home

"Nếu thêm nhiều giải đua như VGC Ha Long 2024, sẽ tìm ra những gương mặt gymkhana xuất sắc"

Phương Huyền Phương Huyền 09:31 | 22/07/2024
Kết thúc Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024, tay đua Nguyễn Đăng Quang đã có những chia sẻ với Otofun News sau chức vô địch hạng RWD/AWD.
Vận động viên Nguyễn Đăng Quang về nhất Hạng RWD/AWD.

Tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024 (VGC Ha Long 2024) diễn ra trong hai ngày 13-14/7, tay đua Nguyễn Đăng Quang (mã đội 22) đã xuất sắc về nhất hạng RWD/AWD. Vượt qua những đối thủ mạnh, Nguyễn Đăng Quang hoàn thành bài thi ở vòng chung kết với thành tích 00:47.579 giây, tạo cách biệt chỉ 2 giây so với vận động viên xếp hạng hai Nguyễn Ngọc Quang Anh.

"Tôi rất vui mừng với chức vô địch lần này, mặc dù thi đấu không tốt như kỳ vọng", nhà vô địch tâm sự. Quang thuộc nhóm các tay đua gymkhana giàu kinh nghiệm nhất hiện tại. Tính đến nay, anh chơi bộ môn này được 5 năm, thành tích thu về khiến các đối thủ phải e dè. Hiện tại, Nguyễn Đăng Quang là Giám đốc Kinh doanh và Phát triển đại lý cho hai thương hiệu ô tô Trung Quốc là Omoda và Jaecoo.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Nguyễn Đăng Quang thi đấu bằng Mercedes-Benz A45 AMG.

"Số chức vô địch giải gymkhana tổ chức bởi Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) và bởi các câu lạc bộ, nếu tôi nhớ không nhầm, là 6 lần, còn nhì và ba cũng khoảng đó lần. Với thành tích đó, hiện tại tôi nghĩ mình đang có nhiều cúp vô địch gymkhana nhất ở Việt Nam cho đến hiện tại", Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.

Nhận 'hat-trick' giải nhất, tay đua Phạm Hoàng Đức nói gì? Nhận 'hat-trick' giải nhất, tay đua Phạm Hoàng Đức nói gì?
Tìm ra các nhà vô địch Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc - Hạ Long 2024 Tìm ra các nhà vô địch Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc - Hạ Long 2024
Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam: Gymkhana là bộ môn dễ tiếp cận với các tay đua mới Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam: Gymkhana là bộ môn dễ tiếp cận với các tay đua mới

Dù có thành tích nổi trội, Nguyễn Đăng Quang không quá chăm chỉ trên sân tập. Anh tâm sự việc tham gia các giải gymkhana để "khích lệ, phát triển phong trào đua xe tại Việt Nam". Tham gia bất cứ giải nào, tinh thần của anh cũng đơn giản là: Xách xe lên và đua thôi!

"Năm đầu tiên bắt đầu "bập" vào bộ môn này, một tháng tôi xách xe đi tập một lần. Thời gian dịch Covid hoành hành, tôi nghỉ hẳn và chỉ quay lại khi có giải", Nguyễn Đăng Quang kể.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Nguyễn Đăng Quang bên chiếc xe đua tại VGC Ha Long 2024.

Năm nay, vẫn phong cách cũ, Nguyễn Đăng Quang cũng không có một buổi tập nào trước giải. Thậm chí chiếc Mercedes-Benz A45 AMG AWD cũng để nguyên bản, không độ lốp, căn chỉnh. Tay đua cho hay tại giải nay anh mới lần đầu cầm lái chiếc xe.

"Tuy là chiếc xe hiệu năng cao của Mercedes-Benz nhưng vì đường thi vòng chung kết khó và nhỏ hẹp nên xe không phát huy được hết khả năng. Đặc biệt trục cơ sở dài 2.699 mm, không có phanh tay khiến chiếc xe trở nên kém linh hoạt trong những đoạn slalom và số 8", Nguyễn Đăng Quang chia sẻ. "Nếu đường đua mở rộng hơn một chút nữa thì tuyệt vời. Một chiếc xe hiệu suất cao, dẫn động 4 bánh sẽ phô diễn được nhiều hơn".

Anh cũng nói thêm khi xem trước đường thi, anh đã cảm thấy đề bài khó hơn so với các bài tập và đấu loại. Chiếc Mercedes-Benz A45 AMG AWD tỏ rõ sự bất lợi so với xe khác.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Anh ấn tượng với tay đua Dương Đức Quang (bên phải ảnh), cũng là nhà vô địch VGC Ha Long 2024 hạng Cầu trước.

Có kinh nghiệm 5 năm thi đấu, anh cho biết, đua bằng xe AWD có lợi thế dẫn động 4 bánh, còn RWD có thể drift so với xe cầu trước. Dù vậy, khi thi đấu gymkhana, xe cầu trước và có phanh tay vẫn lợi thế hơn những chiếc AWD/RWD có trục cơ sở dài, không có phanh tay. "Bản chất của gymkhana là địa hình nhỏ hẹp nên những chiếc xe nhỏ, cầu trước FWD và có phanh tay sẽ có ưu thế", anh nói.

