Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam thể hiện quyết tâm dẫn đầu trong phân khúc xe hạng sang tính năng cao bằng việc giới thiệu mẫu S63 AMG nhập khẩu chính hãng. Mức giá đề xuất của S63 AMG xấp xỉ 9 tỷ đồng. Mẫu G63 AMG và A45 AMG trước đó cũng có giá lần lượt là 7,074 và 2,006 tỷ đồng. Hết năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hãng sẽ giới thiệu thêm ít nhất 4 mẫu xe tính năng cao AMG nữa đến thị trường Việt Nam.
Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu S63 AMG 2014 trong khuôn viên nhà máy. Ảnh : Quang Anh.
S63 AMG kế thừa bản sắc hạng sang của dòng S-class trong khi mang "linh hồn" là khối động cơ thể thao AMG. Với bề dày lịch sử phát triển hơn 45 năm, động cơ AMG được lắp ráp thủ công với triết lý "mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác". Chữ ký của vị kỹ sư tạo ra khối động cơ, luôn được gắn trang trọng trên nắp máy. Không chỉ giúp người sành xe phân biệt động cơ AMG thứ thiệt, chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động thủ công từ những bàn tay tài hoa cho đến chất lượng được đảm bảo. Mỗi chiếc xe Mercedes-AMG trước khi đến tay khách hàng đều phải vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt nhất từ đường đua Nurburgring – Đức. Cao cấp hơn S63 AMG còn mẫu S65 AMG sử dụng khối động cơ W12.
Ông Patrick Schwind, Giám đốc kỹ thuật nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu và khởi động 'cỗ máy' S63 AMG.
Mercedes-Benz S63 AMG được trang bị khối động cơ V8 bằng hợp kim nhôm, tăng áp kép với dung tích máy 5,5 lít (M157). Công suất cực đại 585 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại lên tới 900Nm ngay tại ngưỡng tua máy 2.250 – 3.750 vòng/ phút. S63 AMG tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 3,9 giây trước khi đạt giới hạn tốc độ điện tử là 250km/h. Xe có hai tùy chọn dẫn động 4Matic hoặc dẫn động cầu sau.
Khối động cơ AMG được lắp ráp thủ công, với chữ ký của kỹ sư chế tác trên nắp máy.
Với hệ dẫn động 4Matic, mô-men xoắn được phân bổ tới từng bánh xe. Hệ thống tính toán truyền 33% sức kéo đến hai bánh trước, 67% đến hai bánh sau trong điều kiện vận hành bình thường. S63 AMG sử dụng hộp số tự động 7 cấp Speedshift với trang bị lẫy số sau vô-lăng. Ba chế độ lái (C, S, M) giúp người lái thể hiện phong cách, cùng chức năng Eco Start/stop.
Trọng lượng khô khoảng 2.177kg (nhẹ hơn 100kg so với phiên bản trước), S63 AMG đạt tỷ lệ công suất/ trọng lượng ở mức 3,37kg/ 1 mã lực. S63 AMG nỗ lực "giảm cân" nhờ sử dụng hệ thống khung và block máy bằng hợp kim nhôm, một vài chi tiết sử dụng carbon nhẹ. Theo đó, xe cũng được trang bị ắc quy lithium-ion thay thế cho ắc quy khởi động/ ắc quy dự phòng khiến xe giảm được trọng lượng trên 20kg.
S63 AMG phiên bản dẫn động 4 bánh được trang bị hệ thống treo Airmatic (bóng khí độc lập). Tính năng này giúp hệ thống giảm xóc được hiệu chỉnh liên tục, phù hợp với điều kiện vận hành hoặc chế độ lái tùy chọn. Vô-lăng lái trợ lực điện tử cũng thay đổi theo chế độ vận hành.
Nội thất xe giữ nguyên phong cách lịch lãm trên S-Class thế hệ mới.
Bộ vành hợp kim nhôm 19 inch là trang bị tiêu chuẩn. Đi kèm với bộ lốp tính năng cao Pirelli Pzero kích thước 255/45. Hệ thống phanh với cùm bó cỡ lớn (đường kính 420mm) màu đỏ của AMG, S63 AMG còn có tùy chọn phanh gốm.
Nội thất xe vẫn giữ lại hầu hết đặc tính của dòng S-class với ghế bọc da cao cấp, các miếng ốp gỗ và kim loại. Nổi bật trong khoang lái là hệ thống âm thanh 3D surround của thương hiệu Burmester. Tấm bệ cửa, vô lăng lái, thảm trải sàn, màn hình hiển thị… của thương hiệu tính năng cao AMG. Ngoài những tính năng an toàn như trên S-Class, S63 AMG còn có tính năng phát hiện người lái ngủ gật với 70 thông số được thiết lập liên tục theo dõi phản xạ của người lái.
S63 AMG được phân phối chính hãng thông qua Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam với mức giá 8,923 tỷ đồng. Trong năm 2014, liên doanh này dự kiến giới thiệu thêm khoảng 4 mẫu xe AMG tính năng cao tại Việt Nam.
Một số hình ảnh của Mercedes-Benz S63 AMG 2014 tại Việt Nam :