home

Nửa ngày "phiêu lưu" cùng Royal Enfield Himalayan

Mạnh Quân Mạnh Quân 12:15 | 21/08/2018
Không bóng bẩy, hào nhoáng như các mẫu xe đến từ Đức hay "đồng hương" Triumph, mẫu "xế phượt" Royal Enfield Himalayan vẫn biết tạo nên sức hút từ sự mộc mạc, đơn giản đến ngạc nhiên.
Vietnam AutoExpo 2018 hội tụ nhiều thương hiệu xe máy phân khối lớn Royal Enfield Classic 500: kiểu dáng cổ điển, đậm chất nhà binh Biker Weekend 2018 sẽ diễn ra tại Cần Thơ

Được giới thiệu rộng rãi tới công chúng trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Auto Expo 2018 diễn ra hồi đầu tháng 6, Himalayan là mẫu xe thứ 4 mà thương hiệu mô tô Anh Quốc mang đến Việt Nam. Giữa hàng loạt tên tuổi nổi bật trong phân khúc adventure-bike trên dưới 300 phân khối, Himalayan được xem như một mẫu xe "lạ".

Sở dĩ nói như vậy là bởi, nhà sản xuất đã tạo ra một chiếc xe mô tô có thiết kế tối giản hết mức có thể, trên hết nó phải hoạt động dẻo dai, ổn định cao ở những vùng thời tiết, địa hình khắc nghiệt nhất, đúng như tên gọi của chiếc xe lấy cảm hứng từ dãy núi nổi tiếng thế giới - Himalaya.

nua ngay phieu luu cung royal enfield himalayan
Royal Enfield Himalayan hấp dẫn nhờ những nét cá tính riêng biệt.

Chính vì lẽ đó, tốc độ hay cảm giác phấn khích sau mỗi cú nhích ga không phải là thế mạnh ở Royal Enfield Himalayan. Điều này càng bộc lộ rõ nét khi vận hành thực tế dù về lý thuyết, xe có vận tốc tối đa lên tới 130 km/h.

Sở hữu động cơ xy-lanh đơn, 411 phân khối, phun nhiên liệu trực tiếp, mức công suất và mô-men xoắn tối đa đều khá khiêm tốn: 24,5 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và 32 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Trên quốc lộ 5 kéo dài, chiếc xe tăng tốc không thật sự ấn tượng, một phần do trọng lượng khá nặng (191 kg). Ở dải vòng tua cao trên 5.000 vòng, cỗ máy 411 phân khối bắt đầu có sự rung khá lớn.

nua ngay phieu luu cung royal enfield himalayan
Cách bố trí động cơ "trần trụi" giúp người lái dễ dàng phát hiện và sửa chữa các hỏng hóc bất thường. Phần khung chống đổ cho động cơ là trang bị tuỳ chọn thêm có giá 1,5 triệu đồng.

Giữ đều ga ở dải tốc độ 80-100 km/giờ cùng lượng mô-men xoắn cao ở dải tua trung bình, Royal Enfield Himalayan thể hiện là chiếc mô tô êm ái, ổn định nhưng vẫn đủ sức vượt xe trên đường trường. Bên cạnh đó, bộ lốp Pirelli MT60 kích thước 90/90/21 được thiết kế với 50% nhu cầu đi phố cũng đáp ứng tốt khi vào cua. Cầm lái Royal Enfield Himalayan khá thoải mái nhờ tư thế ngồi thẳng lưng, hai tay vươn thẳng, tay lái cao và rộng.

nua ngay phieu luu cung royal enfield himalayan
Bộ thùng đôi phụ kiện chính hãng chứa vừa vặn một balo máy ảnh và laptop. Đáng tiếc, khả năng bảo vệ các vật dụng bên trong khỏi tác nhân bên ngoài không được đánh giá cao.

Bình xăng 15 lít được thiết kế lõm vào nhằm tạo ra phần điểm tỳ đầu gối hoàn hảo khi người lái ôm cua. Chiếc xe không mang đến cảm giác "chới với" khi dừng đèn đỏ nhờ chiều cao yên thấp (800 mm) - thấp nhất trong số các mẫu mô tô Adventure trên dưới 300 phân khối ở Việt Nam hiện nay.

nua ngay phieu luu cung royal enfield himalayan
Bình xăng và động cơ là hai bộ phận tối quan trọng nên được bảo vệ nhờ dàn khung thép rất chắc chắn. Đáng chú ý, tấm chắn gầm là trang bị sẵn có.

Chuyển sang cung đường off-road đầy bùn đất trơn trượt ở bãi giữa sông Hồng, lúc này Royal Enfield Himalayan mới phát huy hết các lợi thế của mình. Nhà sản xuất trang bị bộ vành nan hoa kích thước 21 inch phía trước và 18 inch phía sau - tương đương với những mẫu mô tô địa hình chuyên nghiệp - giúp mang lại khả năng đi đường xấu vượt trội hơn các đối thủ. Tư thế ngồi thoải mái cùng hệ thống giảm xóc tốt (hành trình 200 mm) mang đến sự chắc chắn trên đường xấu. Himalayan cũng là chiếc xe đầu tiên của Royal Enfield sử dụng hệ thống treo monoshock. Giảm xóc sau hành trình 180 mm khá êm ái.

nua ngay phieu luu cung royal enfield himalayan
Các khu vực trên đồng hồ được bố trí trực quan và mạch lạc.

