Mercedes-Benz G580 là phiên bản thuần điện của dòng G-Class. |
Theo chia sẻ của anh Vĩnh Nam của đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star, hiện tại khách hàng đã có thể đặt cọc và lựa chọn màu sắc cho chiếc xe mong muốn ngay từ bây giờ. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và những chiếc G580 đầu tiên dự kiến sẽ cập cảng trong quý III/2024.
Giá bán chính thức của Mercedes-Benz G580 2025 vẫn chưa được hé lộ bởi nhà sản xuất. Tuy nhiên, theo thông tin từ đại lý, mức giá dự kiến cho mẫu xe này sẽ khoảng 9 tỷ đồng.
Mercedes-Benz G580 được bán chính hãng vào quý III/2024. |
Giá bán của mẫu SUV điện Mercedes-Benz G580 tại Đức từ 152.800 USD. Mức giá này nằm giữa bản G500 và G63 chạy xăng. Trong khi đó, Mercedes-AMG G63 có giá 11,75 tỷ đồng tại Việt Nam nên mức giá dự kiến mà đại lý đưa ra được cho là có cơ sở.
Mercedes-Benz G580 2025 kế thừa thiết kế vuông vức, nam tính vốn là biểu tượng của dòng xe G-Class. Tuy nhiên, xe cũng có một số tinh chỉnh nhỏ như nắp ca-pô mới giúp tối ưu hóa luồng gió và vị trí treo lốp dự phòng phía sau được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian đô thị. Thực tế, đây không còn là nơi treo lốp mà chỉ là một hộc chứa đồ, trong đó có chứa bộ sạc tặng kèm theo xe.
Bên trong xe, G580 sở hữu không gian nội thất sang trọng và tiện nghi với táp-lô hiện đại, hai màn hình 12,3 inch (bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm), hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình 11,6 inch cùng dàn âm thanh Burmester cao cấp.
G580 được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, camera 360 độ... đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và hành khách.
Mercedes-Benz G580 2025 là một trong những xe điện hiếm hoi sử dụng tới 4 mô-tơ điện để truyền lực riêng biệt tới từng bánh xe. Tổng cộng các mô-tơ này cho công suất cực đại 579 mã lực và mô-men xoắn 1.164 Nm. Xe được trang bị gói pin 116 kWh tương tự EQS sedan, cho tầm hoạt động 469 km sau mỗi lần sạc đầy. Mỗi mô-tơ có hộp số hai cấp riêng, cho phép tạo tỉ lệ truyền cực thấp phục vụ nhu cầu vượt địa hình. Với 4 mô-tơ độc lập, chiếc G580 cũng có thể tuỳ chỉnh mô-men xoắn ở từng bánh tuỳ thích, tức đáp ứng nhu cầu tốt hơn nhiều các loại khoá vi sai truyền thống.
Mặc dù nặng hơn 600 kg so với phiên bản G500, G580 2025 vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,7 giây. Khả năng xoay 360 độ tại chỗ bằng cách quay hai bánh cùng một bên ngược chiều với hai bánh còn lại cũng là điểm nhấn ấn tượng của G580.
Linh Lê