giá so với bản cũ

Websites chính thức của Mazda Việt Nam đã công bố giá CX-8 2024, với mức tăng từ 20 đến 25 triệu đồng, đồng thời giảm một phiên bản so với trước.
Loạt xe giảm giá cuối tháng 3, có chiếc giảm 365 triệu đồng

Loạt xe giảm giá cuối tháng 3, có chiếc giảm 365 triệu đồng

Hàng loạt các mẫu xe gầm cao thương hiệu Subaru, Honda, Mazda… đang được các đại lý giảm giá sâu tới hàng trăm triệu đồng.
Tháng 1/2023, Ford Everest bán gấp đôi Hyundai Santa Fe

Tháng 1/2023, Ford Everest bán gấp đôi Hyundai Santa Fe

Doanh số Ford Everest trong tháng 1/2023 đạt 770 chiếc, hơn gấp đôi Hyundai Santa Fe và gần bằng tổng doanh số các xe còn lại trong phân khúc CUV-SUV cỡ D.
Tiết kiệm đến 110 triệu đồng khi mua xe Mazda trong tháng 2/2023

Tiết kiệm đến 110 triệu đồng khi mua xe Mazda trong tháng 2/2023

Khi mua xe Mazda trong tháng 2/2023, đặc biệt là Mazda 6, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi giảm giá, cao nhất lên tới 110 triệu đồng.
Hyundai Santa Fe giữ vững ngôi vương doanh số xe gầm cao cỡ D năm 2022

Hyundai Santa Fe giữ vững ngôi vương doanh số xe gầm cao cỡ D năm 2022

Năm thứ ba liên tiếp Hyundai Santa Fe tiếp tục dẫn đầu doanh số xe gầm cao cỡ D, bỏ xa các đối thủ Fortuner và Everest ở các vị trí tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động