Theo công bố từ Ban tổ chức (BTC), tại vòng chung kết Giải Đua xe Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022 (GOC Đồ Sơn 2022), tất cả các tay đua đều sử dụng ô tô điện VinFast VF e34 do BTC cung cấp làm phương tiện tranh tài. Đây là thông tin thu hút sự quan tâm lớn từ các vận động viên, bởi đua gymkhana bằng xe điện sẽ có chút khác biệt so với xe xăng truyên thống.
Mặc dù vậy, trong khi khá nhiều vận động viên lo ngại về thách thức mới thì tay đua Khúc Duy Khánh, nhà vô địch GOC Hải Phòng 2020, lại cảm thấy thú vị trước thông tin này. Phóng viên Otofun News đã có buổi trò chuyện cùng anh trước thềm giải đấu.
Gymkhana Otofun Championship (GOC) Hải Phòng 2022 sử dụng xe điện VF e34 để thi đấu |
- Lý do anh tham gia giải đua GOC - Đồ Sơn 2022 là gì?
Hiện tại trong nước chưa có nhiều giải đấu như thế này dành cho mọi người. Tuy nhiên ba năm gần đây, Otofun đã đưa bộ môn này về Việt Nam, tạo ra một sân chơi mới cho những người như mình. Vì thế, việc tham gia giải GOC 2022 để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cũng là điều mình yêu thích.
- Cảm xúc của anh khi giành vị trí cao nhất GOC Hải Phòng 2020?
GOC Hải Phòng 2020 là giải đua gymkhana đầu tiên mà mình tham dự. Mình rất vui khi lần đầu góp mặt và may mắn đạt giải cao nhất. Hơn thế nữa, giải Gymkhana năm đó tổ chức trên sân nhà nên mình cũng có sự tự tin khi xử lý các tình huống trên đường đua.
Tay đua Khúc Duy Khánh |
- Từ kinh nghiệm tại giải GOC Hải Phòng 2020, anh đã tập luyện như thế nào cho giải đua năm nay?
Kinh nghiệm thu được từ giải đấu năm 2020 là một lợi thế lớn đối với mình. Đầu tiên, cần nhớ rõ bài thi của BTC, sau đó cần kỹ năng lái tốt để vượt qua vòng loại. Mình cũng đang cùng các tay đua trong đội luyện tập hằng ngày để nâng cao kỹ năng khi chỉ còn ít ngày nữa là giải diễn ra (10/7).
- Anh có áp lực không khi thi đấu ở hạng Pro GOC 2022?
Do giành giải Nhất tại GOC Hải Phòng 2020, mình được BTC xếp vào hạng Pro tại giải GOC Đồ Sơn 2022 lần này. Đây là một áp lực lớn nhưng cũng là niềm vui của mình. Hạng Pro là sàn đấu quy tụ những gương mặt rất nổi trội và nhiều kinh nghiệm, vì vậy thi đấu ở hạng này sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt hơn so với giải GOC Hải Phòng 2020.
Dù vậy đây cũng là động lực để mình cố gắng phấn đấu với các đàn anh đi trước. Hơn thế nữa, năm nay giải tiếp tục tổ chức tại Hải Phòng, đây cũng là lợi thế "sân nhà" của mình, sẽ cố gắng hết sức để giữ huy chương ở lại Hải Phòng.
- Vòng chung kết GOC 2022 sẽ thi đấu bằng xe VF e34, anh có suy nghĩ gì về điều này?
Thực ra mình rất thích thú khi vòng chung kết được thi đấu bằng xe điện VF e34. Thể lệ thi đấu như vậy tạo ra sự công bằng cho tất cả mọi tay đua, dù đây cũng là điều khá mới lạ tại giải gymkhana năm nay.
- Anh có lên kế hoạch tập luyện thử bằng xe VinFast VF e34 không?
Thực tế mình đã lái thử xe điện VinFast VF e34 nhưng chưa có điều kiện để luyện tập cùng. Ngày 9/7 tới, khi VinFast tổ chức lái thử, mình sẽ cố gắng tận dụng cơ hội này để nâng cao kỹ năng cùng VF e34. Với VF e34, cảm giác ban đầu khi ngồi sau vô lăng là khả năng tăng tốc nhanh, trọng tâm xe thấp, chiều dài cơ sở ngắn. Vì vậy cá nhân mình thấy VF e34 khá phù hợp để thi Gymkhana.
- Xin cảm ơn! Chúc anh may mắn tại Gymkhana Otofun Championship - Đồ Sơn 2022.
Phương Huyền - Anh Vũ