Bên cạnh đó, nhà vô địch VGC Ha Long 2024 đánh giá cao các đối thủ năm nay. "Có những tay đua mới rất tiến bộ và những tay đua lâu năm rất bản lĩnh. Thực tế, có nhiều người giỏi hiện nay không còn thi đấu nữa, nếu không thì cạnh tranh sẽ khó khăn hơn nhiều. Tôi ấn tượng tay đua Dương Đức Quang đến từ Hải Phòng, anh ta có kỹ thuật tốt. Anh Việt ở Hà Nội Drift Club kỹ năng tốt và ổn định tâm lý thi đấu. Gymkhana hay bất kỳ môn thể thao nào, tâm lý rất quan trọng. Tâm lý tốt thì sẽ có kết quả thi đấu tốt".

Đánh giá về công tác tổ chức năm nay, anh cho rằng giải đã chuyên nghiệp hơn các giải trước. Ban tổ chức chu đáo, nhiệt tình và tính toán thời gian chính xác, đảm bảo an toàn trong suốt giải.

"Tôi rất hài lòng với Ban tổ chức giải năm nay. Hy vọng các giải tới Ban tổ chức sẽ làm tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana thường xuyên như thế này, tôi tin chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt mới xuất sắc", Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh.

"Nếu tiếp tục có những giải đua gymkhana như vậy, chúng ta sẽ tìm ra những gương mặt xuất sắc"
Nguyễn Đăng Quang cho biết sẽ cố gắng đạt kết quả cao tại giải đua Gymkhana Vô địch Quốc gia.

Về vòng chung kết giải đua Gymkhana Vô địch Quốc gia, sẽ diễn ra cuối năm nay, Nguyễn Đăng Quang cho biết sẽ vẫn mang tinh thần học hỏi, thi đấu văn minh, nghiêm túc hết mình để đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, anh không đặt nặng thành tích.

"Sẽ rất khó khăn và có ít cơ hội để đạt giải nếu không luyện tập, trong khi các đối thủ rất chăm chỉ, và kỹ năng của họ cũng ngày một tốt lên. Tuy nhiên, ở độ tuổi 40, tôi chạy một hai năm nữa rồi nghỉ, dành sân chơi cho những tài năng mới ở độ tuổi 20 đang xuất hiện gần đây".

Ngoài Nguyễn Đăng Quang, 13 tay đua khác ở VGC Ha Long 2024 sẽ cùng các đại diện miền Bắc tranh tài tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia diễn ra cuối năm nay.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VGC 2024
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm sự kiện lái thử dành riêng cho BMW X-Series và Mini

Trải nghiệm sự kiện lái thử dành riêng cho BMW X-Series và Mini

Sự kiện BMW xDrive Challenge Day & Mini Circuit Adventure diễn ra với những trải nghiệm độc đáo và mới lạ.
Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam: Gymkhana là bộ môn dễ tiếp cận với các tay đua mới

Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam: Gymkhana là bộ môn dễ tiếp cận với các tay đua mới

Ông Ngô Việt Dũng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam có bài phát biểu tại khai mạc Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 và Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc - Hạ Long 2024.
Phó Chủ tịch UBND Hạ Long: Hướng đến mục tiêu xây dựng Tuần lễ xe thường niên

Phó Chủ tịch UBND Hạ Long: Hướng đến mục tiêu xây dựng Tuần lễ xe thường niên

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long đã có bài phát biểu trong buổi khai mạc Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024, diễn ra sáng 13/7.
Tay đua gymkhana Lê Đoàn Thanh: "Mục tiêu của tôi là vòng chung kết vô địch quốc gia"

Tay đua gymkhana Lê Đoàn Thanh: "Mục tiêu của tôi là vòng chung kết vô địch quốc gia"

Tay đua gymkhana Lê Đoàn Thanh cho biết anh sẽ cố gắng thi đấu hết sức để lọt vào vòng chung kết vô địch quốc gia.
Tay đua gymkhana Lê Quốc Tùng: "Giải Nhất hạng cầu trước FWD  sẽ thuộc về tôi"

Tay đua gymkhana Lê Quốc Tùng: "Giải Nhất hạng cầu trước FWD sẽ thuộc về tôi"

Tay đua gymkhana Lê Quốc Tùng đặt kỳ vọng sẽ đạt hạng Nhất phân hạng cầu trước FWD tại Giải đua ô tô gymkhana vô địch miền Bắc 2024.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.
Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Nhà vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 vỡ oà cảm xúc khi nâng cúp tại quê hương

Được nâng cúp vô địch PVOIL VGC 2025 trên chính quê hương mình, tay đua Phạm Hoàng Đức cảm thấy chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Các nhà vô địch PVOIL VGC 2025 lần đầu nâng cúp tại Thanh Hoá

Lần đầu tổ chức tại Thanh Hoá, vòng chung kết PVOIL VGC 2025 tìm ra hai nhà vô địch ở hai Hạng thi đấu là Trương Nam Thành (Hạng Cầu sau - Hai cầu) và Phạm Hoàng Đức (Hạng Cầu trước).

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động