Không chỉ vận hành tốt ở hai phương diện off-road và on-road, Royal Enfield cho thấy Himalayan còn trở thành bạn đồng hành tin cậy ở những vùng núi non heo hút, dân cư thưa thớt và mạng internet trở thành điều xa xỉ nhờ tích hợp tính năng la bàn số ngay trên bảng đồng hồ.

Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định lái xe máy ngao du sang các quốc gia láng giềng sử dụng dặm/giờ làm đơn vị đo vận tốc phương tiện giao thông đường bộ, Royal Enfield Himalayan cũng đáp ứng tốt với đồng hồ đo dặm/giờ nằm bên dưới đồng hồ km/giờ truyền thống.

nua ngay phieu luu cung royal enfield himalayan
Được sinh ra để thách thức sự khắc nghiệt của tự nhiên, những bãi bùn hay con đường ngập nước chẳng hề làm khó Royal Enfield Himalayan.

Với mức giá 131,7 triệu đồng Royal Enfield Himalayan hiện đang là mẫu mô tô Adventure có giá bán "mềm" nhất phân khúc. Hai đối thủ hiện có giá bán cao hơn là BMW G310 GS (219 triệu đồng), Kawasaki Versys-X300 (169 triệu đồng).

Chỉ cầm lái trong vỏn vẹn một buổi chiều nhưng Otofun News nhận thấy, Royal Enfield Himalayan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bụi bặm, không bóng bẩy, cầu kì đến từng chi tiết nhỏ mà ẩn chứa đầy sự thực dụng. Royal Enfield Himalayan hướng đến nhu cầu di chuyển thực tế trong những chuyến hành trình đến vùng đất hoang sơ, khám phá thiên nhiên hùng vĩ, những nơi ít có người đặt chân tới.

Với ưu thế về giá thành, Royal Enfield Himalayan sẽ là lựa chọn hợp lý với những người có "máu" phiêu lưu và mới bắt đầu bước chân vào phân khúc mô tô adventure.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chiêm ngưỡng Triumph Bobber Black 2018 bản đen mờ tại Hà Nội

Chiêm ngưỡng Triumph Bobber Black 2018 bản đen mờ tại Hà Nội

Triumph Bobber Black 2018 trong bài viết nổi bật với nước sơn đen mờ, đi kèm nhiều trang bị đắt giá, hơn hẳn bản thường.
Vietnam AutoExpo 2018 hội tụ nhiều thương hiệu xe máy phân khối lớn

Vietnam AutoExpo 2018 hội tụ nhiều thương hiệu xe máy phân khối lớn

Trung tâm của 450 gian hàng tại Vietnam AutoExpo 2018 dự kiến sẽ nằm tại khu trưng bày các sản phẩm mô tô nhập khẩu gồm Harley-Davidson, Triumph, Ducati và Royal Enfield mới xuất hiện.  
Biker Weekend 2018 sẽ diễn ra tại Cần Thơ

Biker Weekend 2018 sẽ diễn ra tại Cần Thơ

Tại Biker Weekend lần đầu tiên ở thành Phố Cần Thơ, khách hàng không chỉ được trải nghiệm các mẫu xe mới mà còn có cơ hội mua sắm các sản phẩm phụ kiện, quần áo thời trang dành riêng cho giới biker.
PVOIL VOC 2025: khởi tranh 24 đường đua, 140 tay lái và một lễ hội tốc độ

PVOIL VOC 2025: khởi tranh 24 đường đua, 140 tay lái và một lễ hội tốc độ

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver

Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver

Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver lần đầu tiên được kết hợp bởi hai tay đua giàu kinh nghiệm: Phạm Quốc Huy và Đặng Anh Minh, thi đấu tại Hạng Cơ bản.
Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua QPC Quốc Vương, đến từ Đà Nẵng với cặp đôi Thiều Mậu Quốc và Mậu Triều Vương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn máu lửa bởi những "tay lái núi rừng".
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đội 408 PVOIL VOC 2025: Núi Hồng Sông Lam sẽ chơi VOC tới khi hết sức

Đội 408 PVOIL VOC 2025: Núi Hồng Sông Lam sẽ chơi VOC tới khi hết sức

Năm thứ 14 tham gia PVOIL VOC 2025 với những thử thách mới khiến cặp Giống - Chã của Núi Hồng Sông Lam cảm thấy phấn khích và mong chờ.
Rolls-Royce offroad, tin được không?

Rolls-Royce offroad, tin được không?

Chiếc Rolls-Royce này đã "độ" gầm Mitsubishi để offroad, sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, chỉ 7,84 lít/100 km.

Cùng chuyên mục

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Không chạy theo mã lực, Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI tiếp tục chinh phục nhờ sự cân bằng giữa hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái hằng ngày.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Phiên bản di động