Ford Việt Nam triệu hồi 549 chiếc Transit vì lỗi kết cấu giảm xóc Tiếp tục triệu hồi xe Toyota và Lexus để khắc phục lỗi túi khí Toyota triệu hồi Corolla Altis tại Việt Nam để chỉnh giảm xóc sau |
Cũng như 9 lần triệu hồi trước, lần triệu hồi thứ 10 của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vẫn liên quan đến "hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động lái điện vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô-lăng lái". Lỗi này có thể khiến cho túi khí lắp trên vô-lăng bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Mercedes-Benz GLC 250 4MATIC là một mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này. |
Lần này có 765 xe bị lỗi, gồm các xe GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic (sản xuất từ 6/2017 đến 9/2017). GLC 250 4Matic đang được bán với giá 1.879.000.000 đồng và GLC 300 4Matic có giá 2.149.000.000 đồng.
Theo kế hoạch, những chiếc xe này sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí lỗi, tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian của đợt triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 16/7/2018 đến hết ngày 31/12/2022.
Kể từ khi ra mắt tháng vào tháng 4/2016, GLC đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất của MBV với 5.000 chiếc đến hết tháng 6/2018.
Mercedes-BenzGLC 300 4Matic |
Hồi giữa tháng 7/2018, Reuters từng đưa tin liên doanh Mercedes-Benz tại Trung Quốc cũng phải triệu hồi 106.594 chiếc xe để kiểm tra và sửa chữa các vấn đề liên quan tới túi khí.