11:03 | 22/01/2022

Những mẫu xe này có thể rút khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2022

Doanh số thấp hoặc do thay đổi chiến lược kinh doanh, những mẫu xe dưới đây nhiều khả năng sẽ khai tử trong năm 2022.
VinFast Fadil trở thành xe bán chạy nhất năm 2021 Tổng kết doanh số bán hàng phân khúc A năm 2021 10 xe bán chạy nhất năm 2021: VinFast Fadil lên đỉnh

VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast President

Dàn xe xăng mang thương hiệu VinFast là những cái tên đã được chính hãng xe thông báo kế hoạch dừng sản xuất. Cụ thể, tại triển lãm CES 2022 (diễn ra ngày 6/1/2022, Las Vegas, Mỹ), VinFast thông báo khai tử toàn bộ dải sản phẩm xe xăng, bao gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President vào cuối năm 2022. Chiến lược này không đến từ doanh số thấp, mà do hãng xe Việt muốn tập trung vào mảng ô tô điện. Cho đến nay, đây cũng là hãng duy nhất tuyên bố thời gian rút 4 dòng xe xăng khỏi thị trường Việt.

Những mẫu xe này có thể rút khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2022

Tuyên bố này của VinFast khiến không ít người tiếc nuối do tại Việt Nam, VinFast đã gặt hái rất nhiều thành công tại các phân khúc. Năm 2021, Fadil dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam với 24.128 xe, Lux A2.0 và Lux SA2.0 lần lượt đạt 6.330 xe và 5.180 xe, đây là những con số ấn tượng với thương hiệu Việt.

Hyundai Kona

Chiếc xe đô thị gầm cao Kona đã thất thế trong cuộc đua với các đối thủ trong phân khúc. So với lượng bán đạt 16.122 xe của Kia Seltos, hay 18.411 xe của Corolla Cross, Hyundai Kona yếu hơn hẳn với chỉ 5.608 xe.

Xe của năm 2021: Xe CUV hạng B

Nếu như thời điểm mới ra mắt, Kona gây sốt toàn phân khúc thì càng về sau, sự xuất hiện của Kia Seltos hay Corolla Cross thế hệ mới càng làm chiếc xe Hàn này lu mờ. Chính vì thế, có nhiều tin đồn cho rằng Hyundai sẽ ngừng phân phối dòng xe Kona tại thị trường Việt Nam trong năm nay, thay vào đó hãng dự kiến đưa về một trong hai mẫu xe là Creta hoặc Alcazar đang rất thành công tại Ấn Độ.

Ford EcoSport

Cùng phân khúc với Hyundai Kona, thậm chí Ford EcoSport còn thê thảm hơn khi doanh số 2021 chỉ đạt 1.490 xe. Trong nhóm xe đô thị cỡ nhỏ, Ford EcoSport không còn nhiều cơ hội trước các đối thủ quá mạnh như Kia Seltos. Thậm chí, mẫu xe Mỹ còn phải chịu áp lực từ hai đối thủ mới đồng kích thước là Toyota Raize và Kia Sonet vốn có mức giá hấp dẫn và nhiều công nghệ hơn.

Xe của năm 2021: Xe CUV hạng B

Tin đồn EcoSport sắp khai tử rộ lên từ giữa năm 2021, khi các đại lý nhận đặt cọc một mẫu xe mới mang tên Ford Territory. Mặc dù xe chưa về, nhưng mới đây, các nhân viên tư vấn đã khẳng định xe đến tay khách hàng vào tháng 3,4/2022, giá dự kiến 870 triệu. Vì thế, vị trí của EcoSport tại thị trường Việt đang không vững chắc.

Honda HR-V

HR-V thường có mặt trong top bán ế hàng tháng năm 2021. Ở phân khúc của nó, vị trí cuối cùng cũng thường dành cho HR-V. Trong danh sách những mẫu xe có nguy cơ khai tử cao nhất, HR-V bán kém nhất với 1.161 xe.

Xe của năm 2021: Xe CUV hạng B

Honda HR-V có giá bán đề tiệm cận phân khúc crossover cỡ C (từ 786 - 866 triệu đồng) nhưng lại ít tính năng và hàng ghế sau thiếu thoải mái. Do đó, dù thường xuyên được đại lý giảm giá 100-150 triệu đồng, Honda HR-V vẫn có doanh số rất ì ạch. Nhìn chung, mẫu xe bị chê giá đắt nhưng trang bị không tương xứng. Ở một số thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan, Indonesia, HR-V là chiếc xe khá đắt hàng, nhưng ở Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại. Hiện thế hệ mới của mẫu xe Nhật đã có mặt ở Đông Nam Á nhưng không có thông tin chắc chắn xe sẽ về Việt Nam, vì thế, tin đồn HR-V sắp khai tử lại tiếp tục được rộ lên.

Phương Huyền

Theo LĐCĐ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào